Bất ngờ lương bị bùng! 2 người đàn ông quyết định cuốc bộ về quê

Bất ngờ lương bị bùng! 2 người đàn ông quyết định cuốc bộ về quê

Khi bị chủ 'bùng' lương, 2 người đàn ông đã phải tìm đường cuốc bộ trở về quê nhà ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) May mắn, họ đã nhận được sự giúp đỡ từ người dân và cơ quan công an để bắt xe và đảm bảo an toàn trên hành trình trở về quê nhà

Chiều ngày 19/6, Thiếu tá Nguyễn Văn Hưng, Trưởng công an xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, thông tin rằng đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng để bắt xe đưa 2 người đàn ông trở về quê nhà. Sau khi đi bộ hàng chục cây số giữa trời nắng, 2 người này đã nhận được sự giúp đỡ từ nhân dân.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Công an xã Ngọc Lâm đã nhận được thông tin về việc có hai người đàn ông tên là Ốc Văn Tiến (sinh năm 1966) và Moong Văn Cường (sinh năm 2008), cùng trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Hai người này đã đi bộ từ thành phố Vinh về huyện Thanh Chương. Sau hành trình hàng chục cây số, cả hai đều trở nên mệt mỏi, đói và khát nước.

Vì cả hai người không biết nói tiếng Kinh một cách rõ ràng, ban đầu người dân đã tưởng rằng hai người là bố và con. Cảm thông với sự khó khăn của hai người đi bộ, một số người dân đã cùng nhau đứng ra ủng hộ và giúp đỡ.

Bất ngờ lương bị bùng! 2 người đàn ông quyết định cuốc bộ về quê

Anh Nguyễn Phùng Úy (SN 1982, trú xóm Dương Nam, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương) là một tài xế taxi thường xuyên chở đồng hành miễn phí cho những người nghèo. Khi biết được tình hình khó khăn của hai người này, anh Úy đã không ngần ngại ủng hộ họ một triệu đồng và đồng thời đưa họ trở về xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Sau khi đến cơ quan công an địa phương, thông qua phiên dịch, chúng tôi mới biết rằng hai người này đến từ huyện Tương Dương, cách huyện Thanh Chương hơn 100km.

Sau khi xác minh danh tính, cơ quan công an đã tiến hành đưa 2 người về bằng xe.

Bất ngờ lương bị bùng! 2 người đàn ông quyết định cuốc bộ về quê

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Ngọc Lâm đã liên lạc với Công an xã Yên Na để làm rõ tình hình. Sau khi xác định được đúng danh tính, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ xe để đưa cả hai người này trở về quê nhà. Dự kiến, chiều nay cả hai sẽ đến địa phương. Tại đây, Công an xã Yên Na đã sắp xếp cán bộ đón tiếp cả hai và hoàn tất các thủ tục cần thiết.