15 bí quyết làm cảm hứng cho làn da đẹp khỏe sau tuổi 50

15 bí quyết làm cảm hứng cho làn da đẹp khỏe sau tuổi 50

SKĐS - Chăm sóc da hàng ngày sau tuổi 50 giúp khắc phục da khô, chảy xệ và nhăn nheo Bí quyết bao gồm làm sạch da, hydrat hóa, bôi kem chống nắng, khắc phục nếp nhăn, che khuyết điểm, chăm sóc bàn tay, bổ sung chất chống oxy hóa, giảm stress, tập thể dục và ngủ đủ giấc

Thời kỳ mãn kinh gây ra nhiều biến đổi vốn làn da của bạn. Trong thời gian này, cơ thể sản xuất collagen giảm sút và mất đi một số chất béo dưới da, khiến độ đàn hồi của da giảm đi. Tất cả những giai đoạn này, kết hợp với tình trạng da khô do sự thay đổi nội tiết tố, có thể dẫn đến việc da chảy xệ (đặc biệt là da ở vùng cổ, đường viền hàm và má) và xuất hiện nếp nhăn.

15 bí quyết làm cảm hứng cho làn da đẹp khỏe sau tuổi 50

Một số lưu ý quan trọng trong việc chăm sóc da sẽ giúp da trở nên khỏe đẹp hơn sau tuổi 50…

1. Làm sạch là bước chăm sóc da quan trọng

Để có làn da đẹp hơn trong giai đoạn này, hãy chú ý đến một số điểm sau đây:

- Làm sạch da là một bước quan trọng trong chăm sóc da, đặc biệt khi bạn đã có tuổi. Làn da trở nên khô hơn khi già đi, nhưng việc bổ sung độ ẩm cho da có thể mang lại hiệu quả tốt.

2. Hydrat hóa

Vấn đề quan trọng là sử dụng sữa rửa mặt phù hợp cho da khô. Vì vậy, hãy lựa chọn một loại sữa rửa mặt có công thức dạng kem giúp làm mềm da thay vì một loại sữa rửa mặt bọt hoặc gel (loại này có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da).

Sau giai đoạn mãn kinh, da dễ bị khô hơn do tuyến dầu hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, hãy cố gắng cung cấp cho da nhiều dưỡng chất và độ ẩm hơn bằng cách sử dụng các loại kem thích hợp.

Không nên ngâm mình trong nước nóng quá lâu và không nên thoa kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm. Việc này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da một cách hiệu quả.

3. Bôi kem chống nắng hàng ngày

Mặc dù ung thư da và nếp nhăn được gây ra bởi lượng ánh nắng mặt trời mà chúng ta tiếp xúc vào độ tuổi 20, 30 và 40... nhưng việc bảo vệ da là rất quan trọng trong giai đoạn này.

4. Khắc phục giảm thiểu nếp nhăn da

Khi lão hóa, da có ít lớp bảo vệ tự nhiên hơn so với lúc còn trẻ. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao từ 30 trở lên và sử dụng nó hàng ngày.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong nhiều năm cùng với sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh... gây ra sự xuất hiện của các nếp nhăn. Hơn nữa, khi nồng độ hormone giảm theo tuổi tác, có thể làm thay đổi chất lượng da và làm cho các nếp nhăn trở nên xấu đi.

Nếp nhăn có thể trở nên rõ ràng hơn khi da khô, đặc biệt là khi tuổi tác gia tăng. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày trên khuôn mặt, quai hàm và cổ, đồng thời tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da được thiết kế đặc biệt để giúp ngăn chặn nếp nhăn và chảy xệ. Điều này sẽ giúp bạn có diện mạo tổng thể tươi sáng hơn.

15 bí quyết làm cảm hứng cho làn da đẹp khỏe sau tuổi 50

Bổ sung cho cơ thể các chất chống oxi hóa.

5. Biết cách che khuyết điểm

Các vết thâm mụn trên khuôn mặt, cánh tay và ngực có thể trở nên rõ ràng hơn trong giai đoạn mãn kinh. Để ngăn chặn tình trạng này, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày và loại bỏ chúng bằng các sản phẩm tẩy tế bào chết (giúp loại bỏ lớp da chết, làm da trở nên tươi sáng và mịn màng).

Sản phẩm làm sáng da cũng giúp làm mờ các vết nám. Sử dụng nước hoa hồng cũng có thể giúp đều màu da.

6. Chú ý chăm sóc bàn tay

Tay bạn có thể mất đi độ ẩm, collagen và chất béo trong thời kỳ mãn kinh, khiến cho tĩnh mạch trở nên rõ ràng hơn và làm da nhăn nheo.

Để làm mờ nếp nhăn, hãy đều đặn sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay. Bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời và hãy đeo găng tay khi làm việc trong nhà hoặc làm việc trong sân vườn.

7. Bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể

Collagen giúp cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da, giúp làn da trở nên căng mọng và trẻ trung hơn. Khi nồng độ hormone estrogen giảm, collagen trong da cũng giảm đi.

Bên cạnh đó, việc ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp làm cho làn da khỏe mạnh từ bên trong. Hãy tìm những loại trái cây và rau có màu sắc tươi sáng (những màu sắc này chứa nhiều chất chống oxy hóa từ thực vật có lợi cho sức khỏe) và thêm chúng vào chế độ ăn hàng ngày.

8. Giảm stress

Căng thẳng có thể làm da của bạn trở nên khô và nhạy cảm hơn. Đồng thời, nó cũng có thể gây ra các vấn đề như bệnh vẩy nến. Ngoài ra, khi bạn đang trong tình trạng căng thẳng, rất có thể bạn sẽ quên đi việc chăm sóc da của mình.

Hãy thử thực hiện yoga, thiền và các phương pháp giảm căng thẳng khác để giúp bạn thư giãn.

15 bí quyết làm cảm hứng cho làn da đẹp khỏe sau tuổi 50

Hãy cố gắng ngủ đủ từ 7-9 giờ mỗi đêm để làn da trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn.

9. Tập thể dục

Không chỉ giúp săn chắc cơ bắp, việc tập thể dục còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da như giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu. Tình trạng này thường bị chậm lại theo tuổi tác. Việc cung cấp đủ lượng oxy và lưu lượng máu cho da có thể làm cho làn da trông sáng và khỏe mạnh hơn.

10. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ giúp da bạn trở nên sáng và rạng rỡ hơn. Giấc ngủ có thể ngăn ngừa tình trạng quầng thâm dưới mắt và cho phép cơ thể tập trung vào việc tái tạo năng lượng.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hormone và quá trình trao đổi chất, gây ra hiện tượng lão hóa. Vì vậy, cố gắng đảm bảo ngủ đủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm để có một cơ thể khỏe mạnh.