ASUS ROG Phone 7: Trải nghiệm chơi game mobile xuất sắc hơn cả sự đột phá

ASUS ROG Phone 7: Trải nghiệm chơi game mobile xuất sắc hơn cả sự đột phá

ASUS ROG Phone 7 - Đột phá trải nghiệm chơi game mobile với cấu hình, thiết kế và tính năng tuyệt vời, xứng đáng ghi danh trong danh sách Better Choice Awards 2023

ASUS ROG Phone 7 có thể được chỉ định như một chiếc điện thoại chơi game hàng đầu, được thiết kế để khắc phục các rào cản tiềm tàng trong quá trình chơi game. Ngoài ra, nó cũng có nhiều cải tiến về phần cứng và phần mềm để đáp ứng nhu cầu khó tính nhất của game thủ.

Mặc dù không có sự đột phá lớn so với phiên bản ROG Phone 6 trước đó, nhưng ROG Phone 7 vẫn có đầy đủ tính năng để xứng đáng nằm trong danh sách các thiết bị chơi game đáng chú ý của Better Choice Awards 2023.

Tối ưu hóa phần cứng cho trò chơi

Để tham gia chơi các trò chơi di động có yêu cầu cấu hình cao và khả năng xử lý đồ họa tương tự như Genshin Impact với thiết lập đồ họa cao nhất, các mẫu smartphone chuyên chơi game cần được trang bị cấu hình mạnh mẽ.

ASUS ROG Phone 7: Trải nghiệm chơi game mobile xuất sắc hơn cả sự đột phá

ROG Phone 7 không làm game thủ thất vọng với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 đỉnh nhất từ Qualcomm, bao gồm 8 nhân CPU xung nhịp tối đa 3,36 GHz. Ngoài ra, GPU Adreno 740 cũng đã tăng xung giúp xử lý đồ họa mạnh hơn 20% so với thế hệ trước và hỗ trợ hiệu ứng Ray Tracing.

Thêm vào đó, ROG Phone 7 cũng được trang bị RAM LPDDR5X mới nhất hiện nay với dung lượng 16 GB, mang đến tốc độ truyền tải lên đến 8.533 Mb/giây và tăng hiệu năng lên tới 33% so với thế hệ trước.

Màn hình của ROG Phone 7, với công nghệ AMOLED, đã được tối ưu hóa cho trò chơi với tần số quét 165 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720 Hz. Đặc tính này hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu nhanh nhạy của các tựa game di động.

ROG Phone 7 được trang bị viên pin dung lượng 6.000 mAh, có thể đảm bảo chơi các trò chơi nặng trong vài giờ. Khi pin hoàn toàn hết, ROG Phone 7 chỉ cần khoảng 1 tiếng để sạc đầy nhờ sử dụng củ sạc nhanh công suất 65 W và công nghệ sạc Quick Charge 5.0 và PD Charging.

Các tính năng mới cho trải nghiệm game cao cấp

Như phiên bản trước, ROG Phone 7 tiếp tục trang bị hai nút cảm biến siêu âm AirTrigger trên thân máy, giống như nút cắm L và R trên các tay cầm chơi game truyền thống. Được cho là một tính năng thú vị so với các smartphone chơi game khác, theo nhiều trang công nghệ.

ASUS ROG Phone 7: Trải nghiệm chơi game mobile xuất sắc hơn cả sự đột phá

Theo đó, nút cảm biến siêu âm này hoạt động giống như các nút bấm thêm, có thể được điều chỉnh cho các hành động khác nhau trong game, nhằm khắc phục tình trạng thiếu nút bấm khi chơi game di động.

Chạm nhẹ hoặc nhấn nhẹ vào các vùng này, người dùng có thể thực thi các thao tác trong game mà không cần chạm vào màn hình chính. Tổng cộng, AirTriggers trên ROG Phone 7 hỗ trợ tới 18 cử chỉ chạm, vuốt và trượt, đồng thời cho phép kích hoạt nhiều phản hồi khác nhau khi người dùng nhấn hoặc rút ngón tay. Các nút bấm cũng cho phép người dùng tạo khắc rung, nâng cao trải nghiệm cảm ứng bằng cách tùy chỉnh các nút ảo trên màn hình.

Giải quyết vấn đề của game thủ

ROG Phone 7 đã cải tiến hệ thống tản nhiệt GameCool 7, giúp giải quyết hiệu quả vấn đề quá nhiệt khi chơi game. Hệ thống mới này áp dụng ba phương pháp khác nhau. Đầu tiên, khi người dùng chơi game trong thời gian ngắn, hợp chất tản nhiệt Boron Nitride (BN) sẽ được phủ lên bề mặt CPU, giúp giảm tình trạng giảm tốc xung nhịp khi các linh kiện bị quá nhiệt.

ASUS ROG Phone 7: Trải nghiệm chơi game mobile xuất sắc hơn cả sự đột phá

Trong quá trình chơi game với thời lượng trung bình, hệ thống tản nhiệt của CPU sẽ được bảo đảm bởi tản nhiệt buồng hơi có kích thước lớn cùng các tấm graphite ở phía đối diện.

Tiếp theo, khi người dùng chơi game trong thời gian dài, quạt tản nhiệt bên ngoài AeroActive Cooler 7 sẽ hoạt động tích cực để làm mát, được hỗ trợ bởi công nghệ AI và bơm nhiệt Peltier để tăng hiệu suất làm mát.

ASUS ROG Phone 7: Trải nghiệm chơi game mobile xuất sắc hơn cả sự đột phá