Âm nhạc lắk lành - Bí quyết tạo nên những giai điệu cuốn hút

Âm nhạc lắk lành - Bí quyết tạo nên những giai điệu cuốn hút

2PILLZ sáng tạo âm nhạc lắk lành bằng cách kết hợp nhạc nhẹ và nhạc dance trong mixset album đầu tay, mang lại trải nghiệm âm nhạc độc đáo và sôi động

Âm nhạc lắk lành - Bí quyết tạo nên những giai điệu cuốn hút

2PILLZ là nhà sản xuất âm nhạc mới, đang rất được ưa chuộng trong làng Rap Việt.

Tối ngày 22 tháng 8, nhà sản xuất âm nhạc 2PILLZ đã chính thức ra mắt album mixset đầu tay mang tên 'the SUNset'. Trước đó, 2PILLZ vừa hợp tác với GREY D để phát hành MV 'tình wá akk', hiện đang nhận được sự yêu thích từ đông đảo khán giả nhờ giai điệu độc đáo cùng với phiên bản nhảy "thả trôi" thú vị. Album mixset 'the SUNset' gồm có 8 ca khúc: 'ghệ iu dấu ơiii' (feat tlinh), 'em là' (feat Mono), 'hoàng hôn' (feat tlinh), 'tình wá akk' (feat GREY D), 'thật tình' (feat Kimmese, GREY D), 'anh chỉ muốn' (feat Dương Thuỳ Dương), 'thucthaudemdenghisuyveem', 'nếu dự báo lúc đó mưa'.

Kết hợp với 4 nghệ sĩ Kimmese, tlinh, GREY D và Mono, 2PILLZ đã sử dụng giọng hát của họ để tạo ra những khung cảnh hoàng hôn khác nhau.

Phần vokal trong album "the SUNset" cũng có tính chất lặp lại, không có đủ lời như một bài hát thông thường, mà ngắn gọn chỉ đủ để tạo ra những bức hoạ âm nhạc.

Đặc điểm đáng chú ý của album mixset nonstop "the SUNset" chính là việc các ca khúc không được tách rời mà được nối liền với nhau, tạo thành một bài nhạc kéo dài hơn 24 phút - một tác phẩm hoàn hảo mô phỏng bức tranh hoàng hôn với sự biểu đạt đa dạng các cung bậc cảm xúc. Đồng thời, tựa đề của các ca khúc trong mixset album "the SUNset" khi đọc liên tiếp cũng mang ý nghĩa hoàn chỉnh.

Âm nhạc lắk lành - Bí quyết tạo nên những giai điệu cuốn hút

2PILLZ cũng xây dựng nên một định nghĩa cho âm nhạc được gọi là "lắk lành".

Album mixset 'the SUNset' được 2PILLZ sáng tạo bằng cách sử dụng các nhạc cụ truyền thống như guitar, piano, đàn tơ rưng và saxophone, kết hợp với dàn dây của âm nhạc cổ điển và điện tử, cùng với bộ trống đặc trưng của nhạc house, nhạc UK Garage, Hiphop và Jersey Club.

Sự hỗn hợp này tạo ra sự đối lập khi những yếu tố ít được kết hợp lại trong cùng một bản nhạc. Qua đó, 2PILLZ mong muốn tạo ra một sự kết nối giữa hai thế giới âm nhạc có vẻ khác biệt - âm nhạc nhẹ nhàng và nhạc dance.

Âm nhạc lắk lành - Bí quyết tạo nên những giai điệu cuốn hút

Một trong những dòng nhạc đang rất phổ biến với khán giả trẻ ngày nay

Theo 2PILLZ, album mixset 'the SUNset' thuộc thể loại âm nhạc... 'lắk lành', một thuật ngữ mới mà anh chàng đã tạo ra để chỉ tới những bản nhạc "sôi động mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn cho người nghe. "Nhảy múa, nhún nhảy nhưng vẫn là nhạc âm mê đắm" là những gì tôi muốn đạt được. Trong album mixset này, DJ Minh Trí đã miêu tả âm nhạc như là "các con sóng": chúng đến và đi, đẩy người nghe đến những tần số rung động khác biệt." - 2PILLZ chia sẻ.