Áp dụng trí tuệ nhân tạo: RAM tăng giá kỷ lục, ngỡ ngàng!

Áp dụng trí tuệ nhân tạo: RAM tăng giá kỷ lục, ngỡ ngàng!

Samsung gặp khó khăn vì lỗ hoạt động, đặc biệt là bộ nhớ Tuy nhiên, tình hình sẽ sớm thay đổi do nhu cầu ngày càng tăng về RAM nhờ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong những tháng gần đây, Samsung, SK Hynix và Micron đã liên tục cố gắng để giảm giá bán bộ nhớ RAM. Lý do cho việc này là do nhu cầu thấp kèm theo số lượng hàng tồn kho dư thừa lớn. Để kiểm soát tình hình này, cả ba công ty đã đồng ý giảm sản xuất, từ đó tăng giá bán RAM.

Áp dụng trí tuệ nhân tạo: RAM tăng giá kỷ lục, ngỡ ngàng!

Tuy nay, dường như tình hình đã ổn định, giá RAM không chỉ ngừng giảm mà còn có dấu hiệu tăng trở lại. Lý do cho điều này được cho là do nhu cầu mạnh mẽ về RAM trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), như được đề cập trong báo cáo tài chính quý 2 của Samsung. Trong báo cáo, công ty nhấn mạnh rằng sản lượng DRAM vượt quá dự đoán, với nhu cầu từ các ứng dụng AI khác nhau, đặc biệt là trong các sản phẩm HMB và DDR5.

Rất thú vị khi tuyên bố này mâu thuẫn với những gì TSMC - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đã đề cập cách đây vài tuần. Xưởng đúc của Đài Loan đã cảnh báo về những thách thức về chi phí do nhu cầu chip giảm trong tháng trước.

Với sự tăng cao nhu cầu về RAM trong khi Samsung, SK Hynix và Micron đồng loạt cắt giảm sản lượng, không có gì ngạc nhiên khi giá RAM sẽ tăng trở lại. Các nhà phân tích cho rằng giá RAM có thể tăng từ 3-5% sau mùa hè. Sự tăng giá có thể không rõ ràng cho đến cuối năm khi nhu cầu về trí tuệ nhân tạo tăng mạnh.

Thăng trầm ngành chip thế giới 2 năm qua: Từ đỉnh điểm cơn khát đến vực sâu dư thừa