YG bị xóa âm thanh vì vi phạm bản quyền hit BLACKPINK: Đưa ra đòn lợi hơn không ai ngờ được

YG bị xóa âm thanh vì vi phạm bản quyền hit BLACKPINK: Đưa ra đòn lợi hơn không ai ngờ được

YG bị xóa âm thanh vì sử dụng hit BLACKPINK: YG gặp vấn đề bản quyền khi sử dụng ca khúc của BLACKPINK, dù là người sở hữu

Tối hôm qua, ngày 29/8, YG Entertainment đã đăng một đoạn video dài hơn 1 phút để quảng bá cho đêm diễn kết thúc chặng hành trình world tour BORN PINK của BLACKPINK tại Seoul. Tuy nhiên, khi đăng tải trên TikTok chính thức của nhóm, đoạn nhạc nền trong video đã bị xóa âm thanh do hạn chế bản quyền.

Cụ thể, trong video, YG Entertainment đã sử dụng ca khúc Tally của BLACKPINK làm nhạc nền nhưng không được phê duyệt bản quyền từ TikTok. Điều này đã khiến cộng đồng mạng thích thú vì luật bản quyền đã không phân biệt đối tượng, bao gồm cả YG Entertainment - chủ sở hữu của ca khúc Tally.

YG bị xóa âm thanh vì vi phạm bản quyền hit BLACKPINK: Đưa ra đòn lợi hơn không ai ngờ được

Đoạn audio của ca khúc Tally đã bị xóa vì vi phạm bản quyền

Video này được YG Entertainment đăng tải và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của BLACKPINK trong đêm diễn mở màn tour diễn BORN PINK tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sau một hành trình kéo dài gần 10 tháng và lan tỏa đến rất nhiều quốc gia, BLACKPINK sẽ kết thúc chặng hành trình đặc biệt tại quê nhà. Vào tối ngày 29/8 (theo giờ Hàn Quốc), vé cho buổi biểu diễn trực tiếp và trực tuyến tại Seoul đã được phát hành.

Theo thông tin, toàn bộ vé xem trực tiếp concert tại sân vận động Gocheok Sky Dome đã hết sạch. Trong khi đó, vé online sẽ được YG mở bán không giới hạn để người hâm mộ BLINK trên toàn thế giới có thể tham gia vào đêm diễn cuối cùng của tour diễn thế giới BORN PINK của BLACKPINK.

YG đã đăng tải một đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của BLACKPINK trong đêm diễn mở màn tour diễn thế giới BORN PINK.

Trong đó bao gồm cả những chia sẻ cảm động của các cô gái nhà YG.

Trước đó, Rosé cũng là thành viên bị nền tảng trực tuyến kiện vì phát nhạc của BLACKPINK. Cụ thể là vào ngày 8/8, để kỷ niệm 7 năm thành lập nhóm, Rosé đã phát sóng trực tiếp trên Instagram để giao lưu với người hâm mộ. Trong buổi phát sóng trực tiếp, Rosé cũng phát các bài hát của BLACKPINK như Kick It, The Happiest Girl, Solo, Whistle,... để tặng cho các fan.

Rosé đã bị "đánh bản quyền" vì livestream nhạc của BLACKPINK, và cô cảm thấy "sốc ngang" khi nghe tin fan chia tay. Dù vậy, lý do này cũng là nguyên nhân khiến Rosé bị Instagram đánh bản quyền hai lần, và đã khiến cho cuộc trò chuyện của cô bị "sập" khi đang diễn ra. Dù đã cố gắng tiếp tục livestream để giao lưu với người hâm mộ, nhưng với tình hình không khả thi, Rosé đã quyết định trở lại trong vòng 50 giây để chào tạm biệt và kết thúc buổi livestream.

YG bị xóa âm thanh vì vi phạm bản quyền hit BLACKPINK: Đưa ra đòn lợi hơn không ai ngờ được

Rosé trước đó cũng từng bị đánh bản quyền vì mở nhạc BLACKPINK