Attack on School Castes: Bí ẩn song song với Attack on Titan

Attack on School Castes: Bí ẩn song song với Attack on Titan

Bài viết khám phá về Attack on School Castes - bản song song của Attack on Titan

Kính mời anh em fan anime vào thế giới song song

Attack on School Castes, một tác phẩm song song đầy bí ẩn với Attack on Titan, đã lác mắt người hâm mộ với những tình tiết hài hước và đầy sáng tạo. Trải qua từng trang giấy, chúng ta được chứng kiến cuộc phiêu lưu của Eren trong một thế giới mới, khác biệt hoàn toàn với bản gốc.

Levi và Eren - Thông qua tấm gương

Levi và Eren - Thông qua tấm gương

Trong một thế giới song song, Attack on School Castes diễn ra tại một trường trung học ở Hoa Kỳ. Mỗi nhân vật thuộc một nhóm xác định; từ Nữ Hoàng Ong mật hoặc Jock cao nhất, đến Target thấp nhất, nơi mà bất kỳ Nerd, Goth, hoặc 'Khác' nào đều có nguy cơ trở thành. Eren rơi vào danh mục cuối cùng, vì anh thiếu tham vọng, mục tiêu và toàn bộ là thờ ơ - hoàn toàn ngược lại với bản thân Eren trong Attack on Titan.

Sau khi tán tỉnh Jean (Bad Boy) khi Armin (Nerd) bị bắt nạt, Mikasa (Goth) và Armin ngay lập tức thích Eren, trước khi anh vô tình chứng kiến 'giao kèo' giữa Levi và các thành viên của Survey Corps. Eren sau này mới biết rằng Levi thực sự là một phần của đội ngũ giáo viên của trường, và 'giao kèo' mà anh bắt gặp chỉ là việc anh ta mua sản phẩm làm sạch. Trải qua các tập 21 - 34, School Castes đã trở thành các 'bản xem trước' chính thức.

Mỗi 'xem trước' có một cuộc phiêu lưu của Eren mà một cách lỏng lẻo song song với sự kiện trong manga. Trong 'xem trước' cho tập 28, Eren xin lỗi Historia vì một tin đồn mà cô ta bịa ra vì ghen tỵ, để không bị phạt. Trong cùng tập này, Historia được tiết lộ đang mang thai với một đứa trẻ - và sau này độc giả sẽ biết rằng điều ảnh hưởng quyết định của cô là Eren truyền thông tin của Yelena.

Eren sau khi xin lỗi Historia AoSC - Mỗi 'xem trước' có một cuộc phiêu lưu của Eren mà một cách lỏng lẻo song song với sự kiện trong manga

Eren sau khi xin lỗi Historia AoSC - Mỗi

Về cơ bản, trong AoT, anh nói cho cô ta sự thật, làm cô ta buồn. Trong School Castes, anh nói cho cô ta một lời dối, làm cô ta vui lên. 'Xem trước' tiếp theo cho thấy Eren, Mikasa và Armin sử dụng một bảng Ouija và hỏi nó thích điều gì. Bảng Ouija được cho là cho phép người dùng giao tiếp với linh hồn của người chết, và đạt được bất kỳ kiến thức nào họ mong muốn. Mikasa hỏi nó thích điều gì, và nó bắt đầu viết ra tên cô. Trong cùng tập, Eren nói với Mikasa rằng anh ghét cô trong cảnh bàn nổi tiếng với Armin và Gabi. Hơn nữa, cần lưu ý rằng trong các cảnh đó, có một người thứ tư bị bỏ qua. Trong School Castes, hồn ma (Marco); trong AoT, Gabi.

Nguồn gốc của điều đó từ đâu?

