Bao nhiêu lần nên sạc điện thoại trong ngày?

Bao nhiêu lần nên sạc điện thoại trong ngày?

Mỗi ngày nên sạc điện thoại tối đa bao nhiêu lần? - Điều này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và loại pin điện thoại Tuy nhiên, hãy lưu ý những điều quan trọng khi sạc điện thoại để đảm bảo tuổi thọ pin và hiệu suất hoạt động

Thông thường, khi thấy pin gần hết, nhiều người sẽ cắm sạc nhưng không biết cắm sạc bao nhiêu lần sẽ không hại máy. Hiện nay, hầu như những chiếc điện thoại đều dùng pin Lithium-ion và không tuân theo quy tắc giống như pin truyền thống. Tình trạng pin điện thoại của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi số lần sạc trong một ngày.

Mỗi ngày nên sạc điện thoại tối đa bao nhiêu lần?

Thay vào đó, nó sẽ bị ảnh hưởng bởi chu kỳ sạc mà nó trải qua trong suốt quá trình sử dụng. Chu kỳ sạc chính là số lần mà pin được sạc 100% pin. Thông thường, pin điện thoại có khoảng 300 - 500 chu kỳ sạc trước khi cần thay pin. Mỗi chu kỳ sạc tiếp theo sẽ khiến cho pin đến gần hơn với việc giảm tuổi thọ pin.

Bao nhiêu lần nên sạc điện thoại trong ngày?

Số lần sạc điện thoại mỗi ngày nên tối đa bao nhiêu? (Ảnh minh họa)

Để bảo vệ tuổi thọ pin, tốt nhất bạn nên sạc pin điện thoại đến mức 30% - 80%. Nếu pin giảm dưới 20%, nó sẽ nhanh chóng hết đi. Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên sạc và tiêu thụ nhiều chu kỳ sạc, thì pin sẽ giảm nhanh và bạn buộc phải sạc thường xuyên hơn để duy trì mức 30% - 80% cho pin.

Như vậy, mỗi khi pin của bạn dưới 20%, hãy cắm sạc điện thoại để nạp pin thay vì quan tâm đến số lần sạc tối đa trong ngày.

Một số lưu ý bạn cần biết khi sạc điện thoại

Không nên để điện thoại sạc qua đêm.

Nhiều người thường dùng điện thoại trước khi đi ngủ và để sạc qua đêm cho đến khi gần hết pin. Tuy nhiên, việc cắm sạc điện thoại suốt đêm làm cho điện thoại phải liên tục hoạt động ở mức sạc đầy và dưới mức sạc đầy, là từ 99% đến 100%.

Hành động này có thể gây nóng điện thoại, gây hao hụt pin và có nguy cơ gây cháy nổ khi ngủ. Vì vậy, việc sạc điện thoại trong ngày sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Dùng điện thoại trong khi sạc

Hành động sử dụng điện thoại trong khi đang sạc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiếc điện thoại. Một số người dùng không quan tâm và không biết rằng việc này không chỉ làm yếu pin mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Khi sạc, điện thoại phát ra từ trường có thể gây hại sức khỏe của người dùng và có thể xảy ra tình huống người dùng bị bỏng do sử dụng điện thoại trong khi đang sạc và ngủ quên.

Để bảo vệ sức khỏe và đồng thời bảo vệ điện thoại của bạn, hãy ngừng việc sử dụng điện thoại trong khi sạc và chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

Để điện thoại trong nơi thoáng mát khi sạc.

Khi sạc, không nên đặt điện thoại trên bề mặt vải hoặc nơi có nhiệt độ cao vì điện thoại sẽ tỏa nhiệt. Điều này có thể gây nóng cho điện thoại và ảnh hưởng đến pin. Lựa chọn tốt nhất là đặt điện thoại trên bề mặt phẳng và cứng để dễ dàng tản nhiệt. Để nơi thoáng mát khi sạc, tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể gây nhiệt cho điện thoại.

(Tổng hợp)