11 cháu bé ở Hà Giang gặp nguy hiểm sau khi ăn quả hồng châu - Xem ngay để hiểu nguyên nhân

11 cháu bé ở Hà Giang gặp nguy hiểm sau khi ăn quả hồng châu - Xem ngay để hiểu nguyên nhân

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Hà Giang tiếp nhận 11 cháu nhỏ từ 3 đến 12 tuổi bị ngộ độc sau khi ăn quả hồng châu Sự việc xảy ra liên tiếp trong hai ngày 31 và 1/8

11 cháu bé ở Hà Giang gặp nguy hiểm sau khi ăn quả hồng châu - Xem ngay để hiểu nguyên nhân

Có 3 cháu ở thôn Chua Só, xã Tả Lủng và 11 cháu ở thôn Hồng Ngài, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn đã nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn quả hồng châu. Sự việc xảy ra ở thôn Chua Só, khiến 3 cháu trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Hà Giang đã tiếp nhận một lúc 11 cháu nhỏ từ 3 đến 12 tuổi mắc phải tình trạng ngộ độc do ăn quả Hồng Châu trong hai ngày 31 và 1/8.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, khi đang cắt cỏ bò, các cháu đã rủ nhau hái quả hồng châu để ăn. Vào lúc 17h, các cháu bắt đầu có dấu hiệu như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và nôn mửa. Sau đó, gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn để được khám và điều trị.

Trong cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cũng tiếp nhận 8 nạn nhân khác, cũng bị ngộ độc do ăn quả hồng châu tại thôn Hồng Ngài, xã Lũng Táo. Khi nhập viện, tình trạng của các cháu đều bao gồm hôn mê, nôn mửa, đau đầu và đau bụng.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa Khoa Huyện Đồng Văn, Trung tâm Y Tế Huyện đã thực hiện biện pháp cấp cứu bằng cách sử dụng phương pháp thải độc, gây nôn, truyền dung dịch, và kích thích tiểu tiết.

Sau quá trình điều trị tích cực, vào lúc 9 giờ ngày 1 tháng 8, tình trạng của tất cả 6 trẻ đều đạt độ ổn định tạm thời, không đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, 5 trẻ đã được chẩn đoán mắc bệnh suy đa phủ tạng và đã được chỉ định chuyển lên vào cơ sở y tế cao cấp hơn.

Cây Hồng Châu thường xuất hiện ở xã Tả Lủng, Tả Phìn, Lũng Táo, Ma Lé và thị trấn Đồng Văn. Đây là một loại cây có độc tính mạnh, khi ăn phải có thể gây suy hô hấp và trục trặc tim mạch dẫn đến tử vong.

Trong quá khứ, đã có những trường hợp ngộ độc và tử vong do ăn quả cây này xảy ra trên địa bàn huyện.