Ai là người xuất sắc đồng hành cùng Quang Tuấn trong Quỷ Cẩu?

Ai là người xuất sắc đồng hành cùng Quang Tuấn trong Quỷ Cẩu?

DJ Mie thể hiện đẳng cấp trong vai diễn đầu tiên trên màn ảnh điện ảnh với Quỷ Cẩu - bộ phim đánh dấu sự ra mắt của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân

Tuy nhiên, việc tham gia cùng dàn diễn viên tài năng như Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, Quốc Quân, Vân Dung, Nam Thư khiến nhiều người lo lắng rằng cách diễn của Mie sẽ không được chú ý. Tuy nhiên, Mie đã chứng minh điều ngược lại hoàn toàn.

"Mie có trí tuệ, mạnh mẽ và diễn xuất mộc mạc nhất"

Nội dung trong "Quỷ Cẩu" theo chân Nam (Quang Tuấn) khi anh quyết định cùng bạn gái của mình là Xuân (Mie) về quê khi nhận được tin ba mình qua đời. Từ đây, anh không chỉ phải đối mặt với hàng loạt hiện tượng quỷ dị đang ngày ngày bám lấy gia đình mình, Nam cũng gặp sự phản đối của gia đình, đặc biệt là ông Quyết (Quốc Quân) khi muốn đám cưới với Xuân.

Ai là người xuất sắc đồng hành cùng Quang Tuấn trong Quỷ Cẩu?

Theo đó, nhân vật của Mie trong "Quỷ Cẩu" không chỉ thường xuyên đối diễn với Quang Tuấn mà còn giữ vai trò là một trong các nút thắt quan trọng dẫn đến các xung đột xảy ra trong gia đình ông Mạnh (Đào Anh Tuấn). Điều này đòi hỏi ở Mie khả năng khai thác nội tâm nhân vật để vừa biểu cảm được sự sợ hãi khi đứng trước sự quấy nhiễu của các hiện tượng tâm linh, vừa thể hiện một người phụ nữ luôn muốn bảo vệ người khác, luôn hiểu chuyện đến bản thân đành chịu nhận thiệt thòi.

Quang Tuấn nhận xét về diễn xuất của Mie trong vai diễn đầu tiên của cô ấy và không ngần ngại khen ngợi: "Mie là một người thông minh, học hỏi mọi thứ rất nhanh. Nét diễn mộc của cô ấy khiến tôi rất ấn tượng. Không phải diễn viên nào cũng có thể giữ được nét mộc trong cách diễn nhưng Mie đã làm tôi bất ngờ dù đây là lần đầu cô ấy tiếp xúc với điện ảnh. Cách thoại, biểu cảm mỗi khi Xuân sợ hãi hay phải chịu đựng đều được Mie thể hiện rất tự nhiên, khiến cho những tương tác của Nam và Xuân không bị sượng."

Xuân trong "Quỷ Cẩu": Mie đạt được sự thành công thuận lợi trong lĩnh vực điện ảnh

Trong "Quỷ Cẩu", Xuân là một người phụ nữ luôn muốn bảo vệ cho người thân yêu của mình, hiểu chuyện và luôn biết cảm thông cho hoàn cảnh của Nam. Tuy nhiên, vì quá hiểu chuyện, quá cảm thông cho những hành động trong gia đình ông Mạnh, cũng không muốn đẩy Nam vào thế khó, không ít lần cô phải chịu cảnh cam chịu và bất lực.

Ai là người xuất sắc đồng hành cùng Quang Tuấn trong Quỷ Cẩu?

Nhìn chung, đây không phải dạng vai hiếm hoi trên màn ảnh, nhưng với lần đầu thử sức ở nhân vật đòi hỏi các kỹ thuật khai thác nội tâm, đồng thời, kết hợp với dàn diễn viên phái thực lực nổi trội như Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, Quốc Quân để đẩy lên các tình tiết cao trào và làm bật xung đột của các nhân vật, bằng nét diễn mộc và biểu cảm tự nhiên, Mie đã chứng tỏ Xuân không hề lép vé khi thể hiện một phụ nữ lỡ có bầu trước hôn nhân, quyết định đấu tranh cho tình yêu đó. "Trước hết, mình rất cảm ơn các cô chú, anh chị trong ê-kíp đã tin tưởng và giúp đỡ Mie. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tay nên chắc chắn sẽ có nhiều sơ sót và có những điểm không hài lòng, rất mong mọi người có thể thông cảm, góp ý để Mie tiến bộ hơn. Sau "Quỷ Cẩu", Mie nghĩ điện ảnh cũng sẽ là lĩnh vực tiếp theo mà mình muốn chinh phục vì khi đóng Xuân, Mie đã được trải nghiệm rất nhiều bài học, về tình yêu và tình gia đình" - Mie nói thêm.

Ai là người xuất sắc đồng hành cùng Quang Tuấn trong Quỷ Cẩu?

Theo đạo diễn Lưu Thành Luân, vai diễn này không hề dễ dàng, khi nó đòi hỏi sự tinh tế trong việc khám phá tâm lý của một cô gái trẻ vướng phải thai ngoại ý và phải đối mặt với áp lực gia đình. Ông chia sẻ rằng Mie đã thành công khi diễn xuất hình ảnh một cô gái trẻ từng mạnh mẽ giờ đây trở nên yếu đuối và đau đớn. Điều này khiến ông rất ngạc nhiên, bởi đây không chỉ là vai diễn đầu tiên của cô, mà còn là vai mà cô phải trải qua vòng casting khá khắt khe. Ông tin rằng "Quỷ Cẩu" sẽ là bước đệm quan trọng, giúp Mie hiểu rõ hơn về nghệ thuật diễn xuất và có nhiều cơ hội khai phá tiềm năng của mình.

"QUỶ CẨU" - Bộ phim lấy cảm hứng từ biểu tượng linh dị dân gian đáng sợ bậc nhất đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.