Ảnh Hưởng của Giao Thông Của Trí Tuệ Nhân Tạo

Ảnh Hưởng của Giao Thông Của Trí Tuệ Nhân Tạo

Một phân tích của 1,675 từ khóa cho thấy Trí Tuệ Nhân Tạo có thể giảm lượt click tự nhiên.

Khi Trí Tuệ Nhân Tạo Hiển Thị

Tôi sử dụng ZipTie để crawl kết quả tìm kiếm cho 1,675 truy vấn trong lĩnh vực sức khỏe vào ngày 22 tháng 5 để hiểu cách, khi nào và có lẽ tại sao Google hiển thị Trí Tuệ Nhân Tạo.

Tôi kết hợp dữ liệu của ZipTie với Search Console và Ahrefs để hiểu rõ hơn về tác động đối với lưu lượng truy cập tự nhiên, ảnh hưởng của backlink và lưu lượng domain ước lượng.

42% Các Truy Vấn Hiển Thị Trí Tuệ Nhân Tạo

Trí Tuệ Nhân Tạo hiển thị 42% thời gian (704/1,675 truy vấn), nhiều hơn nhiều so với 16% được tìm thấy trong thương mại điện tử bởi ZipTie1 hoặc 15% được tìm thấy bởi SEO Clarity.2

Tỷ lệ cao này hợp lý vì Google đã thông báo sẽ hiển thị Trí Tuệ Nhân Tạo cho các truy vấn phức tạp, có khả năng xảy ra nhiều hơn trong lĩnh vực sức khỏe so với thương mại điện tử.

Tôi tìm thấy một mối quan hệ yếu với số từ, cho thấy các truy vấn dài hơn có khả năng kích hoạt Trí Tuệ Nhân Tạo hơn. Tuy nhiên, tôi ngạc nhiên khi tìm thấy nhiều Trí Tuệ Nhân Tạo trong một không gian nhạy cảm như sức khỏe, nơi thông tin sai lầm rủi ro hơn nhiều.

Biểu đồ cột về "Mối quan hệ giữa Trí Tuệ Nhân Tạo và các thuộc tính truy vấn."

Biểu đồ cột về "Mối quan hệ giữa Trí Tuệ Nhân Tạo và các thuộc tính truy vấn."

Có vẻ không có mối quan hệ giữa độ khó của từ khóa hoặc lưu lượng tìm kiếm, mặc dù domain mà tôi có quyền truy cập vào Search Console có khả năng được trích dẫn cho các truy vấn dễ dàng hơn.

Trí Tuệ Nhân Tạo có khả năng hiển thị cùng với các mô-đun People Also Ask (PAA), Featured Snippets (FS) và Discussions & Forums (D&F), điều đó hợp lý vì những tính năng SERP đó chỉ ra các truy vấn thông tin.

Bảng tri thức và Quảng cáo hàng đầu không có mối liên hệ, nhưng cũng hiển thị ít hơn so với các tính năng SERP khác.

Biểu đồ cột hiển thị mối quan hệ giữa Trí Tuệ Nhân Tạo do AI điều khiển và các tính năng SERP.

Biểu đồ cột hiển thị mối quan hệ giữa Trí Tuệ Nhân Tạo do AI điều khiển và các tính năng SERP.

Mặc dù mối quan hệ yếu, dữ liệu cho thấy Trí Tuệ Nhân Tạo có khả năng xuất hiện hơn cho các truy vấn liên quan đến câu hỏi và so sánh.

Biểu đồ cột hiển thị mối quan hệ giữa Trí Tuệ Nhân Tạo và cú pháp truy vấn cho các thuật ngữ.

Biểu đồ cột hiển thị mối quan hệ giữa Trí Tuệ Nhân Tạo và cú pháp truy vấn cho các thuật ngữ.

Ai Hiển Thị Trong Trí Tuệ Nhân Tạo

Các Trí Tuệ Nhân Tạo trong tập dữ liệu trích dẫn 4,493 trang web, trung bình 6.3 liên kết mỗi Trí Tuệ Nhân Tạo.

Tôi tìm thấy một mối quan hệ rất mạnh (0.917) giữa các trang web xuất hiện trong 10 kết quả tự nhiên hàng đầu và các trang web được trích dẫn trong Trí Tuệ Nhân Tạo cho 1,675 từ khóa.

Đáng ngạc nhiên, Reddit (Số 92 trong danh sách) và Quora (Số 17) gần như không góp phần vào trích dẫn.

Bảng hiển thị các tên miền khác nhau, số lần mỗi tên miền được trích dẫn và xếp hạng của họ trong 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên hàng đầu.

Bảng hiển thị các tên miền khác nhau, số lần mỗi tên miền được trích dẫn và xếp hạng của họ trong 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên hàng đầu.

Tôi không tìm thấy mối quan hệ mạnh mẽ giữa các tên miền nhận nhiều trích dẫn Trí Tuệ Nhân Tạo và lưu lượng truy cập tự nhiên, backlink (tên miền chuyển tiếp) hoặc từ khóa xếp hạng.

Các trang web xếp hạng tốt cho các từ khóa có khả năng được trích dẫn trong Trí Tuệ Nhân Tạo, nhưng vẫn không rõ lắm khi Google quyết định trích dẫn một trang web không xếp hạng tốt cho một từ khóa.

