6 loại thực phẩm giảm mỡ nội tạng vượt trội do các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên dùng

6 loại thực phẩm giảm mỡ nội tạng vượt trội do các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên dùng

Giảm mỡ nội tạng dễ dàng với 6 loại thực phẩm được các chuyên gia y tế Nhật lựa chọn Điều chỉnh chế độ ăn để giảm lượng mỡ nội tạng là cách hiệu quả nhất để tránh những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Mỡ nội tạng là một loại chất béo mà cơ thể tích tụ nhiều ở phần bụng và gan. Khi mỡ nội tạng tích tụ quá nhiều, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường và gan nhiễm mỡ cũng sẽ tăng lên.

Để giảm mỡ nội tạng, chúng ta có thể áp dụng các thay đổi trong chế độ ăn uống. Dưới đây là một danh sách các thực phẩm được chọn bởi 27 chuyên gia y tế Nhật Bản, chúng có tác dụng tốt nhất trong việc giảm mỡ nội tạng.

Cá thu và cá mòi là hai loại cá đã chứng minh có hàm lượng chất béo chất lượng cao, giúp hạn chế sự tích tụ chất béo trung tính trong cơ thể và cải thiện tuần hoàn máu. Theo chuyên gia dinh dưỡng Katamura Yumi, cá mòi chứa nhiều EPA và DHA, giúp ngăn chặn sự tăng cholesterol trong cơ thể.

6 loại thực phẩm giảm mỡ nội tạng vượt trội do các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên dùng

2. Trà xanh

Có nhiều tannin trong trà xanh giúp cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, giảm bớt mỡ xấu trong cơ thể. Caffeine có trong trà xanh cũng giúp đốt cháy mỡ thừa, đồng thời đem lại hiệu quả giảm mỡ nội tạng rất tốt.

Natto hay còn được gọi là đậu nành lên men là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, magie, vitamin, folate, choline, omega... có lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Ngoài ra, natto còn cung cấp các men vi sinh và chất xơ quan trọng, giúp cơ thể giải phóng năng lượng và loại bỏ các chất béo không tốt, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa.

6 loại thực phẩm giảm mỡ nội tạng vượt trội do các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên dùng

4. Hạt lúa mạch

Lượng chất xơ beta-glucan dồi dào trong hạt lúa mạch có thể hỗ trợ giảm cholesterol và đường trong máu, cũng như làm giảm sự tích tụ chất béo trung tính.

Không chỉ giúp giảm cân và đốt mỡ thừa, uống trà lúa mạch còn giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể và tăng cường trao đổi chất.

Sự kết hợp của pyrazine và GABA trong trà lúa mạch cũng giúp cải thiện tốc độ trao đổi chất cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và giảm mỡ nội tạng hiệu quả hơn.

5. Tầm quan trọng của rong biển

Rong biển có nhiều chất xơ giúp tạo điều kiện cho vi khuẩn probiotic trong ruột phát triển, thông qua việc tạo ra axit béo ngắn có khả năng ức chế quá trình hấp thụ chất béo. Điều này góp phần kích hoạt quá trình trao đổi chất trong cơ thể và có hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ nội tạng.

6. Chanh và mầm đậu nành

6 loại thực phẩm giảm mỡ nội tạng vượt trội do các chuyên gia y tế Nhật Bản khuyên dùng

Mầm đậu nành có chứa nhiều chất xơ, giúp ngăn chặn sự tăng đột biến của đường trong máu sau khi ăn và giãn cản quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể. Trong khi đó, axit citric có trong chanh có thể sử dụng glucose làm năng lượng một cách hiệu quả, giúp giới hạn lượng đường và có tác dụng làm sạch cơ thể, giảm mỡ thừa.

Ngoài ra, các bác sĩ còn chi ra 2 cách để kiểm soát sự tích tụ của mỡ nội tạng.

1. Kiểm soát tinh bột và đồ ngọt tiêu thụ

Nguyên nhân gây béo phì và mỡ nội tạng thường là do tiêu thụ quá nhiều tinh bột. Dù kích thước nhỏ, nhưng các loại bánh ngọt và đồ ăn nhẹ vẫn chứa rất nhiều calo. Khi không tiêu thụ hết lượng tinh bột và calo này, chúng sẽ biến thành chất béo tích tụ trong cơ thể, dẫn đến mỡ nội tạng.

2. Điều chỉnh lượng chất béo tiêu thụ.

Lượng chất béo trong thức ăn khi tiếp xúc với cơ thể sẽ được hấp thụ vào máu và cung cấp lượng năng lượng cao. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều chất béo, đặc biệt là axit béo, có thể gây hại cho sức khỏe và là một nguyên nhân gây tích tụ mỡ trong các cơ quan nội tạng.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại thực phẩm được chiên rán có thể tạo ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe. Các loại thực phẩm này không chỉ chứa nhiều chất béo mà còn tạo ra các gốc tự do, thúc đẩy quá trình oxy hóa và tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các bệnh mãn tính khác.

Nguồn: edh.tw