6 dấu hiệu thường gặp sau khi ăn, cẩn thận ung thư đại tràng sắp tấn công!

6 dấu hiệu thường gặp sau khi ăn, cẩn thận ung thư đại tràng sắp tấn công!

Đừng bỏ qua triệu chứng sau khi ăn, đó có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng Điều trị sớm sẽ tăng cơ hội phục hồi và cứu chữa Hãy đến khám và tầm soát ung thư càng sớm càng tốt

Theo trang Express, ung thư đại trực tràng là một trong những loại ung thư nguy hiểm hàng đầu ở Anh, gây ra khoảng 17.000 ca tử vong mỗi năm. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, bệnh không có triệu chứng hoặc chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ, gây khó khăn trong việc nhận biết và chẩn đoán. Vì vậy, nắm rõ các dấu hiệu bệnh là rất quan trọng để có thể phát hiện sớm và tăng cơ hội điều trị thành công ung thư đại trực tràng.

Ung thư đại tràng là một căn bệnh có thể phát triển và trở nên khó điều trị nếu không được phát hiện sớm, theo giám đốc y tế và bác sĩ đa khoa tại Pall Mall Medical là Bác sĩ Chun Tang. Thông qua việc chẩn đoán sớm, bệnh nhân có thể tránh được các biến chứng nghiêm trọng. Các khối u phát triển trong ung thư đại tràng có thể gây tắc nghẽn ở ruột và dẫn đến các triệu chứng đau bụng dữ dội, đau bụng khi ăn và giảm cân không chủ đích.

6 dấu hiệu thường gặp sau khi ăn, cẩn thận ung thư đại tràng sắp tấn công!

Đau bụng sau khi ăn uống có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư đại trực tràng. Đặc biệt, nếu đau bụng kéo dài và dữ dội, bệnh nhân cần phải đến khám sàng lọc ung thư để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, tình trạng đau bụng cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày, gây khó khăn cho bệnh nhân. Vì vậy, mọi người nên chú ý đến sức khỏe của bản thân, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và đến khám bệnh định kỳ để phát hiện bệnh sớm.

Sau khi ăn uống, cơn đau có thể gia tăng và dẫn đến giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Điều này có thể gây ra sự suy giảm năng lượng và gây ra sự suy giảm cân nặng đáng kể cho người bệnh - theo chuyên gia Tang. Bên cạnh đó, bác sĩ Tang cho biết thêm một số triệu chứng phổ biến của ung thư đại trực tràng bao gồm: ra máu trong phân (giống như bệnh trĩ), đau bụng hoặc đầy hơi đặc biệt là sau khi ăn, thay đổi thói quen đi đại tiện (đi đại tiện thường xuyên hơn, đi ngoài phân lỏng hoặc tiêu chảy, táo bón).

Theo Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) tại Anh, những triệu chứng của ung thư đại tràng bao gồm thay đổi khi đại tiện, như đi ngoài lỏng, tiêu chảy hoặc táo bón...

- Đi đại tiện nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường.

- Đi ngoài ra máu.

- Thường xuyên có cảm giác muốn đi đại tiện, ngay cả khi vừa mới đi vệ sinh xong.

- Đau bụng.

- Đầy hơi.

- Sụt cân.

- Thường xuyên mệt mỏi không có lý do.

Cơ quan y tế khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu những điều này kéo dài trong ba tuần hoặc lâu hơn.

Có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng, tuy nhiên không phải lúc nào cũng là nguyên nhân gây ra bệnh. Bác sĩ Tang khuyên rằng các triệu chứng kể trên không nhất thiết là dấu hiệu cảnh báo ung thư đại tràng, nhưng nếu các triệu chứng này kéo dài trong thời gian dài, bạn nên đi khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để loại trừ bệnh (nếu có).