9 bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả từ chuyên gia

9 bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả từ chuyên gia

Da dầu không chỉ là nỗi phiền toái, mà thực sự có lợi cho làn da của bạn Hãy chăm sóc da dầu đúng cách để tránh cảm giác nhờn bóng và tận hưởng những lợi ích mà da dầu mang lại

Tất cả mọi người đều có một lượng dầu nhờn trên da. Dưới mỗi lỗ chân lông của bạn, có một tuyến bã nhờn sản xuất một loại dầu tự nhiên được gọi là bã nhờn, giữ cho làn da của bạn đủ ẩm và khỏe mạnh. Tuy nhiên, tuyến này có thể bị quá hoạt động, dẫn đến tình trạng da dầu, như trang Healthline đã đưa tin.

9 bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả từ chuyên gia

Ảnh: Her World Singapore

Đây là một vấn đề thông thường và phổ biến về da, không phân biệt nam hay nữ. Nó thường bắt đầu xuất hiện khi tuổi dậy thì. Thực tế là có đến 75% thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 20 có làn da dầu. Với một số người, tình trạng da dầu có thể kéo dài cho đến tuổi khoảng 60.

Tuy nhiên, không nhiều người thích làn da dầu này. Sự nhờn bóng liên tục trên khuôn mặt khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy vậy, các chuyên gia da liễu cho rằng da dầu thực sự không phải là một vấn đề phiền phức như bạn nghĩ, nó có thể mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho làn da của bạn.

Theo BS CKI Trần Huyền Trâm, một chuyên gia về Nội tiết - Da liễu, "làn da dầu mang lại một số ưu điểm riêng, bởi lượng dầu tồn tại trên da giúp bảo vệ da và chống lại quá trình lão hóa. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người có da dầu thường có lớp da dày hơn và ít nếp nhăn hơn so với những người có loại da khác".

9 bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả từ chuyên gia

BS CKI Trần Huyền Trâm, một chuyên gia về Nội tiết - Da liễu

Vì vậy, khi những người có da dầu có khả năng kiểm soát dầu trên da và duy trì sự cân bằng giữa dầu và chất dưỡng ẩm tự nhiên, da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

"Làn da khỏe mạnh được xác định là da không có các vấn đề về bệnh lý như nám, sẹo, và có độ ẩm đầy đủ, cùng với mức độ dầu vừa phải. Đối với những người có da dầu, nếu da có quá nhiều dầu có thể dẫn đến tình trạng chặn tắc lỗ chân lông và mụn. Khi điều này xảy ra, da không còn được coi là khỏe mạnh nữa", BS Trâm giải thích thêm.

Chăm sóc da dầu đúng cách

Đầu tiên, cần làm sạch da trước để loại bỏ lượng dầu thừa trên da và giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông. Hãy rửa mặt vào buổi sáng, buổi chiều và sau khi thực hiện các hoạt động gây ra mồ hôi nhiều.

Thứ hai, hãy chọn những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh trên da, vì việc này có thể gây tổn thương và kích ứng da, cũng như tăng quá trình tiếp tục tiết dầu.

Khi chọn sản phẩm chăm sóc da, nên ưu tiên sản phẩm được ghi nhãn "không chứa dầu" hay "không gây mụn".

"Da dầu cũng cần dưỡng ẩm. Hãy chọn các loại dưỡng dành riêng cho da dầu và mụn. Đồng thời, đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da", BS Trâm nhắc nhở.