Barbie (2023) - Một Thành Công Bất Ngờ Trên Màn Ảnh

Barbie (2023) - Một Thành Công Bất Ngờ Trên Màn Ảnh

Một bộ phim hài hước năm 2023, do đạo diễn Greta Gerwig chỉ đạo và Margot Robbie đóng vai chính, đã trở thành bộ phim số 1 trên toàn cầu, thu về tổng cộng 1,45 tỷ đô la. Bộ phim cũng được đề cử tới 8 giải Oscar, mặc dù cả Gerwig và Robbie đều không được đề cử cho giải Đạo diễn Xuất sắc nhất hoặc Nữ diễn viên Xuất sắc nhất.

Sự Ủng Hộ Bất Ngờ Từ Hillary Clinton

Một ứng cử viên tổng thống cũ đã ủng hộ Barbie. Bộ phim hài hước năm 2023, được đạo diễn bởi Greta Gerwig và có sự tham gia của Margot Robbie trong vai một phiên bản của búp bê Mattel nổi tiếng, đã trở thành bộ phim số 1 của năm trên toàn thế giới, thu về tổng cộng 1,45 tỷ đô la.

Margot Robbie smiling in the final scene of Barbie (2023).

Margot Robbie smiling in the final scene of Barbie (2023).

Bộ phim cũng được đề cử tới 8 giải Oscar, mặc dù cả Gerwig và Robbie đều không được đề cử cho giải Đạo diễn Xuất sắc nhất hoặc Nữ diễn viên Xuất sắc nhất. Mặc dù Robbie được đề cử như một nhà sản xuất trong hạng mục Phim Xuất sắc nhất và Gerwig là đồng đề cử cho Kịch bản Chuyển thể Xuất sắc nhất, những hụt hơi này đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Twitter article posted by Hillary Clinton

Cơ Hội Ở Oscar Của Barbie

Sự bỏ qua của Oscar đối với Barbie, cùng việc bỏ qua hai phụ nữ quan trọng đã mang bộ phim đến với khán giả, có thể chứng minh rằng bộ phim không phải là ứng cử viên Oscar mạnh mẽ như có vẻ. Mặc dù cả Greta GerwigMargot Robbie đều chưa từng giành giải Oscar, họ đã được đề cử tổng cộng 5 lần trong những năm trước đó.

Việc không có mặt của hai người phụ nữ quen thuộc với Oscar năm nay có thể cho thấy rằng các tựa phim khác sẽ vượt qua bộ phim này ở các hạng mục mà nó đã đạt được đề cử. Margot Robbie đã nhận đề cử diễn xuất cho I, Tonya và Bombshell trong khi Greta Gerwig được đề cử đạo diễn cho Lady Bird và viết kịch bản cho Lady Bird và Little Women.

Những hụt hơi này có thể là dấu hiệu cho cảm nhận tổng thể của Viện Hàn lâm đối với Barbie so với các đối thủ. Có những ứng cử viên khác trong mỗi hạng mục mà Barbie đã được đề cử có thể vượt qua bộ phim và ngăn nó giành nhiều giải Oscar. Các hạng mục đó bao gồm Phim Xuất sắc nhất, Kịch bản Chuyển thể Xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Ryan Gosling), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (America Ferrera), Thiết kế trang phục xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Ca khúc gốc xuất sắc nhất hai lần ('I'm Just Ken' và 'What Was I Made For?').

Dự Đoán Cho Bản Nhạc Nền Của Barbie

Bản nhạc nền của Barbie có vẻ như sẽ giành giải Ca khúc gốc xuất sắc nhất, xét theo sự đại diện mạnh mẽ của nó trong hạng mục này. Tuy nhiên, bộ phim trình chiếu hồi ký kịch tính Oppenheimer của Christopher Nolan là bộ phim có số lượng đề cử nhiều nhất năm nay và sẽ cạnh tranh với bộ phim của Gerwig ở mỗi hạng mục khác.

Hoàn toàn có khả năng là bộ phim này và các ứng cử viên khác có thể hoàn toàn loại trừ bộ phim búp bê ăn khách khỏi danh sách giành giải còn lại trong đêm trao giải.