Bé gái gần chết vì ong cắn gần 20 lần khi chơi gần nhà

Bé gái gần chết vì ong cắn gần 20 lần khi chơi gần nhà

Bé gái 8 tuổi ở Tây Ninh chơi gần nhà thì bị ong đốt gần 20 mũi Bệnh nhân ngất ngay lập tức, khó thở Gia đình đã đưa bé vào trạm y tế ngay sau đó

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Tây Ninh thông báo vào ngày 22-6 rằng họ đã thành công trong việc điều trị một bé gái 8 tuổi bị sốc phản vệ nặng do ong nghệ đốt.

Sau khi bị đốt gần 20 mũi, tình trạng của bệnh nhi đã trở nên nguy kịch với huyết áp không đo được. Tuy nhiên, sau khi được xử trí bước đầu, bệnh nhi đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Tây Ninh một cách nhanh chóng.

Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định hơn, cơ thể không còn da ửng đỏ, phù mi mắt, sốt, mệt nhiều và khó thở. Các chỉ số xét nghiệm cho thấy tình trạng sốc phản vệ của bé đã giảm đi. Các bác sĩ chuyên khoa Nhi cùng với các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã hội chẩn và chẩn đoán mức độ nặng của tình trạng sốc phản vệ của bệnh nhi. Bằng phương pháp điều trị theo phác đồ sốc phản vệ, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cho bé. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã hoàn toàn hồi phục và đã được xuất viện sau 5 ngày điều trị.

Bé gái gần chết vì ong cắn gần 20 lần khi chơi gần nhà

Gần đây, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em bị ong đốt và phải nhập viện điều trị. Một số trường hợp bị nhiều vết chích gây ra tình trạng nguy kịch và đe dọa tính mạng. Bác sĩ Hiếu cho biết rằng, tuy nhiên, hiện tình hình sức khoẻ của bệnh nhi đã ổn định và anh/ chị đã được xuất viện.

Mùa hè là thời điểm mà có rất nhiều loại hoa quả chín mà ong thích và thu hút chúng đến. Đây cũng là thời gian mà các em nhỏ được nghỉ hè và thường thích ra vườn, ra đồng chơi. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý vì các em có thể vô tình làm tổn thương đến ong trong khi đùa giỡn, hiếu động và không nhận thức được nguy hiểm.

Sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và gây ra hậu quả rất nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Vì vậy, bác sĩ Hiếu khuyến nghị rằng khi phát hiện trẻ bị đốt bởi ong, cần nhanh chóng đưa trẻ đến một khu vực an toàn để tránh bị đốt thêm. Nếu trẻ có một trong các dấu hiệu sau đây, hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất ngay lập tức: có nhiều vết đốt, bị đốt ở các vùng như đầu, mặt, cổ kèm theo dấu hiệu phù nề lan nhanh, sốt, mệt mỏi, khó thở, ngứa da, đỏ da toàn thân hoặc cảm giác choáng váng, chóng mặt,...