Bất ngờ: 9 trẻ mầm non ở Quảng Ninh mắc vi khuẩn đường ruột, dấy lên lo ngại lớn

Bất ngờ: 9 trẻ mầm non ở Quảng Ninh mắc vi khuẩn đường ruột, dấy lên lo ngại lớn

9 trẻ mầm non ở Quảng Ninh bị nôn, sốt, có khả năng nhiễm vi khuẩn đường ruột - Thông tin từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà

Sáng ngày 19/9, bà Đặng Thị Hạnh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết rằng có 9 trẻ đang học tại khu B của trường Mầm non Quảng Thịnh đã mắc phải tình trạng sốt, nôn, tiêu chảy. Hiện tại, các em đang được chăm sóc tại cơ sở y tế và sức khoẻ của chúng đã trở lại bình thường.

Cụ thể, trường Mầm non Quảng Thịnh (huyện Hải Hà) hiện có tổng cộng 3 điểm trường bao gồm điểm trung tâm, khu B và khu C. Trường có dịch vụ nấu ăn tại chính trường và hàng ngày, lúc 10h30 trưa, thức ăn được chuyển đến và lúc 14h30, đồ ăn phụ cũng được chuyển đến cho các bé. Vào ngày 15/9 vừa qua, có tổng cộng 177 trẻ ở trường đã ăn bữa trưa tại trường.

Bất ngờ: 9 trẻ mầm non ở Quảng Ninh mắc vi khuẩn đường ruột, dấy lên lo ngại lớn

Tại trường Mầm non Quảng Thịnh (huyện Hải Hà, Quảng Ninh), không có học sinh ở các điểm trường trung tâm và khu C có biểu hiện gì trong quá trình ăn. Trong khi đó, điểm trường khu B có 35 học sinh thuộc hai lớp, bao gồm lớp nhóm trẻ dưới 24 tháng tuổi và lớp mẫu giáo 3-4 tuổi. Cả hai lớp này ăn khẩu phần giống nhau. Đáng chú ý là trẻ dưới 24 tháng tuổi cũng không có bất kỳ biểu hiện gì.

“Ngày 25/9, một số học sinh lớp mầm non 3-4 tuổi tại trường khu B có triệu chứng nôn, sốt, trừ ngày thứ 6 (15/9). Khi về nhà, đến trưa thứ 7 (16/9), có 5 trẻ phát triển triệu chứng đau bụng, sốt. Chiều cùng ngày, thêm 3 trẻ và sáng Chủ nhật (17/9), có thêm 1 trẻ khác có triệu chứng tương tự. Các trẻ đã được đưa đến cơ sở y tế để chăm sóc và điều trị. Hiện tại, sức khoẻ của các trẻ đã hồi phục hoàn toàn, họ ngồi chơi và không có triệu chứng mệt mỏi", bà Hạnh cho biết.

Theo lãnh đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hải Hà, ngày 15/9, khẩu phần ăn của học sinh tại trường Mầm non Quảng Thịnh bao gồm cơm với gà rim gừng, canh bí đỏ nấu tôm, và bữa phụ buổi chiều là chè đậu đỏ.

Bà Hạnh đã thông báo thêm rằng, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng đã yêu cầu kiểm tra và rà soát thực phẩm theo quy trình 3 bước theo hướng dẫn từ Bộ Y tế. Trung tâm Y tế huyện Hải Hà cũng đã tiến hành kiểm tra và không phát hiện bất kỳ hiện tượng ngộ độc nào.

"Để đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm, tôi đã chỉ đạo nhà trường tiến hành việc khử khuẩn toàn bộ phòng học sinh. Chúng tôi cũng đã theo dõi, tuyên truyền và động viên phụ huynh cùng học sinh, chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc con cái", bà Hạnh nói thêm.

Theo thông tin từ bà Hạnh, các con đang mắc phải nhiễm vi khuẩn đường ruột. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm lớp mầm non 3-4 tuổi tại trường khu B cũng ghi nhận được tình trạng sốt tương tự ở các trẻ.