7 bí quyết cải thiện vẻ đẹp da từ giấc ngủ mơ màng

7 bí quyết cải thiện vẻ đẹp da từ giấc ngủ mơ màng

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng trong việc tối đa hóa vẻ đẹp của làn da Đúng cách chăm sóc da trước khi đi ngủ, sử dụng kem dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da, nằm ngửa hoặc dùng vỏ gối đặc biệt, gối cao đầu và tránh nắng khi ngủ, sẽ giúp làn da trở nên khỏe đẹp hơn

1. Giấc ngủ ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Ngủ ít hoặc không đủ, giấc ngủ kém chất lượng có thể làm cho mệt mỏi (trên khuôn mặt) khi tỉnh dậy.

Một đêm ngủ không đủ hoặc kém chất lượng có thể gây ra:

Sưng mắt.

Da nhợt nhạt.

Nếp nhăn.

Lão hóa da sớm.

Tạm bợ...

Giấc ngủ là thời gian mà cơ thể tự làm mới và tự sửa chữa. Khi ta ngủ, lưu lượng máu trên da tăng lên, giúp khôi phục collagen và làm lành các tổn thương do tác động của tia tử ngoại, từ đó làm giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi...

7 bí quyết cải thiện vẻ đẹp da từ giấc ngủ mơ màng

Ngủ đủ giấc là một trong những yếu tố quan trọng để có làn da khỏe đẹp và tràn đầy sức sống.

2. Cách nào tối đa hóa giấc ngủ giúp làn da khỏe đẹp hơn

Ngủ không đủ, hoặc chất lượng giấc ngủ kém có thể làm cho làn da lão hóa nhanh chóng hơn. Ngoài ra, da cũng không thể phục hồi tốt sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây ô nhiễm môi trường như ánh sáng mặt trời…

2.1. Ngủ đủ giấc

Do đó, ở người trưởng thành, bạn nên ngủ trung bình từ 7-9 giờ mỗi đêm.

2.2 Rửa mặt trước khi ngủ

Ngủ đủ giúp da tự phục hồi bởi sự tăng cường tuần hoàn máu, tái tạo collagen và thư giãn các cơ trên mặt sau một ngày làm việc. Tuy nhiên, việc đi ngủ với khuôn mặt không sạch có thể gây hại cho da của bạn.

Việc đi ngủ với khuôn mặt bẩn có thể dẫn đến nhiều vấn đề như làm to lỗ chân lông, gây nhiễm trùng, phát ban, làm da khô và gây mụn trứng cá...

Vì vậy, hãy làm sạch da mặt mỗi tối (có thể quan trọng hơn cả buổi sáng). Bạn không cần sử dụng những sản phẩm đắt tiền hoặc kỹ thuật tẩy tế bào chết quá mạnh, chỉ cần chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa sẽ rất hữu ích.

2.3  Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm và giữ ẩm cho da

Rửa mặt có thể gây khô da trong khi ngủ lại dẫn đến mất nước cho da, đặc biệt khi ngủ trong môi trường có độ ẩm thấp như phòng điều hòa.

Mặc dù việc uống nước có thể hỗ trợ giữ nước cho da đến một mức độ nhất định, nhưng điều thực sự cần thiết cho làn da của bạn khi vào ban đêm là việc sử dụng kem dưỡng ẩm. Vì vậy, trước khi đi ngủ, hãy bôi kem dưỡng ẩm để làm lành và nuôi dưỡng da.

2.4 Nằm ngửa khi ngủ hoặc sử dụng vỏ gối đặc biệt

7 bí quyết cải thiện vẻ đẹp da từ giấc ngủ mơ màng

Nằm ngửa trong khi đi ngủ có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cách mình nằm khi đi ngủ cũng rất quan trọng đối với làn da, đặc biệt là khu vực khuôn mặt (bởi vì thời gian ngủ chiếm tới 1/3 tổng thời gian trong ngày).

Nếu bạn nằm nghiêng lên mặt bông thô ráp, da dễ bị kích ứng và khuôn mặt bị ép trong một khoảng thời gian dài, dẫn đến nếp nhăn. Mặc dù hầu hết nếp nhăn là do các biểu hiện khi thức dậy, nhưng có thể có những nếp nhăn trên mặt và ngực do nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ.

Một giải pháp đơn giản cho vấn đề này là nằm ngửa khi ngủ. Nếu bạn thích nằm nghiêng khi ngủ, hãy mua một chiếc gối thân thiện với da. Sử dụng gối làm từ sa tanh hoặc lụa sẽ giúp giảm thiểu kích ứng da và áp lực lên khuôn mặt.

2.5 Gối cao đầu

Nâng cao đầu khi ngủ đã được chứng minh có thể hỗ trợ trong việc điều trị tình trạng ngủ ngáy, trào ngược axit và giảm tình trạng tắc nghẽn mũi... Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây tổn hại cho làn da. Thêm vào đó, việc nâng cao đầu khi ngủ còn có thể giúp giảm sưng mắt và quầng thâm dưới mắt bằng cách cải thiện tuần hoàn máu và ngăn ngừa sự tắc nghẽn trong quá trình lưu thông máu.

Để nâng cao đầu khi ngủ, bạn có thể thêm một chiếc gối hoặc đặt thêm 5-10 cm đổ dài ở phía đầu giường.

2.6. Tránh nắng khi ngủ

Mặc dù phần lớn chúng ta ngủ trong bóng tối, nhưng nếu làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng hoặc trong quá trình ngủ trưa, có thể ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe và vẻ ngoài của làn da. Hơn nữa, việc ngủ trong môi trường có ánh sáng có thể gây rối loạn giấc ngủ và chu kỳ giấc ngủ.

Vì vậy, hãy treo rèm để chắn ánh sáng hoặc đảm bảo rằng giường không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

7 bí quyết cải thiện vẻ đẹp da từ giấc ngủ mơ màng

Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong khi ngủ.