ASIAN 2019: Tuyển nữ Việt Nam đang đối mặt với một khó khăn, liệu đối thủ Đông Nam Á có giúp họ vượt qua?

ASIAN 2019: Tuyển nữ Việt Nam đang đối mặt với một khó khăn, liệu đối thủ Đông Nam Á có giúp họ vượt qua?

Tuyển nữ Việt Nam đang đối diện với nguy cơ sớm bị loại tại ASIAD 19 và phải hy vọng vào kết quả thuận lợi từ đối thủ Đông Nam Á để tiếp tục cuộc hành trình

Đội tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ khi đối mặt với đối thủ mạnh như Nhật Bản. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, thầy trò đã thất bại với tỷ số 0-7 và gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành suất đi tiếp ở môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Theo quy định của ban tổ chức giải đấu môn bóng đá nữ ASIAD 19, có tổng cộng 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng tứ kết. Trong bảng C, vì có một đội tuyển bỏ giải, chỉ còn lại hai đội tuyển nữ Triều Tiên và Singapore. Trong bảng này, chỉ có một suất đi tiếp dành cho đội đứng đầu bảng, và hiện tại đội Triều Tiên đã nắm giữ suất này.

ASIAN 2019: Tuyển nữ Việt Nam đang đối mặt với một khó khăn, liệu đối thủ Đông Nam Á có giúp họ vượt qua?

Đội tuyển nữ Việt Nam có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu.

Với vị trí thứ hai ở bảng D, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải so sánh thành tích với các đội xếp thứ hai ở bảng A, B và E. Đội của HLV Mai Đức Chung đối mặt với khó khăn lớn khi không được tính trận thắng 6-1 trước đội cuối bảng Bangladesh.

Đội tuyển Việt Nam được tính 3 điểm với chỉ số phụ là -5, thấp hơn đội nhì bảng B là Thái Lan. Phạm Hải Yến và các đồng đội mong muốn đội nhì bảng A hoặc nhì bảng E có kết quả thấp hơn, tuy nhiên khả năng xảy ra những tình huống này rất ít.

Ở bảng A, đội tuyển nữ Uzbekistan hiện đang đứng thứ hai sẽ đối đầu với Trung Quốc - đội chủ nhà. Đội bóng đến từ Trung Á hiện có 3 điểm và hiệu số +6. Để vượt qua Uzbekistan, đội tuyển nữ Việt Nam cần đội bóng này thua với cách biệt từ 12 bàn trở lên. Nếu đội tuyển Trung Quốc (với hiệu số +16) thua với cách biệt... 22 bàn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp.

Đây là những kịch bản khó khăn. Do đó, đội tuyển Việt Nam không kỳ vọng gì ở bảng A.

Ở bảng E, đội xếp thứ hai và đội xếp thứ ba là Philippines và Myanmar có cùng số điểm. Chỉ tính kết quả với đội cuối bảng, Philippines và Myanmar đều có 0 điểm, hiệu số lần lượt là -4, -3, đều cao hơn so với đội tuyển nữ Việt Nam.

Trận đấu giữa hai đội này sẽ diễn ra lúc 18h30 tối nay, ngày 28/9. Nếu hai đội hoà nhau, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp. Trong trường hợp đó, Philippines sẽ chỉ được tính 1 điểm và bị loại. Nếu trận đấu giữa Philippines và Myanmar kết thúc với tỉ số thắng thua, đội thắng sẽ giành vị trí nhì bảng, có 3 điểm và chỉ số phụ chắc chắn cao hơn so với đội tuyển Việt Nam.