Bất ngờ Ronaldo ghi 2 bàn, Bồ Đào Nha khẳng định ngôi đầu vòng loại EURO 2024

Bất ngờ Ronaldo ghi 2 bàn, Bồ Đào Nha khẳng định ngôi đầu vòng loại EURO 2024

Đội tuyển Bồ Đào Nha thể hiện sự vượt trội khi Ronaldo ghi 2 bàn, giúp đội đánh bại Bosnia với tỷ số 5-0, khẳng định vị thế dẫn đầu bảng vòng loại EURO 2024

Trước trận đấu thứ 8 ở bảng J vòng loại EURO 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chắc chắn giành vé vào vòng chung kết EURO năm tới. Đội này đang dẫn đầu bảng với cách biệt 8 điểm so với đội xếp thứ hai là Slovakia, khi chỉ còn lại 3 trận đấu. Nếu giành chiến thắng trước Bosnia, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ chắc chắn giữ vững ngôi đầu.

Trong chuyến làm khách tại Bosnia, chiến lược gia người Bỉ đã ra sân với đội hình mạnh nhất. Ronaldo được sử dụng ở vị trí cao nhất trên hàng công, cùng với sự hỗ trợ từ Refael Leao, Joao Felix và Bruno Fernandes. Đội tuyển Bồ Đào Nha đã kiểm soát bóng lên tới 69%, gấp đôi so với đội chủ nhà. Họ đã tung ra 9 cú sút, trong khi Bosnia chỉ có 3 cú dứt điểm.

Bất ngờ Ronaldo ghi 2 bàn, Bồ Đào Nha khẳng định ngôi đầu vòng loại EURO 2024

Tiếp tục khoe đẳng cấp, Ronaldo vẫn thể hiện sức mạnh ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty Images)

Chỉ trong 5 phút, Ronaldo đã đánh dấu tên mình trên bảng tỉ số từ chấm 11 mét. Joao Felix cũng không kém phần xuất sắc khi tạo điểm thuận lợi, giúp Ronaldo hoàn tất cú đúp vào phút 20.

Đội tuyển Bosnia đã phải chơi rất táo bạo để tạo cơ hội ghi bàn. Do đó, có nhiều khoảng trống phía sau hàng thủ của đội bóng này. Ở phút 25, Bruno Fernandes nhận được đường chuyền dài từ sân nhà và ghi bàn vào lưới Ibrahim Sehic. Sự tấn công của đội tuyển Bosnia chưa dừng lại ở đó. Ở phút 32, Ronaldo sút hụt bóng nhưng Joao Cancelo đã có mặt đúng chỗ để ghi bàn, nâng tỷ số lên 4-0. Trước khi hiệp một kết thúc, Joao Felix đã ghi thêm 1 bàn.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha chủ động chơi chậm và nghỉ sớm cho các cầu thủ chủ chốt. Đội tuyển Bosnia đã tạo được một số cơ hội áp sát khung thành Diogo Costa. Tuy nhiên, các chân sút của đội Bosnia thường quá chậm trước khi dứt điểm.

Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 zugunsten của đội khách. Bồ Đào Nha không chỉ giữ vững vị trí đầu bảng mà còn gia tăng mạch thắng của mình trong vòng loại EURO 2024 lên con số 8. Họ đã ghi được tổng cộng 32 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 lần. HLV Roberto Martinez và các học trò đang sở hữu hàng công mạnh nhất trong vòng loại này.

Kết quả: Bosnia-Herzegovina 0-5 Bồ Đào Nha

Ghi bàn

Bồ Đào Nha: Ronaldo (5', 30'), Bruno Fernandes (25'), Joao Cancelo (32'), Joao Felix (41')