Bạo loạn trên sân cỏ tiếp tục nổ ra ở Indonesia

Bạo loạn trên sân cỏ tiếp tục nổ ra ở Indonesia

Vụ bạo loạn mới nhất ở giải VĐQG Indonesia đã làm rúng động cả nước khi hàng trăm người xông vào sân bóng gây quậy phá và đánh nhau Một quan chức cấp cao của LĐBĐ Indonesia cũng đã bị thương trong vụ việc đáng tiếc này

Bạo loạn trên sân cỏ tiếp tục nổ ra ở Indonesia

Sự việc này diễn ra ngay khi trận đấu giữa PSIS Semarang và PSS Sleman gần kết thúc. Tại thời điểm này, tỉ số đang là 1-0 nghiêng về PSIS Semarang.

Nhưng mâu thuẫn không bắt nguồn từ sân cỏ mà từ khán đài. Tại khu vực CĐV của hai đội, đã xuất hiện những tranh cãi gay gắt. CĐV đội khách cáo buộc CĐV đội nhà tấn công và áp đảo họ, trong khi CĐV đội nhà lăng mạ đối thủ.

Kể từ đó, bạo động bắt đầu bùng lên. Hai nhóm CĐV quá khích lao vào nhau để tấn công bằng vũ lực. Họ cũng tràn xuống sân, phá phách cơ sở vật chất, tạo ra khung cảnh rất hỗn loạn. Họ tấn công cả sếp lớn của LĐBĐ Indonesia (PSSI). Giám đốc điều hành Yoyok Sukawi bị đánh vào đầu và cần sự chăm sóc y tế. Ông Sukawi phải khâu 8 mũi và sau đó rời sân với cái đầu rướm máu.

Bạo loạn trên sân cỏ tiếp tục nổ ra ở Indonesia

Đến khi lực lượng an ninh can thiệp, tình hình mới lắng xuống. Cộng với cơn mưa nặng hạt cũng khiến cho các CĐV này dịu bớt những cái đầu nóng

Các sự cố gần đây đã gây nên nhiều phiền toái cho cộng đồng bóng đá Indonesia vì tình trạng bạo lực trên sân cỏ đã xảy ra quá nhiều lần. Mỗi năm đều có những vụ việc tương tự xảy ra, đỉnh điểm là năm ngoái khi hơn 100 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn trên sân và khán đài.

Ở cuộc đối đầu gần nhất, PSIS Semarang đã đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Thắng lợi này giúp họ tiến gần tới vị trí thứ 3 trong giải VĐQG Indonesia, trong khi đối thủ của họ đang rơi vào vị trí nguy hiểm.