Adobe hứa hẹn cơn mưa tính năng mới tích hợp Trí tuệ Nhân tạo

Adobe hứa hẹn cơn mưa tính năng mới tích hợp Trí tuệ Nhân tạo

Adobe giới thiệu hàng loạt tính năng mới tích hợp trí tuệ nhân tạo, bao gồm tạo hình vector bằng câu lệnh và tự động thêm thiết kế vào sản phẩm, mang đến trải nghiệm thiết kế nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết

Adobe mới đây đã thu hút sự chú ý khi giới thiệu một loạt tính năng mới được vận hành bằng trí tuệ nhân tạo trong các phần mềm của họ.

Trong số những tính năng đáng chú ý trong bản cập nhật này là "Text to Vector Graphic" (Chuyển từ văn bản thành đồ họa vector). Tính năng này cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh mới dưới định dạng vector trong Illustrator. Người dùng có 3 lựa chọn khác nhau: Subject (tạo đối tượng phù hợp với hình nền hiện có), Scene (vẽ hình nền) và Icon (tạo đối tượng không cần hình nền). Ví dụ, khi người dùng nhập câu lệnh "retro camper van" (xe du lịch kiểu cũ), hình ảnh của chiếc xe du lịch kiểu cũ sẽ được tạo ra dưới dạng vector trong Illustrator để phù hợp với hình nền hiện có.

Tính năng "Mockup" mới được giới thiệu đã thu hút sự chú ý, cho phép người dùng tự động thêm các thiết kế vào mockup, bao gồm bao bì sản phẩm, cốc, áo phông... Khi người thiết kế thêm các thiết kế vector vào một ảnh, phần mềm Illustrator sẽ giữ nguyên các đường cong và cạnh của vật thể trong ảnh, và tự động điều chỉnh sao cho thiết kế nằm trên đối tượng một cách hợp lý.

Adobe hứa hẹn cơn mưa tính năng mới tích hợp Trí tuệ Nhân tạo

Tính năng Mockup cũng có thể tự động thêm các thiết kế vào bao bì sản phẩm, cốc, áo phông...

Ngoài ra, còn hai tính năng mới đó là hỗ trợ chỉnh sửa văn bản trong hình ảnh và tự động làm mềm đường nét. Với tính năng "Retype", Illustrator có thể chuyển đổi thành phần văn bản trong ảnh (ví dụ: tiêu đề) thành định dạng vector, giúp nhà thiết kế dễ dàng thay đổi nội dung, kiểu chữ và kích thước. Trong khi đó, tính năng "Smooth" cho phép người dùng điều chỉnh tỷ lệ của các đường cong và gấp trong hình ảnh.

Adobe cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của công cụ trí tuệ nhân tạo Firefly với tên gọi "Firefly Image 2 Model", kèm theo nhiều tính năng mới.

Tính năng đáng chú ý trong phiên bản mới là "Generative Match". Điều này cho phép người dùng tạo ra và chỉnh sửa ảnh mới dựa theo phong cách mong muốn từ ảnh mẫu. Người dùng chỉ cần tải lên một bức ảnh bất kỳ và yêu cầu ứng dụng tạo hoặc chỉnh sửa ảnh đó theo phong cách được mô tả trong ảnh mẫu. Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn ảnh mẫu theo ý muốn, Adobe còn cung cấp một kho ảnh mẫu đa dạng với nhiều thể loại khác nhau.

Adobe hứa hẹn cơn mưa tính năng mới tích hợp Trí tuệ Nhân tạo

Tính năng Generative Match sẽ tạo ra hình ảnh mới theo phong cách được mô tả trong ảnh mẫu.

Một điểm đáng chú ý khác là người dùng đã có thể tùy chỉnh chất lượng ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra. Điều này giúp tăng cường chất lượng hình ảnh với các chi tiết được tạo ra theo yêu cầu của người dùng, như làm mịn lỗ chân lông, làm nổi bật chi tiết da của nhân vật hoặc làm mờ hình nền.

Ngoài ra, để hiểu được khó khăn khi viết lệnh của người dùng, Adobe đã cập nhật tính năng "Gợi ý đề xuất" để 提供建议,优化命令, nhằm giúp người dùng có được bức ảnh tốt nhất theo ý muốn.

Hiện tại, các tính năng mới đang trong giai đoạn thử nghiệm. Để có thể sử dụng, người dùng cần phải có phần mềm Illustrator chính hãng và tiến hành cập nhật ứng dụng trong Creative Cloud để trải nghiệm những tính năng mới.

Dự án Stardust: công nghệ chỉnh sửa ảnh AI thế hệ thứ hai của Adobe.