Mỹ Tâm chia sẻ bí quyết ăn uống giúp trẻ hóa da hiệu quả

Mỹ Tâm chia sẻ bí quyết ăn uống giúp trẻ hóa da hiệu quả

Mỹ Tâm luôn giữ vóc dáng trẻ trung nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện điều độ Đặc biệt, nữ ca sĩ này hạn chế cả đồ nướng, đồ chiên rán và đồ uống có đường bổ sung

Mới đây, trong chương trình "2 ngày 1 đêm", nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi lộ diện mặt mộc mà không có dấu hiệu của tuổi tác. Trước đó, trong chương trình Việt Nam Idol, "chị đẹp" đã nhận được lời khen về sự trẻ trung lâu dài, thậm chí có nhiều người nhận ra rằng cô càng trẻ trung hơn ở tuổi 41.

Mỹ Tâm chia sẻ bí quyết ăn uống giúp trẻ hóa da hiệu quả

Mỹ Tâm đã chia sẻ với truyền thông về bí quyết giữ mãi sự trẻ đẹp. Giọng ca của bài hát "Họa mi tóc nâu" cho biết cô rất quan tâm đến việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên rèn luyện cơ thể để giữ gìn vóc dáng. Đặc biệt, nữ ca sĩ cũng hạn chế đáng kể ba nhóm thực phẩm gồm đồ nướng, đồ chiên và đồ uống có chứa đường bổ sung.

Dưới đây là giải thích của các chuyên gia về tại sao việc hạn chế ăn những nhóm thực phẩm này giúp chống lại quá trình lão hóa và giữ cho da trẻ trung hơn.

1. Đồ nướng

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), ăn đồ nướng thường xuyên có thể làm cho bạn già nhanh hơn so với tuổi thực. Nguyên nhân là do thức ăn nướng thường được nấu chín ở nhiệt độ cao và trong thời gian dài. Điều này tạo ra các chất gây hại như acrylamide, các amin hetocyclic (HCAs) và sản phẩm cuối cùng của quá trình glycation tiến (AGEs). Những chất này có thể gây tổn thương cho tế bào và làm gia tăng quá trình lão hóa.

Không chỉ vậy, một số món nướng như thịt nướng còn có thể sinh ra các chất gây tác động mạnh trước tia tử ngoại, ảnh hưởng đến làn da và làm gia tăng quá trình lão hóa da, khiến diện mạo của bạn trở nên già trước thời gian.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết thêm, ăn đồ nướng thường xuyên có nguy cơ cao mắc ung thư. Đặc biệt là phần nướng bị cháy đen, nếu bạn tiếp tục ăn một cách vô tư, nguy cơ mắc bệnh sẽ càng tăng cao. Tóm lại, đồ nướng không chỉ gây già nhanh bề ngoài như làn da và vóc dáng, mà còn làm lão hóa nhanh chóng từ bên trong cơ thể và có thể gây tử vong sớm.

Vậy nên nếu bạn muốn duy trì nét trẻ trung từ bên trong ra bên ngoài, hãy giới hạn ăn nhiều loại đồ nướng như ca sĩ Mỹ Tâm nhé!

Mỹ Tâm chia sẻ bí quyết ăn uống giúp trẻ hóa da hiệu quả

2. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán cũng là một món ăn mà giọng ca 8X đời đầu đã hạn chế ăn hàng ngày để giữ gìn sự trẻ trung lâu dài. Theo các chuyên gia, việc ăn đồ chiên rán thường xuyên có thể gây lão hóa nhanh chóng theo nhiều cách khác nhau.

Một điều cần nhớ là, thức ăn chiên rán chứa nhiều chất béo không tốt như chất béo trans và chất béo bão hòa. Những loại chất béo này có thể gây hại cho da và làm tăng rủi ro lão hóa sớm.

Thứ hai, thức ăn chiên rán thường có nhiều calo do chứa nhiều chất béo và carbohydrate. Sử dụng quá nhiều calo có thể gây tăng cân, tạo áp lực lên cơ thể và tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác. Nói cách khác, thức ăn chiên rán có thể làm cho phụ nữ già nhanh hơn.

Ba là, ăn nhiều thức ăn chiên rán có thể gây tăng đột ngột đường huyết do nhiều carb dễ tiêu hóa bị chuyển hóa thành đường trong máu. Tăng đột ngột này có thể gây viêm nang lông da, mụn và làm mất đi độ đàn hồi của da.

Mỹ Tâm chia sẻ bí quyết ăn uống giúp trẻ hóa da hiệu quả

Ngoài ra, thức ăn chiên rán có thể gây kích thích sự phát triển của vi khuẩn có hại trong cơ thể, gây viêm, dễ khiến da sưng đỏ, kích ứng. Trong quá trình chiên rán, nhiệt độ cao cũng có thể tạo ra các hợp chất độc hại như acrylamide, bên cạnh các chất phụ gia và hương liệu gây kích ứng, làm da già nhanh.

Tóm lại, đồ chiên rán là kẻ thù đối với sắc đẹp và tuổi trẻ không kém đồ nướng. Để giữ gìn vẻ trẻ, chị em nên hạn chế ăn loại thức ăn này.

3. Đồ uống có đường bổ sung

Đây là một kẻ thù đối với làn da trẻ mãi mà không có gì khó hiểu khi "Chị Đẹp" Mỹ Tâm luôn tránh xa. Theo chuyên gia DS Khuê Vũ, đường bổ sung kết hợp với collagen, một protein quan trọng trong da, làm giảm độ đàn hồi của collagen và phá vỡ nó. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn và tăng nguy cơ lão hóa da.

Mỹ Tâm chia sẻ bí quyết ăn uống giúp trẻ hóa da hiệu quả

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa đường có thể gây tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Viêm nhiễm gây hại cho các tế bào và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm lão hóa sớm.

Không chỉ vậy, đường còn có khả năng tạo ra các phản ứng oxy hóa trong cơ thể, gây hại cho các tế bào và mô. Quá trình oxy hóa này dẫn đến sự hình thành dấu hiệu lão hóa sớm như nám da, nếp nhăn và tổn thương da. Ngoài ra, nó cũng làm tăng đột biến đường Huyết, làm giảm mạch máu và khiến da mất đi tính đàn hồi.

Do đó, muốn trẻ lâu như Mỹ Tâm, có lẽ đã đến lúc chị em cần cắt giảm đường nhiều nhất có thể ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày rồi nhé!