Bài tham luận công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường

Bài tham luận công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường

Bài tham luận công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường nhằm nêu hiện trạng và đề xuất giải pháp xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp hơn để tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập Xem bài viết để biết thêm thông tin chi tiết

1. Khái niệm bài tham luận là gì?

Tham luận là một thể loại bài viết nghị luận, mục đích của nó là để trình bày quan điểm và chứng minh bằng lập luận hợp lý nhằm mang đến những thông tin quan trọng để làm sáng tỏ vấn đề cần được thảo luận. Tham luận thường là một tài liệu chuyên sâu về một lĩnh vực tự nhiên hoặc xã hội cụ thể.

Người viết tham luận sẽ dùng để đưa ra yêu cầu, kiến nghị và giải pháp để phân tích hoặc bổ sung, phản ánh vấn đề xã hội. Bài tham luận thường được trình bày trong các buổi hội thảo hoặc hội nghị, thường được trình bày dưới dạng báo cáo. Tuy nhiên, nội dung của bài tham luận thường không quá dài so với các bài báo cáo khác về luận văn chuyên sâu.

Bài viết tham luận chính là một bài viết được viết theo cấu trúc quy định để tham gia một hội thảo, hội nghị nhằm thảo luận về một vấn đề cụ thể hoặc đóng vai trò của một bài báo phát biểu. Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày về trạng thái, ưu điểm và nhược điểm của vấn đề nhằm bác bỏ hoặc đồng ý với quan điểm đang được thảo luận. Sau đó, tôi sẽ đề xuất các giải pháp để giải quyết tình trạng hiện tại.

Kính thưa đoàn Chủ tịch, xin hãy tiếp thu ý kiến của tôi trong

2. Bài tham luận công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường:

2.1. Bài tham luận công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường – mẫu 1:

.

Kính thưa Các vị Đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Trước tiên, xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất tới Đoàn chủ tịch, các vị đại biểu và toàn thể đảng viên trong chi bộ. Chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.

Qua việc nghe báo cáo và định hướng được thông báo trước Đại hội của đồng chí Phó Bí thư, tôi hoàn toàn ủng hộ báo cáo và phương hướng đã được nêu. Riêng với phần định hướng, tôi xin bổ sung một số ý kiến nhỏ như sau:

1. Như chúng ta đã biết, GDMN trong những năm gần đây đã trở thành một vấn đề quan trọng được Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt, đặc biệt là chính sách chế độ và cuộc sống của các CB – GV – SV chuyên ngành MN đã được đổi mới rõ rệt và mở rộng. Chúng tôi, như là các giáo viên – công nhân viên, đã được hưởng lương theo quy định của Thành phố và tham gia bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, với tình hình chung của xã hội, thu nhập của giáo viên mầm non ở Việt Nam vẫn khó khăn và thấp, dẫn đến thời gian làm việc với trẻ em trong trường quá lớn. Mức lương trung bình hiện tại không tương xứng với thời gian và công sức mà chúng tôi bỏ ra, và vẫn còn nhiều người trong trường không hài lòng với công việc của mình.

Do đó, tôi và một số đồng chí trong chi bộ có ý kiến đề xuất với Ban Chấp hành Chi bộ và Ban Giám hiệu trường cần có kế hoạch đầu tư và tiếp tục tham gia vào công tác xây dựng cùng với UBND huyện, UBND thành phố và Đảng ủy xã. Mục tiêu là để quan tâm đến đời sống của cán bộ - giáo viên - nhân viên, để chị em có thể an tâm và tiếp tục làm việc tốt hơn. Cụ thể:

Tiếp tục đề xuất UBND quận, Thành phố áp dụng chính sách ưu tiên và tiến hành tuyển dụng viên chức cho đội ngũ giáo viên và học sinh theo hướng dẫn của đề án giáo dục thành phố. Đồng thời, cần thiết lập một hệ thống khuyến khích biểu dương công tác lên lịch làm việc cho giáo viên - nhân viên trong các ngày lễ, Tết trong năm, và xây dựng một chính sách thưởng rõ ràng hàng tháng, học kỳ, và năm học để khích lệ giáo viên - nhân viên có tinh thần làm việc nhiệt tình, đam mê và đảm nhận trách nhiệm cao. Với những người vi phạm quy chế chuyên môn, cần xử lý nghiêm túc và thiết lập một chế độ thưởng phạt rõ ràng nhằm khích lệ tinh thần trách nhiệm cao của giáo viên.

