Argylle: Bộ phim hành động hài hước đầy hấp dẫn

Argylle: Bộ phim hành động hài hước đầy hấp dẫn

Argylle - một bộ phim không giống như Kick-Ass và Kingsman. Đạo diễn Matthew Vaughn giải thích vì sao bộ phim này là sự đột phá lớn trong sự nghiệp của anh. Từ đạo diễn của Kick-Ass và Kingsman, bộ phim hành động hài hước này theo chân Elly Conway (do Bryce Dallas Howard thủ vai) - một nhà văn lập dị viết ra một loạt tiểu thuyết gián điệp bán chạy nhất với nhân vật hư cấu là Đặc vụ Argylle (do Henry Cavill thủ vai), và cô bị đẩy vào thế giới thực sự của tình báo khi cốt truyện của cô bắt đầu phản ánh một tổ chức gián điệp thực sự. Ekip diễn viên hùng hậu của Argylle cũng bao gồm Sam Rockwell, Bryan Cranston, Catherine O'Hara, Dua Lipa, Ariana DeBose, John Cena, Samuel L. Jackson, và nhiều ngôi sao khác.

Giải thích về xếp hạng PG-13 của Argylle

Matthew Vaughn, đạo diễn của Argylle, giải thích vì sao bộ phim này là sự đột phá lớn trong sự nghiệp của anh. Trong một buổi xuất hiện trên podcast Inside Total Film (qua GamesRadar+) trước ngày ra mắt Argylle, Vaughn đã nói về lý do tại sao bộ phim này là sự đột phá lớn trong sự nghiệp của anh. Đạo diễn tiết lộ lý do tại sao Argylle nhận được xếp hạng PG-13 thay vì các bộ phim Kick-Ass và Kingsman của anh được xếp hạng R.

Ông giải thích rằng những bộ phim như Kick-Ass không cần phải có xếp hạng R. Xếp hạng phải phản ánh chính xác bộ phim là gì, không phải cố gắng tạo ra một bộ phim cho một xếp hạng nào đó. Ông đã phải cắt bớt một số cảnh để đạt được xếp hạng PG-13. Hai trong số đó khiến ông rất bực tức, nhưng ông cũng chấp nhận. Ông nói rằng cảnh bắn vào đầu làm phim trở thành xếp hạng R, nhưng bắn vào ngực lại không. Ông nói: \

Điều này khiến tôi cười. Tôi không hiểu tại sao bắn vào ngực lại chấp nhận được, nhưng bắn vào đầu lại là rất xấu. Tôi nghĩ không phải ai cũng quan tâm bạn sẽ bị bắn ở đâu, nếu bạn bị bắn thì bạn sẽ bị bắn.

Lý do thực sự khiến Argylle được xếp hạng PG-13

Mặc dù các bộ phim trước đây của Vaughn như Kick-Ass và Kingsman đều có xếp hạng R và là những bộ phim hành động bạo lực, ý định của đạo diễn với Argylle là hoàn toàn khác biệt. Ông muốn tạo ra một 'bộ phim hẹn hò' lấy cảm hứng từ những bộ phim kinh điển như Charade, Romancing the Stone, và North by Northwest - tất cả đều được phát hành trước hệ thống xếp hạng MPA hiện đại, mặc dù nếu có phát hành ngày nay có lẽ chúng sẽ nhận xếp hạng PG-13.

Mặc dù xếp hạng của Argylle phản ánh chính xác bộ phim mà ông muốn tạo ra, Vaughn vẫn 'bực tức' với tất cả những cắt bỏ cần thiết để bộ phim nhận xếp hạng PG-13. Vì những cắt bỏ này không hoàn toàn phản ánh tầm nhìn của Vaughn, nên phải có một động cơ ẩn đằng sau xếp hạng này. Đạo diễn hy vọng Argylle sẽ trở thành một series phim với ba phần, một crossover với Kingsman, và một series prequel Argylle đã được lên kế hoạch. Để tầm nhìn của Vaughn được thực hiện, doanh thu của Argylle cần phải chứng minh sự thành công để có phần tiếp theo, và xếp hạng PG-13 sẽ giúp bộ phim thu hút một đối tượng khán giả rộng lớn hơn so với một bộ phim xếp hạng R.

Mặc dù Kick-Ass và Kingsman đều có những phần tiếp theo mặc dù đã có xếp hạng R, dường như Vaughn muốn Argylle trở thành một series phim gia đình hơn.

Ngày ra mắt của Argylle

Argylle sẽ ra mắt tại các rạp vào ngày 2 tháng 2, sau đó sẽ được phát trên Apple TV+ vào một ngày chưa xác định.