Bắc Bộ đón đợt nắng nóng dài ngày

Bắc Bộ đón đợt nắng nóng dài ngày

Mùa hè năm nay, miền Bắc đang phải đối mặt với đợt nắng nóng kéo dài Trong ngày hôm nay và ngày mai, nắng nóng sẽ gia tăng về cường độ và phạm vi, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân Tuy nhiên, chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông giúp giảm bớt nóng bức cho khu vực này

Hôm nay, vì ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, cùng hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình, đang chịu đựng nắng nóng khắp nơi với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ, có nơi còn trên 36 độ. Chiều tối, khu vực này có khả năng gặp mưa dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Trong khi đó, khu vực vùng núi Bắc Bộ sẽ trải qua một ngày nắng, và chiều tối cùng đêm sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Gió nam cấp 2-3, và trong trường hợp mưa dông, có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến là 26-27 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất sẽ đạt từ 33-34 độ.

Hôm nay, thủ đô Hà Nội trải qua một ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên đến 34-36 độ và gió nam cấp 2-3. Đến chiều tối và đêm, dự báo sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong đó có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 26-29 độ, tuy nhiên cảm giác nóng bức vẫn sẽ kéo dài.

Từ ngày mai (17/6), dự báo nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng cường độ và mở rộng phạm vi tại miền Bắc, gây ra nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ trải qua một ngày nắng nóng, với nhiều địa điểm có nắng nóng cực kỳ khắc nghiệt. Chiều tối và đêm, có mưa rào và dông xuất hiện ở một số nơi, cùng với gió tây nam cấp 2-3. Trong trường hợp mưa dông, có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ, cao nhất từ 34-37 độ, với một số địa điểm có thể vượt quá ngưỡng 38 độ.

Dự báo thời tiết nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận sẽ trải qua những ngày nắng gay gắt, tuy nhiên vào chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông tại một số địa phương. Gió tây nam cấp 2-3, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày 26-29 độ, cao nhất lên đến 34-36 độ.

Fragment 5 rewritten: Trong điều kiện mưa dông, cần đề phòng về khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ tại Tây Nguyên sẽ dao động từ 21-24 độ và có thể đạt đến 28-31 độ, trong khi Nam Bộ sẽ có nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ và có thể đạt đến 31-34 độ, đặc biệt là có nơi nhiệt độ vượt qua 34 độ.

Dự báo từ chiều tối mai, mưa gia tăng ở Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.