'Án mạng ở Venice': Cuốn hút hơn xưa với tình tiết kinh dị

'Án mạng ở Venice': Cuốn hút hơn xưa với tình tiết kinh dị

'Án mạng ở Venice' - phim trinh thám hấp dẫn với sự tham gia của Dương Tử Quỳnh Kết hợp giữa câu chuyện ly kỳ về phá án và yếu tố tâm linh, phim mang đến cho khán giả những trải nghiệm đầy căng thẳng và bí ẩn

* Bài tiết lộ một phần nội dung phim

 

Trailer "Án mạng ở Venice" - khởi chiếu trong nước từ ngày 15/9. Video: Galaxy

Án mạng ở Venice (tiếng Việt: A Haunting in Venice) là bộ phim thứ ba về nhân vật thám tử Hercule Poirot (do Kenneth Branagh đóng) trong loạt tiểu thuyết trinh thám của Agatha Christie. Ngoài Kenneth Branagh, bộ phim còn có sự tham gia của ngôi sao Dương Tử Quỳnh - người đoạt giải Oscar 2023 trong hạng mục Nữ chính, cùng với diễn viên hài Tina Fey.

Dựa trên tác phẩm Hallowe'en Party, bộ phim diễn ra tại Venice (Italy) vào năm 1947. Sau nửa cuộc đời dành để phá án, Poirot quyết định nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống yên bình tại thành phố sông đào. Sau chuyến thăm bất ngờ từ nhà văn Ariadne Oliver (do Tina Fey đóng), ông nhận được lời mời tham dự buổi tiệc Halloween tại dinh thự của Rowena Drake (do Kelly Reilly đóng) - một ngôi sao opera đã giải nghệ. Tại đây, Rowena nhờ "bà đồng" Joyce Reynolds (do Dương Tử Quỳnh đóng) đến để gọi hồn của con gái, người được cho là tự tử một năm trước đó.

'Án mạng ở Venice': Cuốn hút hơn xưa với tình tiết kinh dị

Vai Joyce Reynolds (Dương Tử Quỳnh) có thời lượng ngắn trên phim. Ảnh: 20th Century Studios

Sau cuộc gọi linh hồn, chi tiết về cái chết của tiểu thư nhà Drake đã được tiết lộ. Đồng thời, một vụ án mạng xảy ra trong tòa lâu đài bị cô lập, khiến mọi người có mặt trở thành đối tượng nghi ngờ. Bị cuốn vào vụ án một cách không tình frei, Poirot đấu tranh để tìm ra manh mối giải quyết vụ án. Những sự việc bí ẩn xảy ra liên tiếp, khiến Poirot - người luôn tin vào logic, không tin vào ma quỷ - cũng phải đặt câu hỏi.

Khác với hai bộ phim trước - Án mạng trên tàu tốc hành phương Đông (2017) và Án mạng trên sông Nile (2022), phần mới này thu hút bởi yếu tố siêu nhiên và kinh dị. Ngay từ đầu tác phẩm, đạo diễn đã đề cập đến sự tồn tại của thế giới tâm linh. Tòa dinh thự được giới thiệu là nơi bị ám ảnh bởi một câu chuyện huyền thoại trong quá khứ. Poirot dần bị thuyết phục khi nghe những tiếng thì thầm của trẻ con và nhìn thấy bóng dáng một bé gái lẩn khuất trong các góc khuất của tòa lâu đài.

Phim không sử dụng cách đe dọa đột ngột nhưng lại tạo cuốn hút bằng cách xây dựng không khí kinh dị tốt. Dinh thự - bối cảnh chính của câu chuyện - có kiến trúc Trung cổ, mang người xem vào không gian rùng rợn với tầng hầm cổ bụi và dãy hành lang leo lét ánh nến. Kỹ thuật quay hỗ trợ phim để tạo cảm giác hồi hộp và căng thẳng với các khung hình chặt chẽ. Đôi khi, đạo diễn sử dụng góc nghiêng để truyền tải cảm giác sửng sốt do nhân vật gây ra. Ở những góc nhìn toàn cảnh, tòa lâu đài trỗi dậy giữa không gian nước, khiến sự sợ hãi bẩm sinh trong khán giả tăng lên.

Diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên là điểm sáng của tác phẩm. Trong số những diễn viên nổi tiếng, sự trở lại của Dương Tử Quỳnh sau khi giành giải Oscar vào tháng 3 tạo sự tò mò. Trong cảnh Reynolds bị nhập linh hồn, máy quay gần khuôn mặt nhân vật với đôi mắt tròn to, giọng nói u ám. Mặc dù diễn ít, Reynolds đóng vai một nhân vật đối địch với Poirot, thách thức sự tin tưởng của thám tử bằng những bằng chứng về thế giới tâm linh.

'Án mạng ở Venice': Cuốn hút hơn xưa với tình tiết kinh dị

Hercule Poirot (Kenneth Branagh) bị mắc kẹt trong một vụ án có nhiều yếu tố tâm linh. Ảnh: 20th Century Studios

Kenneth Branagh hấp dẫn người xem bằng phong cách đạo diễn, không kém hài hước của một thám tử đáng ngưỡng mộ. Trong những cảnh anh ta giao tiếp với bạn thân là nhà văn Ariadne Oliver, khán giả sẽ không ngừng cười trước những màn thoại hài hước và sâu cay, đồng thời cảm nhận được sự cô đơn của Poirot - người đã chọn sống xa lánh sau khi chứng kiến nhiều cái chết trong đời.

Tuy nhiên, tác phẩm không ổn định về kịch bản. Trong suốt 103 phút, Poirot phải giải quyết ba vụ án mạng ở hiện tại và quá khứ. Đến cuối cùng, để liên kết các sự kiện, biên kịch đã đẩy nhanh diễn biến của việc phá án. Tuy vậy, Poirot phân tích và đưa ra bằng chứng một cách vội vã, gây cảm giác như nhân vật đang "kết thúc câu chuyện". Những chi tiết cần thiết để khán giả thấy sự chặt chẽ trong lập luận của nhân vật vẫn chưa được khai thác đầy đủ.

Phim nhận được điểm "cà chua tươi" ở mức 79% từ 191 bài viết của giới phê bình trên trang Rotten Tomatoes. Dự kiến, tác phẩm sẽ mang về 13 triệu USD khi ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ vào cuối tuần này (15-17/9).