VinFast VF 3 thu hút sự quan tâm tại Mỹ

VinFast VF 3 thu hút sự quan tâm tại Mỹ

VinFast VF 3 - dòng xe điện nhỏ gọn, đang thu hút sự chú ý từ các nhà bán lẻ tại Mỹ trước khi ra mắt tại CES 2024 Sự hấp dẫn của mẫu xe này đã tạo nên sự cạnh tranh đáng kể trên thị trường xe điện Mỹ

VinFast đã công bố rằng họ sẽ giới thiệu mẫu SUV điện cỡ nhỏ VF 3 tại Triển lãm CES 2024 vào tháng 1 tại Las Vegas. Mặc dù chưa được ra mắt chính thức, nhưng mẫu xe mới từ Việt Nam đã được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ. Theo Automotive News, một chuyên gia của VinFast cho biết hãng đã tổ chức cuộc họp khảo sát với sự tham gia của khoảng 100 đại lý phân phối xe tại Mỹ, và tất cả 100% đại diện tham dự đều thể hiện sự quan tâm đến chiếc VF 3.

Lý do khiến họ bị thu hút và dành sự quan tâm đặc biệt cho VF 3 được cho là đến từ mức giá hấp dẫn. Theo Carscoops, mini SUV mới của VinFast sẽ được bán với giá dưới 20.000 USD (khoảng 487 triệu Đồng).

VinFast VF 3 thu hút sự quan tâm tại Mỹ

Thậm chí, con số này còn có thể thấp hơn nữa nếu VinFast sử dụng pin được sản xuất tại nội địa Mỹ trên VF 3. Khi đó xe sẽ đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế 7.500 USD và chi phí để người dùng có thể sở hữu xe sẽ xuống còn 12.500 USD (304,5 triệu Đồng). Thấp hơn cả chiếc ô tô điện có giá rẻ nhất thị trường Mỹ hiện tại là Chevrolet Bolt EV với 27.495 USD (670 triệu Đồng).

Ngay cả khi bỏ qua ưu đãi thuế, mức giá dưới 20.000 USD vẫn rất hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh giá trung bình để mua một chiếc xe điện ở Mỹ là 52.000 USD (khoảng 1,2 tỷ Đồng). Theo Carscoops, VF 3 với mức giá hợp lý có thể là chìa khóa để giúp VinFast đạt được thành công tại thị trường Mỹ.

Các khách hàng tại Hoa Kỳ sẽ có cơ hội trực tiếp thấy và trải nghiệm VF 3 tại CES 2024 sắp tới. Xe được cho là có chiều dài 3.114 mm, sử dụng bộ mâm Lazang 16 inch, có 2 cửa và ghế ngồi cho 5 người. Các thông số chi tiết khác về động cơ và pin vẫn chưa được VinFast công bố.

 AI mới này nghiên cứu 'câu chuyện về cuộc đời bạn' để dự đoán nó có thể sẽ kết thúc như thế nào