Beyoncé và Taylor Swift: Một Cuộc Cạnh Tranh Đáng Kể

Beyoncé và Taylor Swift: Một Cuộc Cạnh Tranh Đáng Kể

Trái ngược với sự so sánh thường xuyên của truyền thông và khán giả, Beyoncé và Taylor Swift không hề có sự cạnh tranh mà thậm chí còn ủng hộ lẫn nhau

BeyoncéBeyoncé và Taylor Swift là hai nghệ sĩ nữ nổi tiếng với sự thành công kéo dài suốt nhiều thập kỷ trong ngành công nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ và nhà phê bình văn hoá vẫn so sánh sự nghiệp của họ, tạo nên một cuộc cạnh tranh lớn giữa họ.

Ví dụ mới nhất về cuộc cạnh tranh này là khi Taylor Swift được chọn làm Nhân vật của năm trên tạp chí TIME. Trong đó, nhà phê bình Luvvie Ajayi Jones đã đề cập đến việc Beyoncé đã không được xem xét để nhận danh hiệu này.

Bất chấp những tranh cãi và so sánh, Beyoncé và Taylor Swift vẫn luôn ủng hộ và tôn trọng lẫn nhau, thể hiện sự đoàn kết và tình yêu của mình cho đối phương. Taylor Swift đã phản đối việc so sánh các chuyến lưu diễn.

Beyoncé và Taylor Swift: Một Cuộc Cạnh Tranh Đáng Kể

(Ảnh: BEYONCE.COM)

Trong cuộc phỏng vấn với TIME, Taylor Swift đã mạnh mẽ chỉ trích những người so sánh cô và "Nữ hoàng nhạc đồng quê" với nhau để cạnh tranh.

"Có rất nhiều chuyến lưu diễn vào mùa hè này nhưng chỉ hai người được so sánh nhiều nhất là tôi và Beyoncé. Có lẽ việc so sánh hai người phụ nữ này sẽ thu hút sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ văn hoá, ngay cả khi cả hai nghệ sĩ đều từ chối tham gia cuộc tranh luận", Taylor Swift chia sẻ mạnh mẽ.

Ngoài ra, ca sĩ sinh năm 1989 còn khen ngợi Beyoncé và gọi "đàn chị" là "viên ngọc quý giá nhất - ấm áp, cởi mở và vui tính".

Beyoncé đã làm xáo trộn ngành công nghiệp âm nhạc," Taylor nói tiếp, "Cô ấy đã điều dạy mọi nghệ sĩ cách đứng lên và thách thức các cách làm truyền thống."

Cả hai đều ủng hộ concert của nhau.

Beyoncé và Taylor Swift: Một Cuộc Cạnh Tranh Đáng Kể

(Ảnh: John Shearer/ Getty Images)

Beyoncé and Taylor Swift cùng phát hành các bộ phim ghi lại hành trình biểu diễn của họ và điều này đã một lần nữa dẫn đến những so sánh. Tuy nhiên, thay vì "cạnh tranh tưởng tượng" này, hai nghệ sĩ đã mở lòng tham dự buổi ra mắt phim của đối phương.

Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng vì nếu không có sự ảnh hưởng của Beyoncé, cuộc sống của tôi sẽ không như ngày hôm nay. Cô ấy là nguồn động viên lớn lao trong suốt sự nghiệp của tôi và việc cô ấy xuất hiện tối nay giống như một chuyện cổ tích có thật vậy", Taylor Swift chia sẻ sau khi Beyoncé đến tham dự buổi công chiếu The Eras Tour.

Một tháng sau, Taylor đã đáp lại cử chỉ đẹp này của Beyoncé khi bộ phim concert của cô nàng được công chiếu tại London, Anh Quốc.

Beyoncé dành tặng hoa cho Taylor Swift sau đêm trọng đại tại lễ trao giải Grammy năm 2021, khi Taylor giành giải Album của năm cho folklore và Beyoncé trở thành nghệ sĩ nữ đạt nhiều giải Grammy nhất mọi thời đại.

Vào thời điểm đó, Beyoncé đã gửi cho Taylor một bó hoa đẹp cùng lời chúc mừng: "Chúc mừng giải Grammy của em. Rất vui khi gặp em vào Chủ nhật. Cảm ơn vì sự ủng hộ. Gửi yêu thương đến em và gia đình". Taylor Swift, chủ nhân hit Look What You Made Me Do, sau đó đã chia sẻ hình ảnh của món quà và gửi lời cảm ơn đến Beyoncé.

Beyoncé xuất hiện cùng sân khấu với Taylor Swift.

Beyoncé và Taylor Swift: Một Cuộc Cạnh Tranh Đáng Kể

Taylor Swift đã có bài phát biểu sau khi Beyoncé nhường cơ hội tỏa sáng cho cô trong buổi lễ trao giải VMAs năm 2009. (Ảnh: Christopher Polk/Getty Images)

Sự kiện Kanye West leo lên sân khấu và cướp mic của Taylor Swift khi cô nhận giải Video của nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại lễ trao giải VMAs 2009 đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử văn hoá đại chúng. Vào thời điểm đó, Kanye khẳng định rằng video của Beyoncé mới là một trong những video hay nhất mọi thời đại.

Sau khi Single Ladies của Beyoncé giành giải Video của năm, thay vì phát biểu, ngôi sao sinh năm 1981 đã nhường sân khấu cho Taylor Swift nhằm giúp "đàn em" có cơ hội được toả sáng trong khoảnh khắc mà trước đó đã bị cướp đi.

"Tôi nhớ khi bản thân 17 tuổi và nhận giải MTV đầu tiên với Destiny's Child, đó là một trong những khoảnh khắc thú vị nhất cuộc đời tôi. Vì vậy, tôi muốn Taylor lên đây và tận hưởng khoảnh khắc của cô ấy", Beyoncé nói trước khi nhường sân khấu cho Taylor Swift.

Điều này khiến Taylor rất xúc động và cô dành mọi lời khen ngợi cho "Ong chúa".

"Họ bảo tôi đứng bên cạnh sân khấu và tôi thực sự không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng tôi nghĩ cô ấy thật tuyệt vời và duyên dáng khi làm những việc mà cô ấy luôn làm", Taylor nói về Beyoncé ở thời điểm đó, "Cô ấy luôn là một người tuyệt vời. Trước khi trở thành nghệ sĩ tài năng và là một siêu sao, cô ấy đã là một người tuyệt vời. Và tôi nghĩ rằng tôi không thể yêu Beyoncé nhiều hơn tối nay được".