2. Đối với giáo viên và học sinh đang đối mặt với hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người có con nhỏ đi học, cần ưu tiên đặc biệt và tạo điều kiện để họ tiếp tục phấn đấu và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trên đây là ý kiến cá nhân của tôi và cũng là ý kiến của một số thành viên khác trong Đảng. Vì vậy, tôi khá hy vọng rằng Ban Chấp hành Đảng, Ban Giám hiệu trường sẽ xây dựng một kế hoạch cụ thể hơn, đề ra hướng đi và nhiệm vụ để tiếp tục quan tâm đến những nguyện vọng và cuộc sống tinh thần của cán bộ - Đảng viên, giáo viên và nhân viên của trường.

Cuối cùng, không có gì để nói thêm, xin chúc sức khỏe và hạnh phúc cho Ban Chủ tịch, các vị khách quý và toàn thể đại hội.

Chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân thành cảm ơn!

2.2. Bài tham luận công tác xây dựng cơ sở vật chất nhà trường – mẫu 2:

Kính thưa : Quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Kính gửi toàn thể hội nghị,

Sau khi lắng nghe báo cáo và định hướng của đồng chí Phó Bí thư tại Đại hội, tôi hoàn toàn tán thành với nội dung và hướng đi đã được thông báo. Tuy nhiên, tôi muốn đóng góp một số ý kiến nhỏ về phần định hướng, cụ thể như sau:

1. GDMN đã trở thành một vấn đề quan trọng trong những năm gần đây, và Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến việc cải cách hệ thống giáo dục, chính sách và cuộc sống của giáo viên và sinh viên chuyên ngành MN.

Chúng tôi, là giáo viên và nhân viên công nhân viên, được hưởng lương theo quy định của Thành phố và tham gia bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội hiện tại, thu nhập của giáo viên môn bóng nước vẫn khó khăn và thấp, và chúng tôi dành quá nhiều thời gian cho công việc tại trường. Mức lương trung bình không đáp ứng được sự đóng góp của chúng tôi, và một số giáo viên trong trường vẫn cảm thấy bối rối và không hài lòng với công việc của mình.

Vì vậy, tôi và một số Đảng viên khác trong chi bộ đã phản ánh ý kiến với BCU, BGH nhà trường rằng cần có kế hoạch đầu tư và tiếp tục tham gia xây dựng cùng UBND huyện và Đảng ủy xã. Chúng tôi mong rằng UBND các huyện, thành phố sẽ đề xuất chính sách ưu tiên và tuyển dụng giáo viên, học sinh theo diện phát hiện như đề án giáo dục của Thành phố đã đề ra. Đồng thời, cần có chế độ khen thưởng và xếp loại giáo viên và nhân viên trong các dịp lễ, Tết trong năm. Các cán bộ - NHV cần có tinh thần trách nhiệm cao và nếu có những cá nhân vi phạm quy chế chuyên môn, cần có biện pháp xử lý nghiêm túc và chế độ thưởng phạt rõ ràng để động viên giáo viên.

2. Đối với giáo viên và học sinh đang đối mặt với khó khăn, đặc biệt là những người có con nhỏ đang đi học, cần thiết phải ưu tiên hơn nữa. Chúng tôi mong muốn tạo điều kiện để chị em tiếp tục đấu tranh và nổ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao.

Đây là ý kiến cá nhân của tôi, cũng như ý kiến của một số đồng chí Đảng viên khác trong Đảng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch và đề ra phương hướng cụ thể hơn để tiếp tục quan tâm đến nguyện vọng và cuộc sống tinh thần của đội ngũ cán bộ - Đảng viên và giáo viên, cũng như nhân viên trong lĩnh vực này.

Cuối cùng, tôi xin chân thành chúc mừng Đoàn chủ tịch, quý vị khách và toàn thể Đại hội có nhiều sức khỏe, đạt nhiều thành tựu và hạnh phúc trong gia đình.

2. Công việc tư vấn với các cấp độ và sự hỗ trợ từ huyện.

Sau khi hoàn thành công trình, tôi đã tham gia xây dựng kế hoạch phát triển cơ sở vật chất với Phòng Giáo dục, Đảng ủy và UBND xã theo tiêu chuẩn của trường mức độ 2. Tôi đã đề xuất vốn để xây dựng các công trình quan trọng như phòng học, vì nguồn vốn để xây dựng phòng học là rất lớn, và cần có sự hỗ trợ từ nhà nước. Nhà trường cùng với Đảng ủy và UBND xã đã đưa chủ trương xây dựng theo tiêu chuẩn trường vào kế hoạch của Đảng ủy, HĐND và UBND xã để tuyên truyền cho nhân dân, các ban, ngành đoàn thể cùng nhau đồng thuận và ủng hộ công tác xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn trường mức độ 2.

