8 người đẹp được Hàn Quốc gửi đến kiểm định công nghệ vượt trội của Trung Quốc so với Mỹ

8 người đẹp được Hàn Quốc gửi đến kiểm định công nghệ vượt trội của Trung Quốc so với Mỹ

Trung Quốc ấn tượng với công nghệ vượt trội hơn Mỹ, phát triển loại công nghệ độ chính xác hàng đầu thế giới Hàn Quốc phản ứng bằng việc gửi 8 mỹ nhân đến Trung Quốc để kiểm định

Ngày nay, với sự tiến bộ trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nhiều vấn đề của con người đã được giải quyết. Trong số đó, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc đã vượt xa Mỹ và trở thành công nghệ hàng đầu thế giới. Hàn Quốc đã không chấp nhận điều này và đã gửi 8 người có ngoại hình tương tự nhau để kiểm định. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt là một phương pháp sinh trắc học dựa trên thông tin đặc điểm của khuôn mặt con người để nhận dạng. Công nghệ này đã được tồn tại từ lâu. Nhiều công ty trên thế giới đang tiến hành nghiên cứu để phát triển công nghệ này hơn nữa.

Tuy nhiên, theo kết quả được công bố bởi cơ sở dữ liệu quốc tế về nhận dạng khuôn mặt (LFW), công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc có tỷ lệ chính xác cao nhất trên toàn cầu. Do đó, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới.

Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, các kỹ sư Trung Quốc đã kết hợp 10 công nghệ chính bao gồm nhận diện khuôn mặt, đăng ký, nhận dạng thuộc tính, trích xuất đặc điểm, so sánh, xác minh, nhận dạng, truy xuất, phân cụm và sống động, đồng thời thu thập và phân tích toàn diện các đặc điểm trên khuôn mặt của người dùng để đạt được kết quả chính xác nhất.

Thực tế, Hàn Quốc đã khá nghi ngờ về công nghệ nhận diện khuôn mặt này của Trung Quốc. Để kiểm định độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt Trung Quốc, Hàn Quốc đã cử 8 "mỹ nhân" đến để kiểm định công nghệ này tại Thế vận hội mùa đông.

Cụ thể, có tổng cộng 8 mỹ nhân này có ngoại hình rất giống nhau, thậm chí có hai người là chị em sinh đôi. Tuy nhiên, họ đã bị nhận ra từng người một bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt của Trung Quốc.

Hiện nay, công nghệ nhận diện khuôn mặt này đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở Trung Quốc. Ví dụ như khi cảnh sát tuần tra, họ có thể đeo kính râm được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm rất nhiều nhân lực và vật lực, mà còn tăng cường hiệu quả công việc một cách tối ưu.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt tại Trung Quốc cũng được các doanh nghiệp tư nhân áp dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Trung tâm mua sắm sử dụng tính năng này để phân tích quan tâm và lưu lượng truy cập của khách hàng.

Tại Trung Quốc hiện nay, hệ thống nhận diện khuôn mặt đã được cài đặt ở khắp mọi nơi, từ các cửa vào của văn phòng cho đến các tòa nhà chung cư. Đôi khi điều này gây bất tiện, ví dụ như việc có camera nhận dạng khuôn mặt được đặt ngay cả trong nhà vệ sinh công cộng.

Trên thực tế, việc nhận diện khuôn mặt bằng công nghệ cũng đối mặt với những vấn đề. Giáo sư Xu Canhao từ Đại học Sư phạm Bắc Kinh và Đại học Baptist Hong Kong đã chia sẻ rằng việc rò rỉ hoặc trộm cắp dữ liệu có thể gây mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ đối với cá nhân mà còn đối với cả quốc gia. Hiện nay, cả các công ty lớn và nhỏ đều tham gia vào lĩnh vực nhận dạng khuôn mặt, nhưng không phải lúc nào cũng có đủ tài nguyên và khả năng để đảm bảo an toàn dữ liệu.

Theo ông Xu Canhao, cần thiết phải đặt ra các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ, bao gồm cả tiêu chuẩn an toàn mà tất cả các công ty thu thập dữ liệu sinh trắc học cần tuân thủ. Cụ thể, các hệ thống phải được xây dựng sao cho không thể bị gian lận bằng video hay ảnh động...

Đặc biệt, các công ty nên chỉ thu thập dữ liệu cần thiết và trích xuất thông tin cụ thể từ hình ảnh thay vì lưu trữ toàn bộ hình ảnh. Khi ngừng hoạt động, các công ty phải xóa dữ liệu sinh trắc học ngay lập tức.

Ngoài ra, các công ty phải nhận được sự đồng ý tự nguyện từ đối tượng trước khi thu thập dữ liệu sinh trắc học. Quá trình thu thập dữ liệu cần được thực hiện một cách rõ ràng với đối tượng, bằng cách nhìn thẳng vào ống kính và thực hiện các hành động có chủ ý như quay đầu, thay đổi nét mặt... để đảm bảo chất lượng dữ liệu thu thập.

Công ty Trung Quốc vô danh sở hữu kho kim loại hiếm khổng lồ, Mỹ và châu Âu bất lực nhìn đối thủ bành trướng ra toàn thế giới