5 dấu hiệu người có EQ thấp: Chặn người yêu cũ và bạn bè không ưa trên MXH

5 dấu hiệu người có EQ thấp: Chặn người yêu cũ và bạn bè không ưa trên MXH

Nếu một người thường xuyên block, chặn hay huỷ kết bạn với người mà họ không ưa, điều này có thể cho thấy họ có chỉ số EQ thấp và khả năng quản lý cảm xúc của họ không cao

Công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta hiện nay. Nhờ công nghệ, chúng ta có thể tương tác xã hội với nhau thông qua việc gửi email và sử dụng các mạng xã hội.

Trong thực tế, khi không muốn nói chuyện với ai đó nữa, chúng ta thường im lặng hoặc tìm cách tránh việc trả lời các câu hỏi. Tương tự, trên mạng xã hội, nhiều người sẽ đưa vào danh sách đen những người họ không thích, bao gồm bạn bè cũ hay người yêu cũ.

Chỉ cần gặp sự không hài lòng hay không vui, ngay lập tức bạn block người khác. Theo các nhà tâm lý nghiên cứu, hành động này thể hiện EQ thấp. Hành động này có vẻ ngầu nhưng nếu bạn và đối tác muốn tiếp tục giao tiếp và làm việc chung, sẽ rất khó xử. Hãy tạm thời lơ đi tin nhắn của đối tác một thời gian, nhưng đừng cắt đứt liên lạc hoàn toàn.

5 dấu hiệu người có EQ thấp: Chặn người yêu cũ và bạn bè không ưa trên MXH

Các nhà tâm lý cũng khuyên rằng, thay vì block, "chặn" hoặc huỷ kết bạn với những người mình không ưa, bạn nên học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Điều quan trọng đầu tiên là đánh giá và nhận thức rõ ràng về cảm xúc của bạn, đồng thời hiểu nguyên tắc và điểm mấu chốt của bạn. Điều này giúp chúng ta chú ý đến bản thân trong cuộc sống hàng ngày và nhận biết những thay đổi trong cảm xúc nội tâm.

The famous psychologist Goleman pointed out that when someone encounters difficulties in life, they will experience negative emotions. This is completely normal. Each person will come up with different solutions when facing these challenges. Among them, cognitive techniques are considered the best way to cope.

To implement cognitive techniques, the prerequisite is to observe oneself. Of course, no one can help you with this issue, you can only solve it on your own. Once this ability is developed, people will be able to control their emotions well.

Kết quả:

Tóm lại, nếu một người thường xuyên chặn hoặc huỷ kết bạn với người mà họ không thích, điều này cho thấy trí tuệ cảm xúc của họ không cao. Hành vi này ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ giữa hai người, đồng thời còn ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Và họ có thể cảm thấy hối hận vì những hành động impulsive đó.

Một vài biểu hiện khác của người có chỉ số EQ thấp

1. Disregarding the emotions of others.

Những người có trình độ cảm xúc hạn chế thường không quan tâm đến tình cảm của người khác. Họ thường bị bất ngờ khi có ai đó tức giận với họ hoặc khi có đồng nghiệp không hài lòng với cách họ nói chuyện.

Lý do đơn giản là họ hiếm khi đặt mình vào tình huống của người khác, và điều này hoàn toàn đối lập với những người có trí tuệ cảm xúc cao.

2. Tự trách mình không chịu trách nhiệm

Một thói quen phổ biến của những người có trí tuệ cảm xúc thấp là họ không muốn chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Khi gặp sự cố, họ thường lựa chọn là tìm cách đổ lỗi cho người khác. Một lý do mà họ giải thích là không có lựa chọn nào khác cho những gì họ đã làm và bạn không thể hiểu hoàn cảnh của họ.

Ví dụ, nếu người ta đọc được tin nhắn riêng tư của bạn, thì bạn phải chịu trách nhiệm vì đã để điện thoại mở khóa. Hoặc khi họ không hoàn thành công việc đúng thời hạn, họ sẽ đổ lỗi cho người khác ảnh hưởng đến tiến độ của mình.

5 dấu hiệu người có EQ thấp: Chặn người yêu cũ và bạn bè không ưa trên MXH

3. Hãy luôn cho rằng mình là "đúng".

Mọi người đều sẽ trải qua những tình huống xung đột và tranh cãi với người khác. Tuy nhiên, những người có chỉ số EQ thấp thường dốc hết sức lực để chứng minh quan điểm của mình mà không lắng nghe ý kiến của người khác. Ngay cả khi tất cả các dấu hiệu cho thấy họ đang sai, họ vẫn cứ khăng khăng rằng mình là người đúng.

4. Gặp khó khăn trong các mối quan hệ.

Những người có EQ thấp thường ít có nhiều bạn thân. Quan hệ từ bạn bè đến tình yêu đều cần sự cho đi và nhận lại, lòng trắc ẩn, chia sẻ và hỗ trợ về mặt cảm xúc. Rất tiếc, những điều này gần như không tồn tại đối với những người có EQ thấp. Vì vậy, dù có tạo nên những mối quan hệ thân thiết, chúng không kéo dài được lâu.

5. Dễ mắc stress

Khi bạn không thể xả hết cảm xúc của mình, chúng sẽ dễ biến thành căng thẳng, stress và lo lắng. Việc không được giải tỏa cảm xúc sẽ làm cho tâm trí và cơ thể trở nên căng thẳng. Trí tuệ cảm xúc giúp bạn quản lý stress một cách dễ dàng hơn, bởi vì nó giúp bạn phát hiện và giải quyết những tình huống khó khăn trước khi chúng trở nên tồi tệ hơn.

Những người không khai thác tối đa kỹ năng trí tuệ cảm xúc của mình sẽ dễ dàng trở nên bất ổn tâm lý hơn và cần sử dụng những phương pháp quản lý tâm trạng không hiệu quả hơn. Họ có khả năng cao bị lo lắng, rơi vào tình trạng trầm cảm, lạm dụng chất gây nghiện và thậm chí cân nhắc ý định tự tử gấp đôi so với người khác.