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Isayama cho biết rằng Attack on School Castescanon với dòng thời gian chính của Attack on Titan, nhưng ngoài ra chúng là các bản song song, có một trang đáng chú ý mà thu hút sự chú ý của người xem. Trong 'xem trước' cho tập 30 và 31, Eren mơ thấy một đại dịch zombie bùng phát nhờ một trong những thí nghiệm thất bại của Hange (một sự tham chiếu tinh sublte đến lý thuyết crossover Breaking Bad và Walking Dead). Tuy nhiên, anh thức dậy khóc lóc sau đó. Eren tâm sự về việc muốn rời khỏi cuộc sống 'nhạt nhẽo' của mình, và thậm chí cân nhắc khả năng trở thành mối đe dọa chính mình, chỉ để có điều gì đó xảy ra. Điều này là một gợi ý đến hành vi của anh trong dòng thời gian chính, nơi anh tuyên bố chiến tranh với thế giới, có cùng động cơ trong cả hai dòng thời gian. Điều này đã tạo ra một lý thuyết fan phổ biến rằng Eren của School Castes chính là Eren của AoT. Khi anh kết thúc suy nghĩ, Gabi và Falco cố gắng chiêu mộ anh vào một tôn giáo dành riêng cho Ymir, nhưng chỉ có anh là người nhìn thấy cô.

Eren và Zombies - Nguồn gốc của điều đó từ đâu?

Eren và Zombies - Nguồn gốc của điều đó từ đâu?

Trong các chương sắp tới, Eren bị bắt cóc, nhưng được Historia và Reiner cứu vì cảm ơn đã cứu trước danh dự của cô. Giữa tất cả hỗn loạn, Eren tự trách bản thân đã kéo mọi người vào, nhưng Ymir điềm tĩnh tiếp cận anh. Để giải thoát cho bản thân và bạn bè, Eren đầu hàng và tuyên bố anh 'đã được giác ngộ'. Nhìn thấy Ymir là một vị thần lần này, người hâm mộ suy đoán rằng cô đã ban cho Eren điều ước và đưa anh vào thế giới Attack on Titan. Tuy nhiên, sau khi có được những ký ức về tương lai, anh cũng có được kiến thức rằng mình đang sống trong một vũ trụ song song.

Kết hợp với lý thuyết vòng lặp thời gian, Eren bị mắc kẹt và chỉ có thể trở về thế giới của mình nếu anh thành công 'giải phóng' cô. Trong bản Arc of the Ashes mới phát hành bởi Kohta Yamamoto, có một tham chiếu đến Through the Looking-glass and what Alice Found There của Lewis Carroll, kể về câu chuyện của Alice nhìn vào một vũ trụ song song. Cuối mùa 4, trước khi Eren tỉnh dậy ở Paths, một số cảnh từ School Castes được hiển thị trong ký ức của anh, ngụ ý rằng chúng có liên kết một cách nào đó.

Quá nhiều lỗ hổng lôgic để bỏ qua

Một lý thuyết thú vị, nhưng vẫn còn một số lỗ hổng lôgic. Ymir là một thực thể siêu nhiên, nhưng trong vũ trụ gốc, cô chỉ là một cô gái bình thường. Ngược lại, chúng ta có thể đề xuất rằng Ymir muốn trở thành con người, nhưng bị vướng vào một thế giới nô lệ - khiến cô cũng bị mắc kẹt. Các chương cuối cùng của cả hai vũ trụ đều cho thấy Eren chấp nhận rằng bạn bè của anh là đủ cho anh, vì vậy đây có thể chỉ là một vũ trụ tuân theo các sự kiện tương tự trong dòng thời gian chính. Hơn nữa, MikasaEren được hàn gắn trong cái chết, vì vậy hoặc là Eren không thể trở về thế giới ban đầu của mình, hoặc thực sự không còn gì để nói về School Castes.

Eren và bạn bè - Quá nhiều lỗ hổng lôgic để bỏ qua

Eren và bạn bè - Quá nhiều lỗ hổng lôgic để bỏ qua

Tuy nhiên, người hâm mộ có thể tranh luận rằng cái kết đồng nhất và chia rẽ, nơi các sự kiện của Attack on Titan tiếp tục. Eren của School Castes trở về thế giới của mình, và Eren của AoT được hàn gắn với Mikasa. Hay hơn thế, có lẽ Isayama cố ý để lại chúng ta không gian để suy luận, như một cách để để Attack on Titan tiếp tục tồn tại và để giữ cho cộng đồng fan sống mãi.