Ảnh Hưởng của Lưu Lượng Truy Cập của Trí Tuệ Nhân Tạo

Câu hỏi quan trọng nhất là Trí Tuệ Nhân Tạo ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập tự nhiên của các URL được trích dẫn và không được trích dẫn.

Để đưa ra kết luận chính xác, tôi so sánh lượt click tự nhiên từ Search Console cho một tên miền qua 1,675 từ khóa không thương hiệu (US) vào tuần của ngày 7 tháng 5 với tuần của ngày 14 tháng 5.

Sau khi loại bỏ các từ khóa lưu lượng thấp, 560 Trí Tuệ Nhân Tạo hiển thị cho 1,344 từ khóa, trong đó tên miền mục tiêu được trích dẫn 171 lần với 461 URL khác nhau.

Để đảm bảo thay đổi xếp hạng không ảnh hưởng đến kết quả, tôi loại bỏ các từ khóa có thay đổi xếp hạng cao hơn 0.9 và thấp hơn -0.9, sau đó còn lại 52/521 URL.

Tôi tìm thấy một mối quan hệ âm mạnh -0.61 giữa các URL được trích dẫn và thay đổi lưu lượng, cho thấy trích dẫn Trí Tuệ Nhân Tạo gửi ít lượt click đến các URL được trích dẫn. Trong trường hợp này, tên miền nhận được ít 8.9% lượt click khi được trích dẫn trong Trí Tuệ Nhân Tạo.

Biểu đồ phân tán hiển thị mối quan hệ giữa trích dẫn AI và ảnh hưởng lưu lượng.

Biểu đồ phân tán hiển thị mối quan hệ giữa trích dẫn AI và ảnh hưởng lưu lượng.

Tuy nhiên, kết quả có thể thay đổi theo ý định người dùng. Hầu hết các URL mất lượt click, có khả năng do Trí Tuệ Nhân Tạo, nhắm vào các câu hỏi như 'làm thế nào để có được viagra không cần đơn thuốc.'

Trí Tuệ Nhân Tạo có vẻ tương tự như Featured Snippets, có thể gửi nhiều hoặc ít lượt click dựa trên việc từ khóa là nông cạn hay phức tạp.

Hãy lưu ý rằng một phần lớn sự mất lưu lượng được gây ra bởi một số URL. Khi so sánh dữ liệu mà không có URL ngoại lệ thì thực tế có một mối quan hệ tích cực nhẹ 0.1, cho thấy có khả năng một số Trí Tuệ Nhân Tạo gửi nhiều lưu lượng đến các URL dựa trên việc người dùng muốn thông tin thêm.

Khi Trí Tuệ Nhân Tạo hiển thị và một trang web không được trích dẫn, tôi tìm thấy một mất lưu lượng tự nhiên trung bình -2.8%, cho thấy người dùng vẫn có thể click vào kết quả tự nhiên. Nhưng để chắc chắn, chúng ta cần đo lường ảnh hưởng đến lượt click tự nhiên cho các từ khóa cùng một. Hãy xem kết quả này cẩn thận.

Nhược Điểm

Trí Tuệ Nhân Tạo có thể thay đổi, và không rõ tần suất. Dường như không có tần suất thay đổi bình thường theo thời gian, nhưng có vẻ Google đã rút lại nhiều Trí Tuệ Nhân Tạo. Tôi không thể tái tạo hầu hết Trí Tuệ Nhân Tạo năm ngày sau khi crawl ban đầu. Google có thể đã rút lại do nhiều báo cáo về câu trả lời sai lầm và đôi khi gây hại.

1,675 truy vấn là một bắt đầu tốt, nhưng chúng ta cần 100 lần nhiều hơn để đưa ra các tuyên bố mạnh mẽ hơn.

Chúng ta cũng cần nhiều dữ liệu lưu lượng truy cập hơn so với n=1.

Chim Cảnh Báo Trong Mỏ Than

Tổng cộng, hiệu suất SEO mạnh mẽ dường như là cách tốt nhất để xuất hiện trong Trí Tuệ Nhân Tạo, mặc dù Google cũng sẽ trích dẫn các URL không hoạt động tốt. Chúng ta vẫn chưa biết đủ về các tính năng nội dung làm cho nó có khả năng được trích dẫn trong Trí Tuệ Nhân Tạo.

Nói chung, các bản tổng quan trí tuệ nhân tạo có ảnh hưởng lớn hơn 'chỉ' Google Search. Chúng là tính năng trí tuệ nhân tạo đầu tiên thay đổi đáng kể nguồn thu của một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới.

Trí tuệ nhân tạo đang trải qua một chu kỳ hype lớn kể từ khi ra mắt ChatGPT3 vào tháng 11 năm 2022. Gần đây, chúng ta đã tự hỏi nhiều hơn về giá trị gia tăng thực sự của trí tuệ nhân tạo.

Trí Tuệ Nhân Tạo là chim cảnh báo trong mỏ than. Chúng có thể chứng minh giá trị của trí tuệ nhân tạo trong các sản phẩm hoặc thậm chí là phá vỡ bong bóng trí tuệ nhân tạo chúng ta đang ở trong.