6 bí quyết chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp hấp dẫn hơn bao giờ hết

6 bí quyết chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp hấp dẫn hơn bao giờ hết

Dược sĩ người Pháp chia sẻ 6 bí mật chăm sóc da - Chia sẻ 6 bí mật chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp để có làn da đẹp và khỏe mạnh

Ở Pháp, việc chăm sóc da được thực hiện chủ yếu bởi các hiệu thuốc, khác với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Theo dược sĩ người Pháp Natacha Bonjout, phụ nữ Pháp thường đến hiệu thuốc để tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất. Đối với người Pháp, việc chăm sóc da được coi trọng hơn việc trang điểm. Họ thích sử dụng các loại dược mỹ phẩm, kết hợp giữa tác dụng của dược phẩm và mỹ phẩm. Bonjout chia sẻ rằng mỹ phẩm có thể là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn, nhưng không thể thay thế được sức mạnh tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó, để có được một làn da đẹp và khỏe mạnh từ bên trong, Bonjout tiết lộ 6 bí mật skincare.

6 bí quyết chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp hấp dẫn hơn bao giờ hết

Chăm sóc da với sự kết hợp các hoạt chất hỗ trợ nhau

Bonjout đã dành tới 5 năm để nghiên cứu và kết hợp các mức độ hoạt chất. Cô ấy cho biết: "Đừng làm da phải chịu quá tải, hãy sử dụng các hoạt chất tương thích và hỗ trợ nhau khi tác động lên da. Ví dụ, một sự kết hợp lý tưởng là sử dụng Vitamin C kết hợp với SPF để bảo vệ da, hoặc sử dụng retinol kết hợp với HA để dưỡng ẩm''.

Bonjout cũng cần bổ sung thêm rằng, hãy tránh việc kết hợp retinol với Vitamin C vì nó có thể gây kích ứng và viêm nhiễm cho da. Retinol và niacinamide cũng không nên được sử dụng cùng lúc vì chúng có thể triệt tiêu lẫn nhau, làm giảm hiệu quả của hoạt chất. Điều quan trọng là biết cách kết hợp các hoạt chất một cách hợp lý để làn da không bị căng thẳng quá mức.

6 bí quyết chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp hấp dẫn hơn bao giờ hết

Bỏ qua bước làm sạch buổi sáng

Bonjout khuyên bạn nên làm sạch da nhẹ nhàng hai lần vào ban đêm để bảo vệ hàng rào bảo vệ da. Buổi sáng, bạn chỉ cần rửa sạch da bằng nước nóng hoặc sử dụng xịt khoáng. Cách chăm sóc da của người Pháp khác với phương pháp làm sạch bóng da của Mỹ. Mỗi đêm, da sẽ tái tạo hệ vi sinh vật tự nhiên để bảo vệ da, vì vậy chỉ cần rửa sạch da bằng nước hoặc sử dụng xịt khoáng hoặc nước hoa hồng dịu nhẹ vào buổi sáng. Đó là những bước cần thiết trước khi bắt đầu ngày mới. Bonjout thường làm sạch da hai lần vào buổi tối, đặc biệt khi sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm, để loại bỏ các hạt ô nhiễm. Khi ở nhà, tôi chỉ sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da nhẹ nhàng. Bước làm sạch thứ hai là sử dụng sữa rửa mặt.

Mát xa da

Theo Bonjout, mát xa có tác dụng giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm da sáng mịn hơn. Cô ấy nhấn mạnh rằng tại Pháp, mọi người thường thăm viếng các liệu pháp chăm sóc da mặt ít nhất mỗi tháng một lần. Cô ấy chia sẻ rằng phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả nhất mà cô từng trải qua là Joelle Ciocco ở Paris, không chỉ ảnh hưởng đến bề mặt da mà còn thông qua việc làm việc trong khoang miệng.

6 bí quyết chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp hấp dẫn hơn bao giờ hết

Đánh giá cao các sản phẩm từ thiên nhiên

Bonjout nhấn mạnh rằng mặc dù khoa học luôn tiên phong trong lĩnh vực dược phẩm tại Pháp, nhưng các biện pháp tự nhiên lại được đánh giá cao hơn cả vì khả năng hữu ích trong việc chữa bệnh. Cô ấy khuyên sử dụng sữa ong chúa - một loại chất dinh dưỡng đặc biệt được sản xuất bởi những con ong công nhân. 'Sữa ong chúa có thể được ăn hoặc bôi trực tiếp lên da với tác dụng như một loại thuốc tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và cải thiện quá trình lành vết thương. Nó cũng giàu các chất béo, protein, axit amin, vitamin và khoáng chất...."

6 bí quyết chăm sóc da từ dược sĩ người Pháp hấp dẫn hơn bao giờ hết

Sử dụng kem chống nắng vật lý là một lựa chọn tốt hơn so với việc sử dụng kem chống nắng hóa học. Theo Bonjout, việc sử dụng kem chống nắng hóa học có thể gây ra những vấn đề như mụn, cảm giác nóng rát, ngứa và châm chích trên da. Thay vào đó, các loại kem chống nắng chứa 100% bộ lọc khoáng chất được đánh giá là tốt nhất và có thể sử dụng hàng ngày.