Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

Andree Right Hand: Sẽ có kết cục giống Binz tại Rap Việt? Cùng là những rapper nổi tiếng trong dòng rap flexing, liệu Andree có trải qua những khó khăn tương tự như Binz khi tham gia Rap Việt?

Khi nghe tin tức về sự xuất hiện của Binz và Andree tại Rap Việt, khán giả đại chúng và những fan hâm mộ rap đều rất háo hức và trông đợi. Tuy nhiên, đáng tiếc là mỗi khi mong chờ và hy vọng nhiều, công chúng lại càng cảm thấy thất vọng. Vậy nguyên nhân tại sao lại như vậy?

Đều là 2 nam rapper tiêu biểu của dòng rap “flexing”, danh tiếng nổi như cồn

Trước khi tham gia Rap Việt, cả Andree và Binz đã được biết đến trong cộng đồng là những rapper nổi tiếng với phong cách rap "flexing". Trong âm nhạc, cả hai đều sử dụng lời rap để tạo ra hình ảnh của một cuộc sống xa hoa, rực rỡ và đầy lấp lánh; một lối sống phóng túng, giàu có với nhiều phụ nữ xung quanh, thậm chí có thể nói là khá thực tế.

Từ lĩnh vực âm nhạc, Andree và Binz đã thiết lập cho mình hình ảnh của những chàng trai lịch lãm, giàu có, đắt đỏ từ đầu tới chân, thậm chí còn đính luôn những viên kim cương lấp lánh lên răng. Cả hai luôn xuất hiện “cool ngầu” cùng những chiếc siêu xe lung linh và đám người mẫu phụ nữ Tây xinh đẹp. Việc khán giả "khắc cốt ghi tâm" hình tượng của cả hai là điều dễ hiểu.

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

Andree và Binz đã rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh "flexing" bởi vì không chỉ trên sân khấu, trong âm nhạc mà thậm chí trên mạng xã hội và cả trong cuộc sống thực, họ luôn tỏa sáng với phong cách mà cả hai mong muốn. Điều quan trọng nhất là cả hai đều thực sự có tài chính mạnh mẽ để thực hiện được phong cách sống đó. Khác với một số rapper chỉ có thể tạm thời khoe khoang qua sản phẩm hoặc trên sân khấu, mọi khía cạnh khác của cuộc sống lại khó khăn hơn. Vì vậy, khi nhắc đến phong cách rap "flexing" của Việt Rap, hầu hết khán giả bao gồm cả Underground và Mainstream đều ngay lập tức kết hợp với tên Andree và Binz.

Xét trong giới nghệ sĩ Rap, Andree Right Hand thậm chí được đánh giá cao hơn cả Binz về mảng “flexing”, “ăn chơi”, “bad boy”. Andree còn được Binz nhắc trong lời rap: “Nghe nói hater anh nhiều như là Andree”, MCK cũng không ngần ngại: “Hater anh nhiều cứ như là anh Bâus”... Có thể thấy, Andree vẫn là “tượng đài” xếp số 1 khi nhắc đến mảng rap “flexing”, Binz có ra sao vẫn chỉ xếp ở vị trí số 2 mà thôi. Việc cả 2 tham gia Rap Việt đều được rap fan trông chờ, mong muốn những màn trình diễn “đắt xắt ra miếng”, nhưng không…

Con đường tham chiến tại Rap Việt giống nhau, liệu kết cục Andree có giống Binz?

Ở mùa 1, Binz tự tin gọi đội của mình là "Fly Team", bước vào trận đấu với tâm thế rất tự tin, có thể xem như là một chút phô trương. Thật thẳng thắn, phong cách huấn luyện của Binz ở mùa 1 rất thuyết phục, đã đưa RPT Gonzo và Thành Draw vào vòng Chung kết và để lại ấn tượng sâu sắc trong suốt mùa thi.

Các thí sinh khác của đội Binz trong mùa 1, mặc dù không thể tiến vào Chung kết, nhưng vẫn là những rapper khá thành công sau khi rời bỏ chương trình: 16 Typh, Rtee, Hành Or,... cho thấy sự ảnh hưởng tích cực của Binz trong cách dẫn dắt trong mùa đầu tiên. Trong mùa 1, Binz không có được vị trí Quán quân hoặc Á quân, điều này dễ hiểu khi Quán quân Dế Choắt từ đội Wowy và Á quân GDucky của đội Karik đều được dự đoán sẽ cạnh tranh vị trí cao nhất từ đầu.

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

Tuy nhiên, mùa 2 lại có sự thay đổi hoàn toàn trong cách dẫn dắt của Binz.

