7 bí quyết làm trắng da mặt với nước gạo hiệu quả hơn bao giờ hết

7 bí quyết làm trắng da mặt với nước gạo hiệu quả hơn bao giờ hết

Nước vo gạo là phương pháp tự nhiên giúp làm trắng da mặt hiệu quả Không chỉ giúp cung cấp nước và dưỡng chất cho da, nước vo gạo còn làm sáng da, làm mờ vết thâm, đồng thời tăng cường đàn hồi và làm mềm da Hãy trải nghiệm ngay để có làn da trắng sáng tự nhiên

Trước khi nấu cơm, chúng ta thường rửa gạo bằng nước để làm sạch hạt gạo. Tuy nhiên, nước gạo sau đó thường bị đổ đi mà không tận dụng được, trong khi đó nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Ngoài việc dùng nước gạo để chăm sóc gia súc và cây trồng, chúng ta cũng có thể tận dụng nó để làm đẹp.

Theo những nghiên cứu đã được tiến hành, vo gạo chứa vitamin B1 và một số chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài.

7 bí quyết làm trắng da mặt với nước gạo hiệu quả hơn bao giờ hết

Nước gạo còn có tác dụng làm trắng da và giảm thâm.

Nói cách khác, nước gạo có thể giúp ngăn ngừa tình trạng da mụn, da sần và da sạm. Để làm trắng da bằng nước gạo, ta có thể làm như sau:

Sử dụng phần lắng đọng của nước gạo để làm trắng da: Sau khi rửa gạo, chờ cho phần nước gạo lắng xuống, loại bỏ hết nước ở phần trên, ta sẽ có một hỗn hợp màu trắng đục.

Sử dụng hỗn hợp này để thoa lên da mặt và massage trong khoảng 15 đến 20 phút sẽ giúp da mặt được cung cấp vitamin B1 và một số chất chống oxi hóa, giúp da trắng sáng và giảm thâm.

Ngoài việc sử dụng nước gạo đơn thuần, chúng ta có thể làm trắng da bằng cách pha chung nước gạo với các thành phần khác. Để đạt hiệu quả làm trắng da và cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn, chúng ta có thể xay nhuyễn nha đam và trộn đều với 3 thìa nước gạo, sau đó đắp lên mặt.

7 bí quyết làm trắng da mặt với nước gạo hiệu quả hơn bao giờ hết

Việc kết hợp nước vo gạo với mật ong có tác dụng làm da trở nên đẹp hơn.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng mặt nạ nước gạo và nha đam, da sẽ trở nên trắng sáng, đồng đều màu sắc, mềm mịn và được cung cấp độ ẩm tốt. Hãy thực hiện việc này đều đặn 2 lần mỗi tuần.

Nếu không thích sử dụng nha đam, ta có thể sử dụng pha trộn nước gạo, nước ấm và mật ong theo tỷ lệ 1:1:2 sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Tương tự, pha trộn nước gạo với bột trà xanh và vitamin E cũng là một công thức làm trắng da và cải thiện làn da hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ nên sử dụng nước gạo tươi, tránh sử dụng nước gạo từ ngày trước để tránh nguy cơ kích ứng và nhiễm khuẩn da mặt.