101 tuổi vẫn tự lái xe hàng ngày và sống khỏe ngời, cụ ông tiết lộ bí quyết ăn uống đáng ngạc nhiên

101 tuổi vẫn tự lái xe hàng ngày và sống khỏe ngời, cụ ông tiết lộ bí quyết ăn uống đáng ngạc nhiên

Cụ ông 101 tuổi vẫn tự lái xe đi làm hằng ngày và chia sẻ 3 bí quyết ăn uống

Walter Orthmann, người đàn ông trên trăm tuổi đến từ Brazil, làm cho mọi người thay đổi suy nghĩ về người già. Không chỉ làm việc một cách chăm chỉ sau khi đã trải qua trăm tuổi, ông còn thiết lập kỷ lục thế giới với việc làm việc lâu nhất trong cùng một công ty. Đến tháng 1/2023, ông đã làm việc tại công ty dệt trong 85 năm.

Dù đã cao tuổi, ông vẫn tự mình lái xe, chăm sóc vợ bị bệnh hơn mình 31 tuổi mỗi ngày. Công việc làm cho ông sống mỗi ngày với niềm vui, hạnh phúc và sức khỏe.

101 tuổi vẫn tự lái xe hàng ngày và sống khỏe ngời, cụ ông tiết lộ bí quyết ăn uống đáng ngạc nhiên

Ông mặc dù đã cao niên nhưng luôn tự mình lên xe lái, chăm sóc người vợ ốm nghén 31 tuổi hơn mình mỗi ngày. (Nguồn Yahoo)

Trong một buổi phỏng vấn năm 2022, ông đã chia sẻ những bí quyết đơn giản trong cuộc sống của mình. Theo ông, những bí quyết đó giúp ông sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng dù đã trải qua hơn 100 tuổi. Dưới đây là những bí quyết ông đã áp dụng trong suốt 60 năm qua.

Tránh các loại thực phẩm gây hại cho đường ruột

Bên cạnh việc đóng vai trò trong quá trình tiêu hóa, đường ruột còn đóng vai trò quan trọng làm "cơ quan miễn dịch" trong cơ thể của con người, với 70% tế bào miễn dịch tập trung tại đây. Theo một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vào năm 2022, việc ăn quá nhiều thịt đỏ (như bò, lợn...) có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch của con người.

để duy trì sức khỏe cho ruột của bạn. Thay vào đó, bạn nên tăng cường lượng chất xơ trong khẩu phần ăn, bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin A, D, kẽm và omega3.

góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, và tăng cường sức khỏe tim mạch. Khuyến nghị lượng đường tiêu thụ hàng ngày chỉ dưới 25g/người trưởng thành.

Chế độ ăn uống chứa nhiều đường gây biến động đường huyết, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Việc tiêu thụ lượng đường cao cũng có tác động xấu đến hệ miễn dịch, tăng khả năng mắc bệnh tim mạch, béo phì và ung thư.

Bên cạnh chế độ ăn uống, Walter Orthmann còn quan tâm đến việc thực hiện đều đặn hoạt động thể dục hàng ngày. Tập luyện, vận động và stimulare não bộ đều giúp ông duy trì khả năng vững vàng và sự sắc bén của tư duy. Mặc dù ông đã hơn trăm tuổi, ông vẫn có thể thực hiện các công việc liên quan đến xử lý giấy tờ, tính toán và thậm chí nhẩm tính toán trong đầu.

Nguồn: Everyday Health & Yahoo