Youtube tiến xa hơn trong cuộc chiến chống quảng cáo: Thậm chí cấm truy cập nếu người dùng 'kháng cự'

Youtube tiến xa hơn trong cuộc chiến chống quảng cáo: Thậm chí cấm truy cập nếu người dùng 'kháng cự'

Youtube đang thử nghiệm một chiến dịch mới để khuyến khích người dùng tắt trình chặn quảng cáo hoặc đăng ký YouTube Premium Mục tiêu của họ là tạo ra một môi trường quảng cáo thuận lợi và tối ưu hơn cho người dùng

YouTube đang cố gắng thực hiện một phương pháp cứng hơn để ngăn chặn người xem sử dụng các công cụ chặn quảng cáo khi xem video trên nền tảng của họ. Theo BleepingComputer, nhiều người đã chia sẻ ảnh chụp màn hình trên mạng xã hội như Reddit, cho thấy YouTube cảnh báo rằng trình phát video của họ sẽ bị chặn sau khi xem ba video nữa.

Cụ thể, cảnh báo cho biết YouTube sẽ chặn khả năng phát video của người dùng, trừ khi họ tắt công cụ chặn quảng cáo hoặc thêm trang web vào danh sách trắng (whitelist).

Youtube tiến xa hơn trong cuộc chiến chống quảng cáo: Thậm chí cấm truy cập nếu người dùng 'kháng cự'

Việc hiển thị quảng cáo cho phép YouTube duy trì dịch vụ miễn phí cho hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới," thông báo được tiếp tục. Đối với những người muốn không xem quảng cáo, YouTube đề xuất họ đăng ký YouTube Premium để "người sáng tạo nội dung tiếp tục nhận được phần thưởng tài chính".

Nhiều người cho rằng đây có thể là một động thái tiến xa của YouTube. Thay vì chỉ hiển thị một cửa sổ nhắc nhở cho người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo, YouTube bây giờ đã bổ sung thêm thông báo để cảnh báo rằng việc này vi phạm chính sách của trang web. Đồng thời, YouTube cũng đã thêm một đồng hồ đếm thời gian vào thông báo này để đảm bảo người xem có đủ thời gian để đọc.

Trả lời BleepingComputer, đại diện của Youtube đã xác nhận rằng các cảnh báo mới là một phần của việc thử nghiệm nền tảng này.

Theo đó, YouTube đang thiết lập một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu để khuyến khích người xem tắt chức năng chặn quảng cáo, trong khi cho phép quảng cáo hiển thị trên YouTube, hoặc thử dùng YouTube Premium.

YouTube xác nhận rằng nền tảng này có thể tạm thời tắt tính năng phát lại "trong những trường hợp cực đoan, khi người xem tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo."

Tuy nhiên, YouTube cũng xác nhận rằng việc tắt tính năng phát lại chỉ xảy ra "nếu người xem không tuân thủ các yêu cầu lặp đi lặp lại liên quan đến cho phép hiển thị quảng cáo trên YouTube." Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu YouTube có tự động chặn phát lại khi người dùng xem quá ba video hay không, hay sẽ cho phép nhiều cơ hội hơn để người dùng tuân thủ.

Hiện tại, cách tiếp cận mới này chỉ ảnh hưởng đến một số người dùng nhỏ và không có thông tin về số người và khu vực tham gia thử nghiệm trên YouTube.

Với phần lớn doanh thu đến từ quảng cáo, YouTube đang chứng kiến mức thu nhập từ hoạt động kinh doanh giảm đáng kể trong ba quý gần đây. Điều này dẫn đến việc YouTube sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp mạnh hơn trong tương lai, đặc biệt là nếu các biện pháp này mang lại kết quả hiệu quả.

Tham khảo Engadget

Người Nhật thử 'giải phẫu' xe điện Trung Quốc để tìm hiểu cách chế tạo, đưa ra nhận xét bất ngờ trước công nghệ nhìn thấy