Bí ẩn mới tại ASIAD 19: Đối thủ hùng mạnh của Olympic Việt Nam đã xuất hiện

Bí ẩn mới tại ASIAD 19: Đối thủ hùng mạnh của Olympic Việt Nam đã xuất hiện

Đội Mông Cổ, đối thủ của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19, sở hữu một cầu thủ đặc biệt là Filip Andersen - cựu cầu thủ U19 Đan Mạch Sự xuất hiện của Andersen hứa hẹn sẽ tạo nên những trận đấu kịch tính và khó lường tại giải đấu này

Tại môn bóng đá nam của ASIAD 19, Olympic Mông Cổ đang nằm trong số đối thủ của Olympic Việt Nam, bên cạnh cả Saudi Arabia và Iran. Các chuyên gia đánh giá rằng Olympic Mông Cổ là đội yếu nhất trong bảng đấu này, và các đội bóng khác sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng trước đại diện Bắc Á.

Bí ẩn mới tại ASIAD 19: Đối thủ hùng mạnh của Olympic Việt Nam đã xuất hiện

Filip Andersen rất hạnh phúc khi ghi bàn cho U23 Mông Cổ. (Ảnh: MFF).

Tuy nhiên, bóng đá Mông Cổ đã có những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây và không dễ để bất kỳ đội nào có thể đánh bại Mông Cổ dễ dàng ở thời điểm hiện tại. Ở vòng loại U23 châu Á 2024 vừa qua, Mông Cổ đã có trận hòa ấn tượng 1-1 trước Lebanon. Họ cũng đã dẫn trước U23 Saudi Arabia 1-0 trước khi thua chung cuộc 1-3 và chỉ thất bại sít sao 1-2 trước đội bóng Campuchia.

Sự tiến bộ của bóng đá Mông Cổ là nhờ vào sự đóng góp của HLV người Nhật Bản - Ichiro Otsuka. Nhà cầm quân này cũng giống như HLV Troussier của đội tuyển bóng đá Việt Nam khi cùng lúc huấn luyện cả đội tuyển quốc gia và đội U23. Ngay từ khi nhận công việc vào năm 2021, ông Ichiro Otsuka đã đề ra chính sách kêu gọi những cầu thủ gốc Mông Cổ đang thi đấu ở nước ngoài trở về phục vụ đội tuyển quốc gia.

Ở đội U23 Mông Cổ tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, có hai thành viên đang thi đấu ở nước ngoài là Filip Andersen và Tsogtbayar Batbayar. Trong số này, Filip Andersen đang thi đấu cho đội FC Slavia Karlovy Vary tại Giải hạng 3 CH Séc và anh ấy có một hồ sơ rất thú vị.

Bí ẩn mới tại ASIAD 19: Đối thủ hùng mạnh của Olympic Việt Nam đã xuất hiện

Filip Andersen (số 15) đứng cạnh Rasmus Højlund (số 10) trong một trận đấu của đội U19 Đan Mạch vào năm 2021. (Ảnh: DBU).

Filip Andersen sinh năm 2003, anh có cha là người Đan Mạch và mẹ là người Mông Cổ. Anh sinh ra tại Đan Mạch và từ nhỏ đã tham gia tập luyện và chơi bóng đá cho một số CLB nổi tiếng của Đan Mạch như Brøndby hay Karlslunde.

Vào năm 2021, Andersen đã được triệu tập vào đội U19 Đan Mạch để tham gia vòng loại U19 châu Âu năm 2022. Trong giải đấu này, anh đã xuất sắc ra sân trong 3 trận đấu, đồng hành cùng Rasmus Højlund - một tiền đạo đang thi đấu cho đội Manchester United.

Thường xuyên tham gia tấn công với chiều cao 1m84, Andersen đã ghi bàn thắng cho Mông Cổ trong vòng loại U23 châu Á năm 2024. Trận mở màn ASIAD 19 với Mông Cổ ngày 19/9 sẽ đặc biệt quan tâm đến gương mặt của cầu thủ này, người thi đấu ở vị trí trung vệ.