10 bộ phim Việt đầy scandal và hành động gay cấn thu hút hàng triệu người xem

10 bộ phim Việt đầy scandal và hành động gay cấn thu hút hàng triệu người xem

Bộ phim Việt ngập tràn cảnh nóng, bạo lực có doanh thu thấp ngoài rạp - Một bài viết tốt hơn sẽ là: Phim Thành Phố Ngủ Gật có khả năng sẽ ghi nhận doanh thu thấp kỷ lục trong năm 2023 nếu không có sự thay đổi tích cực trong số liệu phòng vé trong thời gian tới

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, một đơn vị quan sát phòng vé độc lập, Thành Phố Ngủ Gật đã có doanh thu khiêm tốn gần 100 triệu đồng trong 3 ngày đầu chiếu. Tính đến ngày 21/10, phim đã thu về 162 triệu đồng. Mặc dù được giới thiệu như là một bộ phim đầy cảnh nóng và nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, nhưng bộ phim vẫn chưa thể hút khán giả tới rạp. Ngày càng trôi qua, bộ phim càng trở nên yếu đuối trong cuộc đua phòng vé.

Ngoài các yếu tố chủ quan, khán giả đang bàn tán về việc Thành Phố Ngủ Gật bị chèn ép suất chiếu. Trong 3 ngày đầu ra rạp, bộ phim chỉ được chiếu trong 201 suất vào những khung giờ mà khán giả khó tiếp cận như sáng sớm hay tối muộn. Trên các diễn đàn, nhiều người cho rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh thu thảm hại của Thành Phố Ngủ Gật.

10 bộ phim Việt đầy scandal và hành động gay cấn thu hút hàng triệu người xem

Cảnh nóng trong phim Thành Phố Ngủ Gật.

''Bộ phim đang bị chơi xấu''

Chia sẻ cùng Tiền Phong, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh không muốn đề cập quá sâu vào vấn đề doanh thu của bộ phim vì có nhiều khía cạnh khác để thảo luận và trao đổi. Anh cũng cảm thấy thoải mái khi tiếp nhận những thông tin trái chiều.

"Tôi đã tự đề xuất rằng chỉ có Hà Nội và TP.HCM được chiếu bộ phim này do nó chứa đựng yếu tố nhạy cảm và bạo lực. Tôi luôn xác định rõ mục đích cho từng bộ phim. Tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng Thành Phố Ngủ Gật sẽ được ra rạp. Từ đầu, bộ phim đã nhắm đến một đối tượng rõ ràng khi khai thác một thể loại mới và lạ thu hút đa phần khán giả. Cho nên, nó chỉ thu hút những khán giả hứng thú với dòng phim đen tối, khám phá tâm lý và gợi cảm xúc ám ảnh về con người. Dù phim có một khán giả hay hàng trăm ngàn khán giả, tôi đều rất vui", đạo diễn bộc bạch.

Đạo diễn Lương Đình Dũng đã đạo diễn bộ phim Thành Phố Ngủ Gật trong chỉ 11 ngày và chỉ với kinh phí 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Phim không chỉ được sản xuất với một kinh phí thấp kỷ lục mà còn quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh quốc tế như giám đốc hình ảnh Bank Chalermpornpanit, nhạc sĩ Martynas Bialobzeskis…

''Họ vì yêu thích kịch bản và phong cách làm phim của tôi nên chỉ nhận cát-xê biểu tượng. Chúng tôi đã cùng nhau sáng tạo bộ phim này với niềm tin và sự kính trọng đối với tác phẩm. Việc chỉnh màu phim được thực hiện tại Hàn Quốc và hậu kỳ diễn ra tại Thái Lan'', anh nói.

Đối với bộ phim ''Thành Phố Ngủ Gật'', đạo diễn Lương Đình Dũng đã đánh cược bằng cách lựa chọn những gương mặt mới cho dàn diễn viên. Anh khẳng định rằng anh có thể nắm vững chuyên môn và kiểm soát được mọi diễn biến trong kịch bản. Do đó, anh thích sử dụng những người mới trong bộ phim của mình.

Trước những ý kiến so sánh doanh thu giữa hai bộ phim Thành Phố Ngủ Gật và Đất Rừng Phương Nam, đạo diễn Lương Đình Dũng thừa nhận anh đang bận với dự án khác và không có đủ thời gian ngủ nên không quan tâm đến mọi chuyện. Tuy nhiên, anh cần phải lên tiếng để tránh tình trạng hai bộ phim bị lạm dụng và trở thành nạn nhân của các chiêu trò truyền thông bẩn.

