3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới đã có, đừng lo, hãy thử những gợi ý này

3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới đã có, đừng lo, hãy thử những gợi ý này

Những dấu hiệu lão hóa ở nữ giới có thể xảy ra sớm hơn bạn nghĩ Cùng xem qua 3 dấu hiệu này để phòng tránh lão hóa và duy trì vẻ đẹp tự nhiên của bạn

Phụ nữ thường lo lắng về tuổi tác của mình vì mỗi phút trôi qua tượng trưng cho sự già đi. Điều này có thể được coi là một sự thật buồn, nhưng chúng ta vẫn phải đối mặt với nó. Chỉ khi chúng ta chấp nhận sự lão hóa và tìm cách kiểm soát nó, chúng ta mới có thể tiến xa hơn.

Có những sự khác biệt sinh lý rõ ràng giữa các người, ngay cả khi họ cùng tuổi. Có người vẫn trông trẻ trung, trong khi có người trông già hơn rất nhiều. Mỗi người đều sợ mình bắt đầu già đi, nhưng bạn có biết làm thế nào để nhận thấy dấu hiệu của sự lão hóa đã bắt đầu không?

1. Lượng tóc rụng nhiều hơn

Khi còn ở độ tuổi trẻ, tóc của chúng ta thường phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng mọc dài và trở nên dày hơn. Trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như khi chải đầu, đội mũi, mát-xa đầu hoặc thậm chí chỉ là vui đùa bằng cách nắm lấy những sợi tóc, bạn có thể thấy một số sợi tóc rụng xa màu. Điều này là hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân là do tóc được hình thành từ nhiều sợi protein. Một sợi tóc trung bình tồn tại từ 2 đến 7 năm trước khi rụng đi và được thay bằng sợi tóc mới.

3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới đã có, đừng lo, hãy thử những gợi ý này

Tuy nhiên, khi chúng ta bắt đầu già đi, tóc sẽ bắt đầu rụng nhiều hơn, đặc biệt là sau khi chải hoặc gội đầu. Sự thực là không phải không có tóc mới mọc lên thay thế, mà là tốc độ mọc tóc đã giảm chậm hơn so với tốc độ tóc rụng. Sợi tóc mới cũng trở nên mỏng hơn và mất đi một số màu sắc. Kết quả là, mái tóc dày và khỏe của tuổi trẻ cuối cùng sẽ trở thành tóc mỏng hơn, mềm mượt và có màu sáng hơn. Nhiều nang tóc cũng ngừng sản xuất tóc mới.

2. Các khớp kêu lên mỗi khi chuyển động

Bạn có từng cảm thấy tay và chân mình kêu to khi di chuyển một cách nhẹ nhàng không? Điều này thực tế là dấu hiệu của quá trình lão hóa.

Hiện tượng mất canxi và nước trong xương là một triệu chứng của tuổi già. Khi chúng ta còn trẻ, xương chứa nhiều nước hơn. Tuy nhiên, khi người già đi, tỷ lệ nước trong cơ thể giảm, dẫn đến việc các khớp ít chất bôi trơn hơn và dễ gây ra tiếng kêu và đau đớn.

3. Làn da kém đàn hồi, mỏng manh hơn

Khi chúng ta còn trẻ, mặt vẫn tự nhiên đủ ẩm mà không cần sử dụng mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi tuổi già cất cánh, việc chăm sóc da trở thành mối quan tâm hàng đầu. Chúng ta thử nhiều loại mỹ phẩm và đầu tư nhiều tiền vào chúng, tuy nhiên kết quả không thể đạt được như trước đây.

3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới đã có, đừng lo, hãy thử những gợi ý này

Thực tế cho thấy, một trong những hiện tượng lão hóa rõ rệt nhất là làn da dần trở nên mỏng manh hơn và nhạy cảm với các tác động có hại. Dù chúng ta cung cấp đủ độ ẩm cho da, nhưng một số nếp nhăn vẫn xuất hiện. Sự xuất hiện của vết bầm tím trên da càng dễ thấy. Tình trạng làn da khô hơn có thể do tự nhiên giảm bài tiết dầu. Nếp nhăn, tàn nhang và cả các vết sưng mụn nhỏ, còn được gọi là mụn thịt, trở nên phổ biến hơn.

Nguồn và ảnh: Mayo Clinic, Medline Plus