Tuy nhiên, tình hình bắt đầu thay đổi trong mùa thứ hai khi Binz quyết định thay đổi hướng thi đấu cho "team Fly", giới hạn việc làm rap "ăn chơi" và tập trung vào việc thể hiện cảm xúc, tâm trạng và các bản rap về tình yêu. Đáng tiếc là quyết định này đã không đúng đắn và đã dẫn đến thất bại lớn của "team Fly" tại Rap Việt. Trong quá trình thi đấu mùa hai, Binz đã nhận được nhiều chỉ trích từ giám khảo vì các thành viên mạnh nhất trong đội của anh, bao gồm Sol7 và Obito, đã bị loại khỏi cuộc thi. Trong khi đó, đại diện của Fly Team trong Chung kết lại là Kellie - một người mới trong ngành âm nhạc Underground, được cho là không có khả năng chiến thắng ngay từ đầu.

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

"Fly Team" mùa 2 sở hữu nhiều chiến binh

Có một sự tương tự trong câu chuyện với đội Andree. Đội thi sinh của họ đã được đánh giá là mạnh nhứt hoặc tỷ lệ hai hoặc trong số bốn HLV, với nhiều "quái vật" như SMO, Minh Lai và thậm chí Dlow, được gọi là "Money Team". Chính Andree cũng đã chia sẻ trong vòng hai rằng đội của anh không thi nhạc mà chơi nhạc, tạo ra những bài hát "gây bão", kiếm tiền và được biểu diễn tại mọi club. Tuy nhiên, khi đi sâu hơn, khán giả đã nhận thấy Andree nói nhiều hơn làm.

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

Sự bất đồng trong phong cách dẫn dắt của Andree cho thấy rõ hơn qua phần thi của Dlow trong vòng Bứt phá bảng A gần đây. Khi còn ở đội của Andree, Dlow không thể vượt qua Strange H ở vòng Đối đầu, và lý do chính là Andree hạn chế Dlow sử dụng "đòn" fast flow (rap nhịp nhanh) mà anh ta giỏi, như việc "hổ bị bẻ nanh vuốt". Dĩ nhiên, thi đấu luôn có thắng thua, nhưng trận thua của Dlow lại không thuyết phục khi anh chàng rapper không được phép hiện hết khả năng để chiến đấu. Ngay khi Dlow chuyển đến đội B Ray, anh đã được phép sử dụng fast flow trở lại, tạo hiệu ứng thuyết phục nhưng lại gặp khó khăn trong việc thay đổi tình thế bảng đấu.

Đến cả thí sinh Hydra cũng đang phải đối mặt với tình huống tương tự khi được Andree sử dụng Nón Vàng để chuyển từ đội Thái VG về. Hydra đã có phần thi mang tên Cánh Cò Bay Lả Bay La, kể về cuộc sống của bố mẹ qua hình ảnh con cò. Đáng chú ý là, với chủ đề nhẹ nhàng như vậy, Andree lại yêu cầu thí sinh "lái trap" trên một beat náo nhiệt. Hơn nữa, tạo hình của Hydra còn bị khán giả cho rằng không phù hợp khi biểu diễn một bài rap về đấng sinh thành. Ngay cả BigDaddy cũng chất vấn: "Anh cảm thấy âm nhạc ồn ào hơn câu chuyện và chủ đề em đang kể", và B Ray cũng nhận xét: "Với những câu chuyện nhẹ nhàng và nhân văn như này, mình khó tập trung vào câu chuyện khi bạn đang kể vì beat quá hấp dẫn".

Tranh cãi chính của Andree chắc chắn là bài thi Bứt phá của Minh Lai, "chiến thần" được xem là mạnh nhất của "Money Team". Andree đã nhờ sự hỗ trợ từ cậu em Wxrdie thân thiết. Tuy về lý thuyết là sự hỗ trợ, nhưng thực tế Wxrdie đã chiếm trọn cả 1 verse trong bài thi, khiến Minh Lai chỉ còn là một ca sĩ phụ hoạ. Ngoài ra, phong cách âm nhạc của Wxrdie và Minh Lai không có nhiều điểm chung, cho thấy quyết định của Andree lần này khá khó hiểu. Hơn nữa, Minh Lai cũng chia sẻ cùng số phận với Dlow khi bị "lái" sang một phong cách hoàn toàn khác và có một beat nhạc "dễ thương" bất thường.

Andree Right Hand sẽ vượt mặt Binz tại Rap Việt? Tất cả sẽ được tiết lộ!

"Money Team" có có kết cục tương tự như "Fly Team"?

Với lộ trình và kịch bản gần như tương tự như của đội Binz ở mùa 2, khán giả đang lo lắng xem liệu Andree có bước vào "đường cùng" như Binz? Nhiều người cho rằng khi tiến vào Vòng Chung kết, Andree có thể chỉ là một thí sinh còn lại, kém sức mạnh để đối mặt với ba đội còn lại, được gọi là "quái vật".