''Bộ phim đã được trình chiếu ở nhiều quốc gia trước khi ra mắt tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi rất biết ơn và trân trọng sự quan tâm và thời gian mà khán giả Việt dành cho bộ phim, dù có ít hay nhiều. Một số bài báo đã đưa ra những thông tin so sánh doanh thu giữa hai bộ phim, nhưng đó không phải là những thông tin đầy đủ, gây hiểu lầm cho khán giả. Tôi có cảm giác rằng bộ phim đang bị ghẻ lạnh. Có thể cả hai bộ phim đều trở thành nạn nhân của các chiêu trò truyền thông bẩn. Thực sự thì tôi rất buồn, bởi tôi nhận ra rằng có một ý đồ nào đó đang cố tình xuyên tạc và lừa dối khán giả bằng cách cung cấp những thông tin không đầy đủ'', anh nhấn mạnh.

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, phim Thành Phố Ngủ Gật chỉ được chiếu ở Hà Nội và Hồ Chí Minh với khoảng 130 suất. Trong khi đó, phim Đất Rừng Phương Nam đang rất thành công với hơn 6.000 suất chiếu. Do đó, việc chỉ so sánh doanh thu là không công bằng và không chính xác.

"Tôi đã chọn một hướng đi khác, tôi không muốn làm tổn thương ai đó, nhưng tôi liên tục bị cuốn vào các cuộc tranh cãi. Tôi cảm thấy điều này không đẹp. Có rất nhiều cách để làm tốt hơn, và tôi không bao giờ làm những điều đó. Tôi không tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá vì điều đó không mang lại danh tiếng và địa vị. Tôi xem thường việc đó", đạo diễn trải lòng.

10 bộ phim Việt đầy scandal và hành động gay cấn thu hút hàng triệu người xem

Đạo diễn Lương Đình Dũng khẳng định không sợ đối mặt với Trấn Thành, tuy nhiên, anh mong muốn một cuộc cạnh tranh công bằng.

Doanh thu không phản ánh chính xác chất lượng của bộ phim.

Ngay từ đầu, đạo diễn Lương Đình Dũng đã khẳng định không ngại đối đầu với Trấn Thành khi hai bộ phim được công chiếu đồng thời. Ông nhấn mạnh rằng, ông luôn mong muốn bộ phim Việt được sự ủng hộ từ khán giả.

"Không chỉ riêng tôi, mọi đạo diễn đều không ngại việc đối đầu giữa các phim. Tuy nhiên, khi quyết định đối đầu với một bộ phim nào đó, tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong trường hợp của Thành Phố Ngủ Gật, khi tôi đang chuẩn bị cho dự án của mình, bị kéo vào cuộc tranh tài này, tôi thực sự cảm thấy một chút ngạc nhiên, khó chịu và khá kỳ quặc", đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh cảm thấy tiếc nuối khi nhiều nhà làm phim quan tâm nhiều đến chiêu trò trước khi bắt đầu quay phim. Nhiều nhà làm phim trẻ đã bày tỏ lo lắng và đặt câu hỏi liệu chiêu trò có phát triển nhanh hơn điện ảnh không.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho rằng rất khó để so sánh các dự án điện ảnh với nhau vì mỗi bộ phim mang một sứ mệnh riêng.

Với tôi, Thành Phố Ngủ Gật là một trải nghiệm để phát triển các thương hiệu phim kinh dị tối tăm như Đồi Hành Xác và Ma Đói: Mật Mã 45, được phát hành cả ở Việt Nam và trên toàn cầu, như đạo diễn Lương Đình Dũng đã nói.

Theo đạo diễn nam, ngành điện ảnh cần sự đa dạng về thể loại và chủ đề. Tuy nhiên, anh không khỏi buồn lòng khi nhận thấy rằng một số bộ phim hài nhảm hoặc chỉ mang tính chất biểu diễn sân khấu lại được đánh giá cao vì doanh thu đạt đến.

Trong khi đó, những bộ phim như Bên Trong Vỏ Kén Vàng và Trò Tàn Rực Rỡ không đạt doanh thu cao và gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả, thậm chí bị coi là không hay và nhàm chán.

"Đừng nghĩ rằng khán giả không thể nhận thức được nghệ thuật trong phim. Khi những bộ phim nghệ thuật được công chiếu, các rạp phim thường giới hạn số lượng suất chiếu và lựa chọn giờ chiếu khó tiếp cận. Điều này có thể dẫn đến việc rút phim khỏi rạp. Sự quan tâm của khán giả đối với điện ảnh ngày càng tăng cao và họ tự có ý kiến riêng về vấn đề này. Chúng ta có thể thấy rõ được phản ứng của khán giả Việt hiện tại", đạo diễn đã chia sẻ.

Trước khi ra rạp tại Việt Nam, bộ phim Thành Phố Ngủ Gật đã được chọn vào vòng đề cử giải "Grand Prix" cho phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tallinn Blacknights lần thứ 25 (Hạng A thế giới LHF), hạng mục Soul of Asia tại Liên hoan phim quốc tế lớn nhất của Ấn Độ - International Film Festival of India (IFFI) lần thứ 50, hạng mục Panorama - Liên hoan phim FNC Duneuvu, Canada lần thứ 49 và đề cử cạnh tranh cho giải Netpac Award tại Liên hoan phim quốc tế Kolkata (Ấn Độ) lần thứ 26.