2. Tôi đã làm công tác tuyên truyền và vận động sự hỗ trợ từ phía phụ huynh học sinh.

Làm việc mà thiếu tinh thần đồng đội và sự đồng lòng của tất cả các thành viên tham gia, công việc XDCSVC sẽ không thể thành công. XDCSVC là một công việc dài hạn, đòi hỏi sự đóng góp lớn về công sức, tài chính và tri thức từ tập thể. Ngoài việc thu hút nguồn vốn từ chính phủ và các nguồn tài trợ khác, nguồn tài trợ từ phía cha mẹ học sinh cũng rất quan trọng. Vì vậy, chúng ta cần phải thông qua việc tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân và cha mẹ học sinh về sự cần thiết của công trình dân dụng đạt chuẩn quốc gia qua nhiều cách thức khác nhau, như cuộc họp HĐND, hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học kỳ, đầu năm học và cuộc họp phụ huynh theo định kỳ của các lớp... Ngoài ra, chúng tôi cũng xin hỗ trợ từ các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn.

Phiên bản cải tiến:

Làm việc không có tinh thần đồng đội sẽ không đạt được thành công. Để đảm bảo chất lượng công việc lâu dài của XDCSVC, chúng ta cần sự đóng góp của tất cả mọi người, bao gồm cả nhân dân và cha mẹ học sinh. Ngoài các nguồn vốn từ nhà nước và các nguồn vốn khác, sự đóng góp từ phía cha mẹ học sinh cũng rất quan trọng. Do đó, chúng ta cần tuyên truyền rộng rãi với nhân dân và phụ huynh học sinh về sự cần thiết của việc xây dựng các công trình dân sinh đạt chuẩn quốc gia thông qua các cuộc họp Hội đồng nhân dân và hội phụ huynh học sinh trong các đợt họp đầu năm học và họp phụ huynh các lớp học...

4. Cần tiết kiệm chi từ nguồn ngân sách thường xuyên được phân bổ của trường.

Về mặt tài chính, nhà trường đã tiết kiệm hơn 320.000.000 đồng cho việc xây dựng cơ sở vật chất.

Nhờ vào các công việc đã thực hiện và thành tựu đạt được, điều kiện về cơ sở vật chất của nhà trường đã được cải thiện đáng kể, cụ thể là:

Trường có 8 phòng học ở tầng cao, 1 ngôi nhà TD rộng 180m, 1 cổng trường và 1 nhà vệ sinh cho học sinh.

Tổng cộng, việc sửa chữa, nâng cấp các công trình xuống cấp và mua sắm trang thiết bị dạy học đã được thực hiện với giá trị toàn bộ là 3.566.900.000 đồng. Trong số đó, nhà nước đã đầu tư 2.300.000.000 đồng. Còn lại, số tiền 1.266.900.000 đồng đã được đóng góp từ phía nhân dân, qua sự tiết kiệm từ ngân sách và các đóng góp từ những tấm lòng hảo tâm.

Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất của trường trong năm học này, chúng tôi đã tiến hành các công việc sau:

1. Hoàn thiện khu vực Giáo dục - Đào tạo - Tư vấn (GDTC).

2. Xây dựng nhà ăn mới và nâng cấp bếp ăn để phục vụ cho việc ăn trưa của học sinh bán trú.

3. Sửa chữa bức tường phía trước cổng trường.

4. Mua sắm thêm các trang thiết bị và đồ dùng giảng dạy để phục vụ cho công tác chuyên môn và các bộ phận hành chính.

Dưới đây là báo cáo của tôi về việc xây dựng trường học. Vì những hạn chế khác nhau, bài viết của tôi có thể còn thiếu sót. Tôi hy vọng nhận được những ý kiến đóng góp chân thành từ các quý vị đại biểu và đồng nghiệp.

Để thực hiện kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của trường trong những năm sắp tới, nhà trường hiểu rằng sẽ gặp nhiều khó khăn và công việc phức tạp. Chúng tôi mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo và bộ phận Thể dục Thể thao.

Cuối cùng, tôi chân thành chúc mừng tất cả quý vị đại biểu về sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Mong rằng đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!

3. Hướng dẫn viết bài Tham luận chuẩn nhất:

Bình thường, việc tham khảo văn nghị luận chính trị, xã hội hoặc khoa học có thể rất khó khăn. Để tránh sự nhàm chán của thể loại văn nghị luận, bạn nên chú ý và làm mới nó nhiều hơn có thể. Bài viết với nội dung bố cục đáp ứng yêu cầu sẽ rất hấp dẫn khi có ca từ truyền cảm và câu từ dễ đọc. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ tò mò muốn tìm hiểu về vấn đề đang được thảo luận. Đây là mục tiêu cần đạt được cho một bài luận.

Thay đổi cách hành văn cứng nhắc, câu văn hài hòa, chắc chắn, chân thực nhưng cũng không làm bài văn khô khan, nhắc nhở.