6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

Nước ép ớt chuông là một loại đồ uống tuyệt vời để tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả Kết hợp với cà rốt, dưa hấu, táo, dứa và củ dền, nước ép này mang lại nhiều lợi ích cho sắc vóc phụ nữ

Ớt chuông là một loại thực phẩm rất quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ăn loại rau này. Ớt chuông có vị ngọt nhưng không cay, nhưng với những người không quen ăn ớt chuông, mùi hăng ngái luôn là điều đầu tiên mà họ cảm nhận.

Trong trường hợp này, việc kết hợp ớt chuông với các loại trái cây và rau củ khác là cách tuyệt vời nhất để thưởng thức một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và ngoại hình này.

Nếu bạn chưa thử ăn ớt chuông, hãy trổ tài làm 5 loại nước ép ớt chuông theo gợi ý dưới đây của chúng tôi!

1. Nước ép ớt chuông, cà rốt

6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

Nước ép ớt chuông và cà rốt

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 2 củ cà rốt, 3-4 nhánh bạc hà.

Cách thực hiện: Rửa sạch ớt chuông, loại bỏ cuống và hạt. Gọt vỏ cà rốt, sau đó rửa sạch bạc hà. Đặt tất cả các nguyên liệu vào máy ép và ép để thu lấy nước.

2. Nước ép ớt chuông, dưa hấu

6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

Nước ép ớt chuông, dưa hấu

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 200gr dưa hấu, 3-4 nhánh bạc hà.

3. Nước ép ớt chuông, táo

Cách thực hiện:

6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

Rửa sạch ớt chuông, loại bỏ cuống và hạt. Gọt bỏ phần vỏ xanh của dưa hấu, chỉ giữ lại phần cùi trắng tối đa. Rửa sạch rau bạc hà. Tiếp theo, đặt tất cả các nguyên liệu vào máy ép và tiến hành ép để lấy nước trái cây.

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 1 quả táo.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch ớt chuông sau đó loại bỏ cuống và hạt của chúng. Sau đó, hãy rửa sạch quả táo và tùy ý bỏ vỏ hoặc giữ nguyên vỏ (nhưng hãy nhớ bỏ hết hạt táo trước khi cho vào máy ép kèm với ớt chuông).

4. Nước ép ớt chuông, dứa

6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

Nước ép ớt chuông, dứa

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 1/2 quả dứa.

Cách thực hiện: Bạn cần rửa sạch ớt chuông, loại bỏ phần cuống và hạt. Sau đó, gọt vỏ dứa và bỏ mắt. Tiếp theo, đặt các nguyên liệu vào máy ép và tiến hành ép lấy nước.

5. Nước ép ớt chuông, củ dền

Nước ép ớt chuông, củ dền

6 loại nước ép giúp tăng độ đàn hồi da và giảm cân hiệu quả hơn

Nguyên liệu: 2 quả ớt chuông, 200gr củ dền.

Cách thực hiện: Rửa sach ớt chuông, loại bỏ cuống và hạt. Gọt vỏ củ dền, rửa sạch trước khi ép chung với ớt chuông.

Dưới đây là 5 loại nước ép từ ớt chuông mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể sử dụng ớt chuông xanh, đỏ hoặc vàng tùy ý. Tốt nhất là thay đổi giữa 3 loại ớt chuông này linh hoạt. Ngoài những công thức trên, bạn cũng có thể kết hợp ớt chuông với hầu hết các loại trái cây và rau củ khác.

Những lợi ích tuyệt vời của ớt chuông mà có thể bạn chưa biết.

Làm da sáng và đẩy mạnh tính đàn hồi

Có lượng vitamin và khoáng chất phong phú, ớt chuông có khả năng chống lại tác động tự do gây lão hóa da. Đặc biệt, vitamin C trong ớt chuông thúc đẩy sản xuất collagen, làm cho da săn chắc và khỏe mạnh trước những tác nhân gây hại từ môi trường. Các phytonutrient trong ớt chuông cũng giúp điều trị phát ban, vết thâm, mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác.

2. Giúp giảm cân và kích thích quá trình tiêu hóa

Ớt chuông có lượng calo và chất béo thấp, không chứa cholesterol. Việc ăn ớt chuông giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn thông qua sinh nhiệt và tăng tốc quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, ớt chuông không gây ra cảm giác nóng như những loại ớt khác. Chúng chỉ tạo ra lượng sinh nhiệt phù hợp, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất mà không làm tăng huyết áp hay nhịp tim.

Hơn nữa, chất xơ có trong ớt chuông có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng cường hoạt động ruột. Chúng cũng giúp bảo vệ ruột khỏi những vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa ung thư ruột kết, cải thiện tình trạng táo bón và hội chứng ruột kích thích.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ và duy trì tâm trạng tích cực.

Kết hợp magie và vitamin B6 trong ớt chuông giúp giảm lo lắng, căng thẳng thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Vitamin B6 cũng tác động đến quá trình sản sinh melatonin, giúp cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ cân bằng đồng hồ sinh học. Đặc biệt, chúng đặc biệt hữu ích cho phụ nữ giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt như mệt mỏi, đau bụng và tâm trạng không ổn định.