Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ vì chức năng này

Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ vì chức năng này

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 bị cấm bán tại Mỹ từ ngày 21/12 do một tính năng nào đó

Apple đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng việc bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Mỹ từ ngày 21/12 do tranh chấp bằng sáng chế với Masimo, một công ty công nghệ y tế liên quan đến tính năng cảm biến oxy máu. Theo thông báo gửi đến 9to5Mac, Apple cho biết rằng các sản phẩm trên sẽ không còn được bán trực tuyến tại Mỹ kể từ ngày 21/12 và tại các cửa hàng bán lẻ của Apple tại Mỹ sau ngày 24/12, nhưng vẫn sẽ được bán tại các quốc gia khác.

Vào tháng 10, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu một số mẫu Apple Watch vào Mỹ sau khi phát hiện Apple vi phạm bằng sáng chế của Masimo liên quan đến cảm biến oxy máu. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có thời hạn đến ngày 25/12 để xem xét lại lệnh này, nhưng tiền lệ cho thấy việc Tổng thống phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu của ITC là rất hiếm. Trong khi chờ đợi, Apple cho biết họ đang chủ động thực hiện các bước tuân thủ nếu phán quyết được giữ nguyên.

Apple Watch bị cấm bán tại Mỹ vì chức năng này

Tính năng đo oxy trong máu (SpO2) của Apple Watch

Apple cho biết họ không đồng ý với quyết định của ITC và đang tiến hành các biện pháp pháp lý và kỹ thuật để đảm bảo việc bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tiếp tục tại Mỹ sớm nhất có thể. Họ cũng cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định của ITC tới Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ nếu cần thiết.

Từ năm 2020, Masimo đã cáo buộc Apple tuyển dụng nhân viên của họ một cách không đúng đắn và đánh cắp bí mật thương mại để phát triển tính năng cảm biến oxy máu trên Apple Watch Series 6 và các mẫu mới hơn. Vào tháng 1, một thẩm phán của ITC đã quyết định rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Masimo liên quan đến công nghệ dựa trên ánh sáng để đọc nồng độ oxy trong máu.

Masimo tuyên bố hôm nay rằng "Quyết định này thể hiện rằng ngay cả các công ty mạnh nhất thế giới cũng cần tuân theo luật pháp", và họ tin rằng phán quyết của ITC cần phải được tôn trọng.

Trải nghiệm nhanh Double Tap trên Apple Watch: dường như chỉ là tính năng nhỏ, nhưng nó lại rất hữu ích.