25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

Top 25 ca khúc Kpop hay nhất 2023 của Billboard: Danh sách bài hát nổi bật mà Billboard vừa công bố NewJeans vẫn đứng đầu, trong khi Jung Kook gây ấn tượng với sự tỏa sáng solo và BLACKPINK tiếp tục khẳng định vị trí của mình

NewJeans tiếp tục dẫn đầu

Mới đây, danh sách 25 ca khúc Kpop hay nhất 2023 đã được Billboard chính thức tung ra. BXH thường niên của các tạp chí âm nhạc quốc tế như Billboard, Rolling Stone, NME,... luôn thu hút sự chú ý từ cộng đồng fan, phản ánh được sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ góp mặt. Top 25 bài hát Kpop của Billboard ghi nhận loạt ca khúc gây bão năm vừa qua, với nhiều cái tên quen thuộc.

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

Ở vị trí đầu bảng của Billboard, NewJeans tiếp tục được gọi tên với siêu hit Super Shy

Ở vị trí đầu bảng, NewJeans tiếp tục được gọi tên với siêu hit Super Shy. “Năm 2023 không có gì ngoài chiến thắng dành cho các cô gái NewJeans. Sau khởi đầu năm mới với ca khúc hiện tượng OMG, NewJeans được tiếp thêm động lực với E.P thứ 2 đứng đầu Billboard 200 - Get Up. Sự mới mẻ dựa trên nhịp trống, bass và nhạc juke từ cuối những năm 90 và đầu những năm 2000 được đẩy đến đỉnh điểm với ‘viên ngọc quý’ - Super Shy”, Billboard miêu tả.

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

Super Shy từng đạt Perfect All-Kill các BXH âm nhạc nội địa, đứng đầu Spotify và lọt Billboard Hot 100 ở vị trí #48

Là một trong ba ca khúc đề của Get Up, Super Shy đạt Perfect All-Kill các BXH âm nhạc nội địa, đứng đầu Spotify và lọt Billboard Hot 100 ở vị trí #48. Ngoài ra, ca khúc OMG của nhóm nữ nhà ADOR cũng lọt top 25 ở vị trí #23. Tổng quan album, E.P Get Up ở vị trí #23 trong danh sách album Kpop hay nhất 2023 do Billboard bình chọn. NewJeans đã có một năm đại thành công với sản phẩm tạo xu hướng, được khán giả đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao.

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

Jimin và ca khúc từng đạt ngôi vương Hot 100 Like Crazy chiếm vị trí thứ #2

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

LE SSERAFIM #6 ra mắt với ca khúc phụ bên cạnh Eve, Psyche & The Bluebeard’s Wife

Ngoài NewJeans, top Best Kpop Songs 2023 của Billboard còn có đến 4 cái tên khác thuộc HYBE. Cụ thể, Jimin và ca khúc từng đạt ngôi vương Hot 100 Like Crazy chiếm vị trí thứ #2. LE SSERAFIM #6 với ca khúc b-side Eve, Psyche & The Bluebeard’s Wife và ENHYPEN cùng Sweet Venom #16. Top 25 chốt sổ với bản hit ngọt ngào từ bộ đôi anh em AKMU - Love Lee.

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

Năm 2023 cũng là một năm đầy bùng nổ của SEVENTEEN. Bài hát chủ đề Super đã leo lên vị trí thứ 5 trong danh sách top nhạc, trong khi mini album FML của họ đã đứng vị trí thứ 6 trong top album Kpop 2023 do Billboard xếp hạng. "Mini album thứ 10 của SEVENTEEN: FML đã đưa nhóm lên một tầm cao mới về sự sáng tạo. E.P này đã khéo léo kết hợp các thể loại âm nhạc đặc trưng của SEVENTEEN, với sự nhấn mạnh vào tính linh hoạt và sự trưởng thành trong âm nhạc của họ... FML chứng tỏ rằng SEVENTEEN không chỉ phá vỡ kỷ lục nhóm mà còn tôn vinh sự đổi mới lâu dài trên sân khấu âm nhạc toàn cầu," Billboard bình luận.

Jung Kook “tàng hình” dù solo bùng nổ, BLACKPINK chung cảnh ngộ

Những ngôi sao nổi bật của Kpop trong năm qua như NewJeans, Jimin, SEVENTEEN, LE SSERAFIM, Stray Kids,... đều được Billboard "nhắm tới". Tuy nhiên, màn trình diễn solo ấn tượng của Jung Kook lại không xuất hiện trên danh sách top bài hát và album Kpop năm 2023 của Billboard khiến người hâm mộ bối rối. Album Golden của anh sở hữu 3 ca khúc "làm mưa làm gió" trên bảng xếp hạng, với Seven từng đứng đầu Billboard Hot 100, Standing Next to You và 3D đều đạt vị trí top #5. Thành tích ấn tượng này đã giúp Jung Kook trở thành biểu tượng âm nhạc pop của thế hệ mới.

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

Màn trình diễn solo ấn tượng của Jung Kook lại không xuất hiện trên danh sách top bài hát và album Kpop năm 2023 của Billboard.

Vào tháng 11/2023, Billboard đã nhận được chỉ trích từ người hâm mộ Jung Kook vì việc phân biệt đối xử với nghệ sĩ châu Á khi họ chỉ tập trung vào rapper Latto trong khi chúc mừng ca khúc Seven với 1 tỷ stream nhanh nhất trên Spotify. Dù đã thực hiện động thái gỡ bài đăng sau sự phản đối gay gắt, Billboard vẫn không thể làm dịu đi lòng tin của công chúng. Sự việc này đã khiến Army mất đi lòng tin vào cách thức hoạt động không minh bạch của một trang âm nhạc uy tín như Billboard. Cả trong bảng xếp hạng album và ca khúc Kpop của Billboard năm 2023, Jung Kook và album Golden của anh không được coi trọng, mặc dù có những thành tích vô cùng ấn tượng.

25 bài hát Kpop hay nhất 2023 theo bảng xếp hạng Billboard

BLACKPINK đã bất ngờ vắng bóng trên đường đua âm nhạc năm nay. Mặc dù vậy, nhóm vẫn gây được chú ý với bản nhạc The Girls trong một số giải thưởng châu Á. Ngoài ra, sự nổi tiếng của Jisoo và ca khúc solo Flower cũng được tạp chí Rolling Stone ghi nhận, tuy nhiên chưa nằm trong các bảng xếp hạng cuối năm.

Top 25 ca khúc Kpop 2023 của Billboard:

1. Super Shy - NewJeans

2. Like Crazy - Jimin

3. I AM - IVE

4. Hmm-cheat - CRUSH

5. Super - SEVENTEEN

6. Eve, Psyche & The Bluebeard's Wife - LE SSERAFIM

7. U - iKON

8. Smoke Sprite - So!YoON!, RM

9. Smoke - Dynamic Duo, Lee Young Ji

10. Your City - Jung Yong Hwa

11. LALALALA - Stray Kids

12. Girls' Capitalism - tripleS

13. Even For A Moment - Sung Si Kyung, Naul

14. Love or Die - The New Six

15. Marry Me - WOODZ

16. Sweet Venom - ENHYPEN

17. Let's Say Goodbye - Parc Jae Jung

18. Howl - CHUU

19. 5882 (OPPA ASAP) - Sik-K

20. In Bloom - ZEROBASEONE

21. Good Life - Jinbo, G.Soul & touch

22. Get A Guitar - RIIZE

23. OMG - NewJeans

24. Candy - Jay Park, Zion.T

25. Love Lee - AKMU