Bí ẩn về cách Sirius Black mua cho Harry Potter chiếc chổi Firebolt: Lỗ hỏng kịch bản hay không?

Bí ẩn về cách Sirius Black mua cho Harry Potter chiếc chổi Firebolt: Lỗ hỏng kịch bản hay không?

Khám phá bí ẩn đằng sau việc Sirius Black mua tặng Harry Potter chiếc chổi Firebolt và liệu đó có phải là một lỗ hỏng trong kịch bản của series Harry Potter?

Sirius Black và món quà đặc biệt cho Harry

Bộ phim Harry Potter đã đưa khán giả vào thế giới phù thủy, những quy tắc và chi tiết đặc biệt về xã hội phép thuật, nhưng một số chi tiết như việc Sirius Black làm thế nào để mua chiếc chổi Firebolt cho Harry đã đặt ra nhiều câu hỏi về cách thức hoạt động trong thế giới phép thuật này. Trong cuốn Harry Potter và Tù nhân Ngục Azkaban, Sirius Black không chỉ là kẻ trốn truy nã mà còn là người được Harry coi như người thân duy nhất.

Sirius Black là người gần gũi nhất với Harry, nhưng vì anh đã trốn khỏi Ngục Azkaban, họ không thể có nhiều thời gian bên nhau. Tuy vậy, Sirius vẫn đảm bảo rằng Harry an toàn và có những gì cần thiết, và anh đã gửi một món quà đặc biệt cho con trai huyết thống của mình vào cuối tập Tù nhân Ngục Azkaban: chiếc chổi Firebolt - cây chổi hàng đầu thế giới. Điều này đã khiến nhiều người tự hỏi làm thế nào anh mua được nó mà không bị lực lượng phép thuật bắt giữ.

Gary Oldman as Sirius Black and Daniel Radcliffe as Harry Potter

Gary Oldman as Sirius Black and Daniel Radcliffe as Harry Potter

Tại sao Sirius Black không bị bắt sau khi mua Firebolt

Làm sao một tội phạm nổi tiếng đến Diagon Alley?

Harry nhận được cây chổi đầu tiên trong Harry Potter và Hòn đá Phù thủy từ Giáo sư McGonagall sau khi anh gia nhập đội chơi Quidditch của Gryffindor. Tuy nhiên, trong Tù nhân Ngục Azkaban, chiếc chổi Nimbus 2000 của Harry đã bị hỏng hoàn toàn sau khi anh rơi xuống cây Whomping Willow trong một trận đấu Quidditch.

Sirius Black (Gary Oldman) and Harry Potter (Daniel Radcliffe)

Sirius Black (Gary Oldman) and Harry Potter (Daniel Radcliffe)

Cuối tập Tù nhân Ngục Azkaban, sau khi Sirius rời Hogwarts trên lưng Buckbeak, anh đã gửi chiếc Firebolt cho Harry như một món quà, và mặc dù đây là một khoảnh khắc đáng yêu giữa Sirius và Harry, nhưng đây đã được nhấn mạnh là một lỗ hỏng tiềm ẩn trong Harry Potter do hoàn cảnh xung quanh tình trạng của Sirius như một tội phạm nổi tiếng.

Giải thích việc Sirius mua Firebolt trong sách

Đó không phải là lỗ hỏng kịch bản - JK Rowling đã giải đáp

Trong phim Harry Potter không bao giờ giải thích được làm sao Sirius, người bị lực lượng phép thuật truy nã sau khi trốn khỏi Azkaban, có thể mua chiếc Firebolt mà không bị bắt. Tuy nhiên, trong sách thì lại có một câu trả lời tốt cho việc này. Sirius đã mua chiếc Firebolt cho Harry thông qua hệ thống đặt hàng bằng hệ thống đặt hàng qua chim.

A blended image features a serious Barty Crouch and Barty Crouch Jr

A blended image features a serious Barty Crouch and Barty Crouch Jr

Sirius đã giải thích cho Harry trong một lá thư rằng mèo của Hermione, Crookshanks, đã đưa đơn hàng đến Văn phòng Chim. Mặc dù anh đã sử dụng tên Harry trong đơn hàng, nhưng anh cũng đã bảo họ lấy vàng từ ngân kho của mình ở Gringotts. Vì là Văn phòng Chim thực hiện việc mua hàng chứ không phải Sirius, nên được hiểu rằng họ chỉ quan tâm đến việc thanh toán chứ không quá quan tâm đến ai đang thanh toán, và vì Sirius chỉ cung cấp số của kho vàng mà không phải tên thật, anh có thể dễ dàng thoát khỏi sự chú ý của Bộ Phép thuật.

Đọc giả cũng đã chỉ ra rằng người Goblin không chắc chắn sẽ tôn trọng luật pháp Phù thủy, và họ làm theo luật của mình, vì vậy ngay cả khi họ được chỉ đạo để lấy tiền từ kho của một tội phạm, và một lần nữa, vì Sirius không đề cập đến tên mình, anh không gặp vấn đề trong việc lấy tiền từ đó để thanh toán cho một thứ gì đó sẽ được gửi cho Harry Potter. Cách mà Sirius Black mua chiếc Firebolt thực sự không phải là một lỗ hỏng trong saga Harry Potter, nhưng nó đặt ra một số câu hỏi về luật pháp Phù thủy và những người Goblin tại Gringotts.