AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

AMEE đã gây thất vọng cho khán giả khi không ra mắt bất kỳ dự án âm nhạc chính thức nào trong suốt 3 năm qua Sự khát khao của người hâm mộ vẫn chưa được đáp ứng bởi những sản phẩm âm nhạc mới từ AMEE

AMEE vẫn luôn là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế hệ Gen Z từ khi debut cho đến hiện tại. Cô là một phần của ekip chuyên nghiệp từ St.319 và sở hữu một cá tính dịu dàng và đáng yêu. Điều này đã giúp AMEE trở thành "nàng công chúa" đầy ngọt ngào của Vpop. Sau chỉ 1 năm debut, album phòng thu đầu tay của AMEE mang tên dreAMEE đã nhanh chóng đạt vị trí top 1 trending, làm cho cô trở thành "tân binh khủng long" thời điểm lúc đó và một trong những nhân tố tiên phong của lứa nghệ sĩ Gen Z đang dần "thống trị" thị trường hiện tại.

Tuy nhiên, sau album dreAMEE và loạt dự án thành công, trong gần 3 năm qua, AMEE không ra mắt bất kì sản phẩm âm nhạc chính thức nào. Mặc dù cô thỉnh thoảng đi diễn tại nhiều sự kiện, đại nhạc hội và lễ hội âm nhạc, khán giả thực sự "khát" âm nhạc mới từ AMEE.

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

AMEE đang là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ sĩ Gen Z đang bùng nổ hiện nay.

Tất nhiên, nói rằng AMEE hoàn toàn "im hơi lặng tiếng" suốt 3 năm qua là không chính xác. Cô vẫn tiếp tục hoạt động tích cực nhưng chủ yếu là ở các sản phẩm nhạc quảng cáo, tham gia hợp tác trong một số dự án âm nhạc,... Mặc dù không phải là dự án chính thức, nhưng tầm ảnh hưởng của AMEE vẫn được thể hiện rõ rệt khi mọi dự án cô tham gia đều gây ra sự chú ý lớn.

AMEE được coi là "Nữ hoàng nhạc quảng cáo" của thế hệ mới. Các dự án âm nhạc mà AMEE hợp tác với nhãn hàng vượt xa khỏi khuôn khổ những ca khúc lồng ghép thông điệp của brand như thông thường, trở thành các bản hit mang tầm “quốc dân”. Trong năm 2022, AMEE cũng góp mặt trong dự án đầy ý nghĩa của NS Hứa Kim Tuyền - album Colours. Ca khúc AMEE thể hiện là hai mươi hai, lập tức trở thành một trong những giai điệu “chữa lành” đầy tích cực của khán giả trẻ trong năm 2022. Năm 2022, AMEE cũng tiếp tục có dự án nhạc quảng cáo đầy ấn tượng - Shay Nắnggg - với phần sample từ bản hit “huyền thoại” Hai Mươi của Mỹ Tâm.

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

AMEE là "Nữ hoàng nhạc quảng cáo".

Và vào đầu năm 2023, AMEE đã ra mắt một video vũ đạo ngộ nghĩnh, gây được sự chú ý lớn và trở thành hiện tượng lan truyền mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Điều này thêm phần củng cố danh xưng "Nữ hoàng nhạc quảng cáo" của AMEE. Dù các ca khúc nhạc quảng cáo không dễ để có sức sống riêng, AMEE đã thực sự thành công bằng cách "thổi hồn" vào những dự án này theo cách rất riêng biệt.

Dự án mới nhất của AMEE là ca khúc Mưa Nào Mà Hông Tạnh, hợp tác cùng rapper Phúc Du và cũng là bài hát chính cho album WeChoice Awards 2023 - Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ. Ca khúc đã ra mắt vào tối 8/1/2024, với lời rap cá tính, góc cạnh từ Phúc Du và giọng hát ngọt ngào, trong sáng của AMEE, tạo nên một mảnh ghép và điểm sáng cho Mưa Nào Mà Hông Tạnh. Với sự nổi tiếng từ những bài hát dễ thương, lãng mạn, AMEE đã mang tinh thần đó vào giai điệu của ca khúc, tạo ra cảm giác lướt nhẹ trên những cơn sóng, vượt qua nỗi buồn và những thứ tiêu cực để tiến tới bầu trời trong lành, sáng sủa hơn phía trước.

AMEE nói rằng: "WeChoice Awards là một giải thưởng đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Năm ngoái, người truyền cảm hứng nhiều nhất đối với tôi không ai khác ngoài mẹ. Chủ đề của năm nay thật sự đặc biệt và sau 3 năm, tôi mới có cơ hội tham dự WeChoice Awards nên tôi không thể chờ đợi hơn được". Về chủ đề của WCA năm nay - Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ, AMEE cảm nhận sự đồng điệu vì: "Hành trình âm nhạc và ước mơ của tôi đều đang trở thành hiện thực, nên tôi cảm thấy mình cũng đã dám rực rỡ với đam mê của mình".

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

Điều mà AMEE tự hào nhất vẫn luôn là việc mình đã dám chấp nhận những điều chưa hoàn hảo của bản thân: “Mee không hối tiếc gì. Mee từng nghe rằng “chuyện xảy ra là chuyện phải xảy ra, người đã gặp là người cần gặp” không có gì là vô nghĩa vì đã tạo nên mình hôm nay.”

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

Quyết định rời xa gia đình để vào TP.HCM làm Trainee của công ty ST.319 vẫn luôn là điều mà AMEE cảm thấy mình đúng đắn nhất khi “bước ra khỏi vùng an toàn. Cô cho biết thêm: “Dù có chọn lại bao nhiêu lần thì Mee vẫn sẽ đi theo đam mê của mình. Sau mỗi quyết định điên rồ mình đều hiểu chuyện hơn và hiểu mình hơn nữa. Bản thân Mee vốn không phải người hướng ngoại đâu, mình không có nhiều bạn. Và cũng rất nhạy cảm nữa. Cho nên việc trở thành người của công chúng là 1 điều vượt quá xa vùng an toàn của mình rồi!”

Nói về khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng", không ra mắt bất kỳ sản phẩm âm nhạc chính thức nào suốt 3 năm qua, AMEE chân thành cho biết cô sẽ trở lại trong năm 2024. Nữ ca sĩ Gen Z hứa hẹn đây sẽ là một AMEE mới mẻ mà mọi người chưa từng gặp trước đây.

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ

WeChoice Awards 2023 tiền lên bực lửa với album chủ đề "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ" đầy ắp sự góp mặt của các nghệ sĩ hàng đầu Vpop như Diva Mỹ Linh, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Phúc Du, AMEE, Wren Evans, Grey D, HIEUTHUHAI, Obito, Low G, Tăng Duy Tân, Liu Grace, và Pháp Kiều...

Album "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ" được hợp tác sản xuất bởi các đơn vị nổi tiếng như Universal Music Group, S•HUBE Label, Artclass Creative House và các đối tác truyền thông: Đài Phát Thanh, Cột Điện, GEM, K&K.

Cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Truy cập wechoice.vn để bình chọn cho những câu chuyện, những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

AMEE: Bí mật đằng sau 3 năm mất tích