ASUS: Đáng ngạc nhiên! 3 người dùng điện thoại có 1 người vẫn sử dụng jack 3,5mm hàng tháng!

ASUS: Đáng ngạc nhiên! 3 người dùng điện thoại có 1 người vẫn sử dụng jack 3,5mm hàng tháng!

ASUS: Vẫn có người dùng ưa thích jack 3,5mm trên điện thoại - Khảo sát của ASUS cho thấy, một số người dùng vẫn ưa chuộng tính năng truyền thống này, dù smartphone hiện đại đang có nhiều tính năng thời thượng khác

Kể từ khi Apple bắt đầu phong trào loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên điện thoại, kết nối này ngày càng hiếm xuất hiện trên các smartphone. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn biến mất mà thậm chí được các hãng tận dụng để tạo điểm khác biệt cho sản phẩm của mình.

Gần đây, hãng ASUS sẽ ra mắt chiếc Zenfone 10 trong tháng này và hình ảnh mới cho thấy cổng 3.5mm vẫn xuất hiện trên thiết bị này. Theo công ty, thiết kế của smartphone này được dựa trên phản hồi từ người dùng về Zenfone 9 ra mắt vào năm ngoái. Rõ ràng, số người đ preferring cổng tai nghe 3.5mm cũng như tính năng sạc nhanh trên điện thoại lại không như chúng ta nghĩ.

ASUS: Đáng ngạc nhiên! 3 người dùng điện thoại có 1 người vẫn sử dụng jack 3,5mm hàng tháng!

Theo một khảo sát được thực hiện bởi ASUS, có 36,5% người dùng Zenfone nghe nhạc qua tai nghe ít nhất một lần mỗi tháng, trong khi có 8,3% người dùng cắm tai nghe ít nhất một lần mỗi ngày. Mặc dù số lượng người dùng Zenfone không đủ lớn để đại diện cho ý kiến của tất cả người dùng smartphone, nhưng đã rõ ràng có nhiều lý do để jack tai nghe 3.5mm vẫn được họ ưa chuộng.

ASUS: Đáng ngạc nhiên! 3 người dùng điện thoại có 1 người vẫn sử dụng jack 3,5mm hàng tháng!

Hình ảnh render của Zenfone 10 cũng cho thấy rằng jack 3.5mm vẫn hiện diện trên thiết bị này.

Khi các tai nghe không dây nhỏ gọn thường đi kèm với nhiều chi phí bất ngờ, tai nghe có dây với jack cắm tai nghe sẽ là một phương án hợp lý khi cần thế.

Việc này không có nghĩa là không thể sử dụng cả hai phương án. Các dòng smartphone mới nhất từ ASUS, Sony và nhiều công ty khác vẫn trang bị jack tai nghe 3.5mm, kèm theo công nghệ âm thanh cao cấp như Hi-Res hoặc Snapdragon Sound dành cho tai nghe Bluetooth. Điều này chứng tỏ tốt nhất từ cả hai thế giới vẫn có thể tồn tại trên cùng một thiết bị.

Bên cạnh cổng jack tai nghe, một điểm đáng chú ý khác trong dữ liệu của ASUS là sự quan tâm của người dùng đến khả năng sạc nhanh trên điện thoại thông minh. Mặc dù công nghệ sạc nhanh 100W đang được nhiều nhà sản xuất theo đuổi, nhưng không phải lúc nào người dùng cũng yêu thích nó.

Nhiều nhà sản xuất khác cũng đang cố gắng giảm khả năng sạc nhanh trên các thiết bị của mình. Ví dụ, flagship mới nhất của Honor chỉ hỗ trợ sạc nhanh 66W, thay vì 100W như trước đây. Ngoài ra, nhiều thương hiệu smartphone khác không quảng cáo tốc độ sạc nhanh hoặc thậm chí vô hiệu hóa chế độ sạc siêu nhanh khi sản phẩm ra mắt (như Xiaomi và realme).

ASUS: Đáng ngạc nhiên! 3 người dùng điện thoại có 1 người vẫn sử dụng jack 3,5mm hàng tháng!

Điều này cho thấy, có một số người dùng muốn pin của điện thoại có thời gian sử dụng lâu hơn thay vì sạc nhanh với công suất quá lớn. Dữ liệu khảo sát từ ASUS cho thấy, 25% người dùng Zenfone đã bật tính năng Steady Charging để sạc chậm hơn nhằm giảm nhiệt độ và kéo dài tuổi thọ pin.

ASUS cũng là một trong số ít công ty chưa hỗ trợ khả năng sạc nhanh 100W, bởi điện thoại của họ chỉ hỗ trợ chuẩn sạc nhanh USB Power Delivery PPS với công suất 30W trên dòng Zenfone và công suất 65W cho dòng ROG Phones.

Ngoài ra, số liệu cho thấy 26% người dùng sử dụng tính năng Sạc Định Lịch. Chức năng này cho phép trì hoãn việc sạc pin lên 100% tới một thời điểm cụ thể trong ngày, ví dụ như khi báo thức kêu vào buổi sáng. Điều này giúp giới hạn việc sạc đầy pin vào ban đêm - khoảng thời gian khi bạn đang ngủ và không thể thức dậy để rút sạc ra.

Cùng với tính năng Sạc Ổn Định, tính năng này là một công cụ quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ pin. Các dòng điện thoại Pixel của Google cũng cung cấp tính năng tương tự có tên là Sạc Thích Ứng.

ASUS tiếp tục giữ vững jack cắm tai nghe 3.5mm trên nhiều dòng điện thoại của mình, là một trong số ít các thương hiệu smartphone có thể làm điều này. Tất cả các thế hệ Zenfone và hầu hết các thế hệ ROG Phone (ngoại trừ ROG Phone 3) đều được trang bị jack 3.5mm. Dữ liệu từ cuộc khảo sát đã củng cố thêm sự quan trọng của yếu tố thiết kế này đối với ASUS.

Trong khi các thương hiệu công nghệ khác đang phải rời bỏ thị trường Đức vì sự suy tàn, ASUS vẫn tiếp tục tồn tại và cạnh tranh với Samsung và các đối thủ khác.