7 bí quyết chăm sóc da trẻ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

7 bí quyết chăm sóc da trẻ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Chăm sóc làn da con trở nên quan trọng khi đi du lịch mùa hè Hãy lắng nghe và hiểu rõ làn da của trẻ để tránh tổn thương sau mỗi chuyến vui chơi

Việc làm ba mẹ không bao giờ dễ dàng, dù cho nhiều người nghĩ rằng đó là một thiên chức tự nhiên. Khi con ra đời, ba mẹ phải học những kiến thức cơ bản về chăm sóc bé, và sau đó là những năm tháng dài nuôi dưỡng và giáo dục con cái. Đây là một hành trình dài đòi hỏi kiến thức và sự kiên nhẫn. Nhiều ba mẹ thừa nhận rằng họ phải tìm hiểu, thực hành, thấy sai lầm và sửa chữa liên tục để có thể thành công trong việc nuôi dạy con cái. Khi con trẻ còn nhỏ, có những lúc ba mẹ cảm thấy bối rối khi chăm sóc con. Dựa trên trải nghiệm gia đình Giang Ơi – Anh Bạn Thân trong việc chăm sóc làn da của em bé trong mùa hè, qua cuộc trò chuyện "Talkshow Phiên Toà Mùa Hè," ba mẹ nhận ra rằng đôi khi những việc mình làm tưởng tốt lại không phù hợp với con.

7 bí quyết chăm sóc da trẻ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Lá đơn đình công xin được ở nhà hết mùa hè của làn da bé Mây (Nguồn: Giang Ơi)

Mỗi làn da là một câu chuyện cần được sẻ chia

Cuộc đình công bắt nguồn từ việc da của bé Thu Mây bị kích ứng sau khi chơi vui, gây ra hiện tượng da đỏ và ngứa do rôm sảy và hăm kẽ. Kế hoạch đình công của bé Mây đã gây chấn động dư luận sau khi hack tài khoản Facebook của mẹ bé là Vlogger Giang Ơi để đăng tải đơn xin nghỉ hè. Mây nhận được sự ủng hộ và đồng cảm nhiệt tình từ nhiều bé khác có cùng vấn đề da. Vì vậy, Giang Ơi phải tham gia "Talkshow Phiên Toà Mùa Hè" để giải thích tâm tư của mình và nhận được sự tư vấn để hiểu đúng và đủ về cách chăm sóc da cho bé.

Giang Ơi là một Vlogger có học vấn cao và kiến thức phong phú trong nhiều lĩnh vực, nhưng khi làm mẹ, cô cũng gặp khó khăn. Cô tưởng rằng việc đưa Mây đi chơi, thả diều và đi biển để bé vui là đủ, nhưng cô không biết rằng da của Mây cũng có tiếng nói riêng. Trước phiên tòa, Giang Ơi chia sẻ: "Trước đây, tôi không biết rằng sau những lúc bé chơi và cười sảng khoái, da của bé lại cảm thấy không thoải mái. Khi đọc được đơn đình công, chồng tôi và tôi nghĩ đó là một trò đùa. Nhưng khi các bé da khác cũng làm đơn và lên tiếng, gia đình tôi mới hiểu rằng đây là tâm sự chân thành của các bé về vấn đề da."

Là một người mẹ có con bị viêm da cơ địa và theo dõi phiên toà online từ đầu đến cuối, chị Thu Ngân, Quận 10, TP.HCM chia sẻ rằng việc theo dõi diễn biến phiên tòa khiến chị nhìn thấy hoàn cảnh gia đình mình trong đó. Khi hè đến, chị đã đưa cả gia đình đi Nha Trang tắm biển. Tuy nhiên, mặc dù chăm sóc da con rất cẩn thận, da bé vẫn phản ứng một chút khi tiếp xúc với cát và nước biển, làm da nổi đỏ và hăm kẽ. Hình ảnh con ngứa ngáy và gãi liên tục khiến chị thực sự xót xa. Chuyến đi của gia đình đã bị ảnh hưởng và không còn vui vẻ như mong đợi.

Đối với gia đình chị An Thư, họ đã quyết định đi cắm trại ở Lagi, Bình Thuận trong mùa hè này. Mặc dù rất thích thú, nhưng thời tiết nóng bức khiến con trẻ của họ mồ hôi nhiều, làm da nổi sảy. Hơn nữa, khi ra ngoài lều, con lại bị côn trùng cắn và gây ra những vết li ti, làm con khó chịu không thể ngủ ngon và quấy khóc suốt đêm.

Rất nhiều bậc phụ huynh cũng đồng lòng chia sẻ rằng, khi con đi bơi và trở về, da con bị khô do tác động trực tiếp của nước trong hồ bơi chứa nhiều clo, đặc biệt là da nhạy cảm của con. Ngay cả khi con chỉ ở nhà và nằm trong phòng máy lạnh, da cũng trở nên khô sần. Khi da con phản ánh sự khó khăn này, chúng tôi hiểu và thấu cảm sâu sắc! Mẹ ơi, xin hãy hiểu và quan tâm đến làn da của con!

