Bên trong nòng cốt vàng đứng trong top 50 phim xuất sắc nhất năm

Bên trong nòng cốt vàng đứng trong top 50 phim xuất sắc nhất năm

Bên trong vỏ kén vàng của đạo diễn Phạm Thiên Ân xếp thứ 24 trong danh sách 50 phim xuất sắc nhất năm 2023 do Viện phim Anh bình chọn Một tác phẩm đáng xem, bộ phim này mang đến những cảm xúc sâu sắc và câu chuyện tinh tế, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả

Hôm 8/12, Viện phim Anh (British Film Institute, BFI) đã công bố kết quả do hơn 100 cộng tác viên bình chọn. Theo đó, tác phẩm của Phạm Thiên Ân đã đồng hạng với The Boy and the Heron do Hayao Miyazaki đạo diễn.

 

Trailer "Bên trong vỏ kén vàng", ra rạp trong nước ngày 11/8. Video: CGV

Một trong những nhà phê bình phim bình chọn, Jonathan Romney, nhận xét rằng: "Bên trong vỏ kén vàng kết hợp chủ đề lịch sử, Công giáo và việc tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Vỏ kén tượng trưng cho những ảo tưởng mà con người luôn cố gắng rũ bỏ. Phong cách làm phim của Phạm Thiên Ân có thể gợi nhớ đến đạo diễn Apichatpong Weerasethakul hoặc Bi Gan, nhưng việc mô tả đề tài hiện sinh trong tác phẩm cho thấy sự trưởng thành của một nghệ sĩ cá tính".

Bên trong vỏ kén vàng kể về Thiện (Lê Phong Vũ) đưa hài cốt người chị dâu tên Hạnh về quê sau một tai nạn xe máy. Đồng thời, anh phải nuôi dưỡng Đạo (Nguyễn Thịnh), con trai của Hạnh. Sau đám tang, Thiện bắt đầu nhớ lại những kỷ niệm trong quá khứ, nơi tuổi trẻ và tình yêu của anh lặng lẽ trôi qua.

Hồi cuối tháng 5, dự án đã giành giải thưởng Camera d'Or (Phim đầu tay xuất sắc) tại Liên hoan phim Cannes. Ngoài ra, phim còn nhận được nhiều giải thưởng khác tại các sự kiện quốc tế, bao gồm giải Roberto Rossellini cho phim hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Bình Dao 2023, và giải Điện ảnh trẻ tại Asia Pacific Screen Awards 2023.

Bên trong nòng cốt vàng đứng trong top 50 phim xuất sắc nhất năm

Phim "Bên trong vỏ kén vàng" được công chiếu tại TP HCM vào tháng 8 dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Phạm Thiên Ân. Ngoài ra, Killers of the Flower Moon, dự án của Martin Scorsese, cũng đã được xếp vào danh sách top 50 với những tác phẩm nổi tiếng khác.

Viện phim Anh là một tổ chức điện ảnh và từ thiện, đã được thành lập với mục tiêu thúc đẩy và bảo tồn ngành công nghiệp phim và truyền hình tại Anh. BFI còn cung cấp quỹ hỗ trợ điện ảnh, tài trợ cho quá trình phát triển và sản xuất phim và truyền hình, cũng như liên kết với các dự án sản xuất phim quốc tế. Năm ngoái, bộ phim Aftersun của đạo diễn Charlotte Wells đã được BFI vinh danh là phim hay nhất.