3 nhóm thực phẩm cực kỳ hiệu quả giúp chị em ngày càng trẻ trung, đảm bảo không lo già

3 nhóm thực phẩm cực kỳ hiệu quả giúp chị em ngày càng trẻ trung, đảm bảo không lo già

BS Trương Quang Hải khẳng định rằng, có 3 nhóm thực phẩm giúp chị em trẻ hóa da một cách tự nhiên Khi ăn đều các loại thực phẩm này, chị em sẽ luôn tự tin với làn da tươi trẻ, không cần lo lắng về quá trình lão hóa

Lão hóa là một sự thực không thể tránh khỏi trong quá trình tuổi tác. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, chị em có thể kéo dài tuổi thanh xuân và chậm quá trình lão hóa một cách tự nhiên thông qua việc ăn uống hàng ngày.

Theo BS Trương Quang Hải (Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội), dưới đây là 3 nhóm thực phẩm giúp chị em trở lại tuổi xuân xanh. Nếu ăn thường xuyên, chúng sẽ giúp chị em không sợ lão hóa và luôn cảm thấy trẻ trung, sảng khoái dù ở tuổi nào. Đặc biệt, những phụ nữ đang ở tuổi sinh sản sẽ được hưởng lợi về khả năng làm mới buồng trứng và cải thiện sự mãn nguyện trong quan hệ tình dục.

3 nhóm thực phẩm cực kỳ hiệu quả giúp chị em ngày càng trẻ trung, đảm bảo không lo già

Chị em có thể kéo dài tuổi thanh xuân và chống lại lão hóa một cách tự nhiên bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày (Ảnh minh họa)

1. Thực phẩm chứa estrogen thiên nhiên

Estrogen là một loại hormone quan trọng giúp cho chị em trẻ hóa buồng trứng và cảm thấy hưng phấn trong "chuyện yêu". Ngoài ra, nó cũng là nhóm thực phẩm quan trọng giúp duy trì làn da trẻ trung và đầy sức sống.

Theo các chuyên gia, khi mức độ hormone estrogen giảm, một số triệu chứng lão hóa có thể xuất hiện. Các triệu chứng này bao gồm thay đổi tâm trạng nhanh chóng, cáu gắt, khó ngủ, đau ngực, rụng tóc và đau khi quan hệ tình dục do giảm dịch nhờn âm đạo.

Khi gặp phải những triệu chứng này, phụ nữ có thể cảm thấy mệt mỏi, không còn sự mãn nhiệt trong chuyện yêu, cũng như gặp rắc rối về kinh nguyệt. Cuộc sống vợ chồng ít nhiều không còn được trọn vẹn và hạnh phúc.

3 nhóm thực phẩm cực kỳ hiệu quả giúp chị em ngày càng trẻ trung, đảm bảo không lo già

Chị em nên tăng cường việc tiêu thụ thực phẩm chứa hormone estrogen để cải thiện sức khỏe và ngăn chặn quá trình lão hóa. Các nguồn thực phẩm giàu estrogen bao gồm trái cây, rau củ, đậu nành, đậu phụ, đậu tương và các loại đậu khác, cũng như các loại hạt...

Cùng với đó, hãy duy trì những thói quen như tập thể dục nhịp điệu và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo cơ thể có điều kiện tốt nhất để sản sinh estrogen, giúp trẻ hóa từ bên trong và phòng chống lão hóa tốt nhất.

2. Thực phẩm có chứa omega-3

BS Hải cho biết, omega-3 là một loại axit béo không no vô cùng cần thiết cho cơ thể. Chúng ta không thể tự tổng hợp và tạo ra omega-3, vì vậy cách duy nhất để cung cấp loại axit béo này cho cơ thể là ăn các thực phẩm giàu omega-3.

Axit béo omega-3 đã được chứng minh là có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chống khô mắt. Loại chất này có khả năng xây dựng hệ miễn dịch và giảm sự viêm nhiễm trong cơ thể, bao gồm cả viêm nhiễm vùng kín. Đặc biệt, khi tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo tốt như omega-3, sẽ làm tăng khả năng tiết dịch ở những nơi khác nhau, đặc biệt là vùng kín của phụ nữ. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm cảm giác cáu gắt và nổi giận, mang lại sự trẻ trung và tự tin cho phụ nữ.

3 nhóm thực phẩm cực kỳ hiệu quả giúp chị em ngày càng trẻ trung, đảm bảo không lo già

Omega-3 rất có ích để xây dựng hệ miễn dịch và giảm viêm trong cơ thể, kể cả viêm nhiễm vùng kín.

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong các loại cá như cá thu, cá mòi, cá ngừ, cá hồi... Đặc biệt, nó cũng có mặt trong nhiều loại hạt như hạt óc chó, hạt bí, hạt hướng dương, hạt đậu và các loại rau xanh đậm màu. Tất cả đều là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nói chung.

3. Thực phẩm giàu vitamin C, axit amin

Thêm những món ăn giàu vitamin C sẽ kích thích sản xuất collagen, elastin và tạo ra tế bào mới cho da, làm da trở nên mịn màng và trẻ trung hơn.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng có nhiều trong các loại thực phẩm như ổi, ớt chuông đỏ, dâu tây, kiwi, đu đủ, cam, bông cải xanh, cải bó xôi, súp lơ… Nó là một loại vitamin hòa tan trong nước và không được cơ thể lưu trữ. Vì vậy, để cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể, bạn cần bổ sung hàng ngày.

3 nhóm thực phẩm cực kỳ hiệu quả giúp chị em ngày càng trẻ trung, đảm bảo không lo già

Vitamin C có nhiều trong ổi, ớt chuông đỏ, dâu tây, kiwi, đu đủ, cam, bông cải xanh, cải bó xôi, súp lơ…

Chuyên gia muốn chia sẻ thêm rằng hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau để bổ sung vitamin C. Bạn có thể lựa chọn cách bổ sung vitamin C bằng cách ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C hoặc dùng viên uống vitamin C.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm giàu axit amin cũng rất quan trọng trong việc giúp chị em giữ được vẻ trẻ và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong. Axit amin như glyxin thường được tìm thấy trong các loại da động vật như da lợn và da gà, cũng như trong các loại thực phẩm chứa protein khác. Proline có thể được tìm thấy trong lòng trắng trứng, đậu nành, sữa, phô mai, thịt bò và bắp cải, măng tây...