Trong talkshow Phiên Toà Mùa Hè được tổ chức bởi Webtretho và tài trợ bởi nhãn hàng Lactacyd Baby, bác sĩ Đoàn Hải Đăng đã công bố "Luật Vui Chơi Mùa Hè" với hai chủ đề quan trọng là Làm sạch và Dưỡng ẩm cho da.

7 bí quyết chăm sóc da trẻ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Bác sĩ Đoàn Hải Đăng công bố "Luật Vui Chơi Mùa Hè" với hai chủ đề quan trọng Làm sạch và Dưỡng ẩm (Nguồn: Webtretho)

Theo bác sĩ Hải Đăng, mùa hè là thời điểm mà trẻ em có nhiều cơ hội chơi đùa, đi xa, tiếp xúc với nhiều tác nhân gây dị ứng như mồ hôi, bụi bặm và vi khuẩn. Đây chính là nguyên nhân chính gây khó chịu cho làn da của trẻ. Do đó, trong mùa hè, cha mẹ nên thường xuyên tắm cho trẻ để làm sạch và loại bỏ những nguyên nhân gây khó chịu cho da. Ngoài ra, việc dưỡng ẩm cũng rất quan trọng để giữ cho da trẻ được đủ nước, bởi việc mồ hôi dễ làm cho trẻ mất nước và tạo điều kiện cho các vấn đề như viêm da cơ địa phát triển.

Theo đó, tắm là phương pháp cha mẹ nên áp dụng để vừa làm sạch và dưỡng ẩm cho da trẻ. Khi mua sản phẩm tắm, có hai từ khoá mà cha mẹ nên nhớ đó là Lactic Acid và Lactoserum. Lactic Acid giúp xây dựng hàng rào tự nhiên bảo vệ da, làm mềm và giữ ẩm cho da, duy trì độ pH cân bằng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da,... Trong khi đó, Lactoserum là thành phần giúp làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da. Khi kết hợp với nhau, cả hai thành phần này không chỉ giúp làm sạch nhẹ nhàng, mà còn dưỡng ẩm cho da trẻ, giúp cha mẹ yên tâm để trẻ thỏa sức vui chơi trong mùa hè.

Có được thông tin từ bác sĩ trong Talkshow Phiên Toà Mùa Hè cùng rất nhiều lời khuyên hữu ích, các mẹ còn có cơ hội chia sẻ những "bí kíp" thông minh để hiểu rõ hơn về làn da của con. Giang Ơi - đại diện không cần thiết trong phiên toà, cho biết cô đã nắm bắt thêm kiến ​​thức về làn da của trẻ em và chia sẻ cách chọn sữa tắm cho con: "Giang ưu tiên các sản phẩm tiện dụng như sữa tắm gội kết hợp, giúp dưỡng da và tóc đồng thời, sau đó là xem xét mùi hương và chất liệu của sữa tắm xem có phù hợp với làn da nhạy cảm của bé hay không. Sau khi dùng thử Lactacyd Baby Gentle Care và Lactacyd Extra Milky, Giang đã phát hiện rằng các sản phẩm này có mùi hương nhẹ nhàng, không gây nhờn và giúp da bé mềm mịn chỉ sau vài lần sử dụng."

Vlogger nổi tiếng đã rất hài lòng với sản phẩm này và chia sẻ thêm "Dù đi đâu tôi cũng để một chỗ trong va li để chứa chai sữa tắm gội Lactacyd Baby". Ngoài việc chia sẻ về cách lựa chọn sữa tắm, các mẹ còn trao đổi những kinh nghiệm hữu ích: chọn quần áo thoáng mát làm từ chất liệu cotton hoặc tre để tránh những tác động gây hăm da, hạn chế ánh nắng mặt trời trực tiếp vào làn da của bé, và khi bé đi bơi, hãy tắm ngay bằng nước sạch và áp dụng sữa tắm dưỡng ẩm sau đó để cung cấp độ ẩm cho da,...

7 bí quyết chăm sóc da trẻ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Làn da của bé Mây trở nên mềm mịn hơn sau khi mẹ Giang Ơi quyết định luôn mang theo Lactacyd Baby trong vali du lịch. (Nguồn: Webtretho)

Thực ra, việc giữ cho làn da của bé lành lặn trong mùa hè không phải là điều khó khăn. Bé có thể vui chơi thỏa thích, tắm biển và cảm nhận cát mà không phải lo lắng về da khô, ngứa hoặc bị rôm sảy. Và danh hiệu "người vui nhất" sẽ thuộc về ba mẹ của bé!

Công ty: Sanofi Việt Nam

Địa chỉ: Lô I-8-2 Đường D8, Khu Công nghệ cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh, Việt Nam.