3 xu hướng chính đáng mong chờ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2024

3 xu hướng chính đáng mong chờ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2024

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 - sự kiện lớn nhất thế giới, hấp dẫn hơn 130000 người tham dự và 3500 công ty Khám phá 3 chủ đề chính đáng mong đợi tại triển lãm này

Sự kiện công nghệ hàng năm rất được mong chờ trong năm nay - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 - chỉ còn một tuần nữa là diễn ra. Đây là cơ hội lớn để các công ty công nghệ khẳng định mình là những nhà đổi mới quan trọng, tạo ra tác động đáng kể, cũng như tạo tiền đề phát triển các loại hình công nghệ cho thời gian còn lại của năm.

3 xu hướng chính đáng mong chờ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2024

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 diễn ra từ ngày 9-12/1 tại Las Vegas. (Ảnh: Google).

Sự kiện này diễn ra từ ngày 9-12/1 tại Las Vegas, cho phép các công ty giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất của họ. Hãy cùng xem xem những xu hướng nào sẽ xuất hiện tại sự kiện đầy kích thích này. Trí tuệ nhân tạo là một trong những xu hướng được mong đợi.

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là trọng tâm tại CES 2024, bao gồm cả Generative AI. Các công ty lớn và nhỏ dự kiến sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tích hợp công nghệ AI.

Những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ Hàn Quốc như Samsung Electronics và LG Electronics đều đang chuẩn bị giới thiệu các sản phẩm gia dụng hỗ trợ AI. Samsung dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ nhằm cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng thông qua công nghệ AI tích hợp.

Có rất nhiều tin đồn cho rằng, Samsung sẽ tung ra một robot đầu bếp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Đây có thể sẽ là người bạn đồng hành trong nhà bếp trong tương lai, có khả năng chế biến những bữa ăn cá nhân hóa theo sở thích ăn uống của bạn.

Trong khi đó, Amazon thông báo rằng họ sẽ tham gia CES 2024 với tin đồn thú vị về việc ra mắt một tính năng mới cho trợ lý ảo Alexa, cho phép người dùng tương tác tự nhiên với nhiều thiết bị thông minh khác nhau.

CES 2024 sẽ có sự hiện diện của LG, Samsung và Sony với các sản phẩm giải trí mới nhất như TV màn hình lớn, thiết bị âm thanh và thiết bị gia dụng. Ngoài ra, sự kiện còn có các gian hàng riêng cho ô tô, thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe, công nghệ thực phẩm, robot và nhiều lĩnh vực khác. PC hỗ trợ trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được giới thiệu tại CES 2024.

Năm 2024, thuật ngữ "PC AI" sẽ trở nên phổ biến, mô tả các máy tính cá nhân được trang bị bộ xử lý thần kinh (Neural Processing Unit, viết tắt là NPU) đặc biệt để xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo từ các nhà sản xuất Intel và AMD. AMD cũng sẽ trình làng bộ xử lý chơi game hỗ trợ AI tiên tiến tại sự kiện sắp tới. Bộ xử lý thế hệ tiếp theo hứa hẹn mang lại cấp độ đồ họa siêu thực, trải nghiệm chơi game sống động, đẩy lùi ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo.

3 xu hướng chính đáng mong chờ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng - CES 2024

Trí tuệ nhân tạo, bao gồm cả AI tạo sinh (Generative AI), sẽ chiếm vị trí trung tâm tại CES 2024. (Ảnh: Linsoul)

Xe điện

CES 2024 sẽ tập trung vào sự phát triển của ô tô điện hơn là xe tự lái, phản ánh sự gia tăng đáng kể của xe điện trong ngành và những thách thức hiện tại của công nghệ xe tự lái. Các nhà sản xuất ô tô lớn như Honda sẽ giới thiệu các mẫu xe điện mới, chứng tỏ sự chuyển đổi sang xe điện. Mặc dù sự kiện sẽ tập trung vào tính thực tế, nhưng cũng sẽ trưng bày các mẫu ý tưởng độc đáo, như mẫu Hyundai Mobion concept mới với khả năng di chuyển ngang như cua.

Ngoài ra, Hyundai cũng sẽ giới thiệu màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới được trang bị cho ô tô. Nó sẽ kết hợp với một màn hình trong suốt, sử dụng công nghệ phân tử quang học ba chiều. Tất cả những sản phẩm này sẽ thể hiện sự sáng tạo đang có trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

CEO 8x chia sẻ lý do mua xe điện: 'Chọn VinFast VF 7 vì giá trị thực sự cao hơn giá thành sản phẩm'