7 cách phòng ngăn lão hóa da, phụ nữ không muốn trở nên già sớm cần lưu ý

7 cách phòng ngăn lão hóa da, phụ nữ không muốn trở nên già sớm cần lưu ý

Bí quyết chống lão hóa da hiệu quả cho chị em muốn giữ mãi vẻ đẹp tươi trẻ Để nhận biết dấu hiệu lão hóa da, hãy tìm hiểu 3 cách đơn giản để đóng băng quá trình lão hóa da

Những năm gần đây, có nhiều phụ nữ trẻ gặp phải tình trạng lão hóa da sớm. Bác sĩ da liễu Zhuang Yingyan từ Đài Loan (Trung Quốc) đã chia sẻ 7 dấu hiệu lão hóa da sớm để mọi người tự kiểm tra tình trạng da của mình. Khi những dấu hiệu lão hóa đầu tiên xuất hiện, bạn cần chăm sóc da kỹ hơn để ngăn ngừa lão hóa sớm.

Khi các cô gái trẻ lão hóa, khuôn mặt thường thấy có dấu hiệu liên quan đến trán rộng và hàm hẹp, thường có hình dạng bầu dục. Lão hóa cũng có thể gây ra sự mở rộng của hàm, làm thay đổi hình dạng khuôn mặt từ hình tam giác ngược sang hình vuông. Đặc biệt là vùng quanh mắt cũng phản ánh sự lão hóa.

Gò má không đầy đặn có thể làm khuôn mặt trở nên mệt mỏi và mất sức sống.

Khi bạn lớn tuổi, nồng độ collagen giảm và gò má không còn đầy đặn như trước, đó là dấu hiệu của quá trình lão hóa và bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận hơn.

7 cách phòng ngăn lão hóa da, phụ nữ không muốn trở nên già sớm cần lưu ý

4. Khóe miệng rũ xuống

Khi bạn còn trẻ, khóe miệng sẽ nhếch lên, khi về già, da lỏng lẻo hơn và khóe miệng sẽ bắt đầu xệ xuống.

5. Đường viền hàm không rõ ràng

Cổ và cằm là nơi thể hiện sự lão hóa rõ rệt nhất, khi còn trẻ, khuôn mặt rõ ràng, cổ gọn lại, cằm thon thả, quai hàm không bị nhếch.

Làn da trẻ khỏe căng bóng, mịn màng sẽ dần trở nên xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn khi da bắt đầu bị lão hóa.

7. Đặc điểm khuôn mặt phẳng

3 bí quyết để "đóng băng" sự lão hóa

Khi bạn còn trẻ, các đường nét trên khuôn mặt của bạn sẽ ba chiều và rõ ràng hơn. Khi da chảy xệ, các đường nét trên khuôn mặt trở nên phẳng lì và không còn nổi bật, đó là dấu hiệu của sự lão hóa sớm.

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên và mặc dù không thể tránh khỏi nhưng chúng ta có thể làm chậm nó lại thông qua thói quen hàng ngày. Bí quyết để "đóng băng tuổi tác" không gì khác hơn là bảo dưỡng, bạn có thể bắt đầu từ cuộc sống hàng ngày như không thức khuya, ăn uống lành mạnh và duy trì tập thể dục.

Nếu muốn "điều chỉnh" bằng các sản phẩm chăm sóc da, bác sĩ Zhuang chỉ ra rằng nhiều người đã chi tiền nhưng không thấy hiệu quả, nguyên nhân là do không thực hiện đúng các bước, dẫn đến việc không đạt được hiệu quả từ sản phẩm dưỡng da.

Phòng ngừa quá trình lão hóa

Tránh ánh nắng mặt trời, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tránh ăn đồ chiên rán, ăn nhiều rau củ có nhiều màu sắc khác nhau, chọn những thực phẩm nguyên bản... Dù nghe có vẻ sáo rỗng nhưng nó có thể bảo vệ làn da của bạn một cách hiệu quả.

7 cách phòng ngăn lão hóa da, phụ nữ không muốn trở nên già sớm cần lưu ý

Điều trị lão hóa

Bạn nên tuân thủ theo các hướng dẫn của bác sĩ và bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo rằng liệu pháp của bạn đang được quản lý một cách an toàn và hiệu quả.

Bác sĩ Zhuang nhấn mạnh về thứ tự sử dụng sản phẩm chăm sóc da, bạn cần rửa mặt trước, sau đó thoa nhẹ kem dưỡng da hoặc nước hoa hồng, tiếp theo là các sản phẩm chăm sóc da có phân tử nhỏ hơn và hiệu quả hơn như chất chống oxy hóa và tinh chất, kem mắt, và cuối cùng là một lớp kem dưỡng ẩm dày hơn để không gây cản trở sự hấp thụ.

Ví dụ, cô chỉ ra rằng nhiều người thoa một lớp kem dày trước khi thoa vitamin C. Tuy nhiên, vitamin C là một phân tử rất nhỏ và sẽ bị cản trở việc hấp thụ, vì vậy vitamin C phải được thoa trước, nếu không sẽ không thể thẩm thấu sâu vào da để đạt được hiệu quả duy trì như mong muốn.

Nguồn và ảnh: HK01, Women.tvbs